Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Phát hiện sóng hấp dẫn từ hai lỗ đen đang hợp nhất
Phát hiện sóng hấp dẫn từ hai lỗ đen đang hợp nhất Lần đầu tiên sóng hấp dẫn được phát hiện trực tiếp bởi các nhà nghiên cứu tại Đài thiên văn Sóng hấp dẫn Giao thoa kế Tiên tiến (aLIGO) ở Mĩ. Khám phá
Có bao nhiêu nguyên tử trong vũ trụ?
Có bao nhiêu nguyên tử trong vũ trụ? Chẳng có gì bí mật chuyện vũ trụ là một nơi cực kì rộng lớn. Vũ trụ mà chúng ta có thể quan sát (tức là “Vũ trụ đã biết”) ước tính trải rộng chừ
Mẫu nguyên tử “bánh bông lan rắc nho”
Mẫu nguyên tử “bánh bông lan rắc nho” Kể từ khi được đề xuất lần đầu tiên bởi Democritus hồi thế kỉ thứ 5 trước Công nguyên, mô hình nguyên tử đã trải qua một số lần cải tiến trong mấ
Bông hoa đầu tiên nở trên vũ trụ
Bông hoa đầu tiên nở trên vũ trụ Bông hoa cúc đầu tiên nở trên vũ trụ là hình ảnh đẹp được nhà du hành NASA Scott Kelly tự hào chia sẻ trên trang cá nhân của ông hôm 16/1/2016. Hình ảnh bông
Stephen Hawking: Lỗ đen có tóc
Stephen Hawking: Lỗ đen có tóc Các lỗ đen có thể bung xung một “đầu tóc” xa hoa gồm những hạt ma quỷ, năng lượng zero – đó là một giả thuyết mới được đề xuất bởi Stephen Hawking

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Phát hiện sóng hấp dẫn từ hai lỗ đen đang hợp nhất
12/02/2016
Có bao nhiêu nguyên tử trong vũ trụ?
23/01/2016
Mẫu nguyên tử “bánh bông lan rắc nho”
21/01/2016
Bông hoa đầu tiên nở trên vũ trụ
20/01/2016
Stephen Hawking: Lỗ đen có tóc
20/01/2016
Làm vướng víu hai chủng ion khác nhau
14/01/2016
Lần đầu tiên sự vướng víu lượng tử đã được tạo ra và được đo giữa các cặp gồm hai loại hạt nhân khác nhau. Được
Hoàn tất chu kì 7 của bảng tuần hoàn hóa học
07/01/2016
Hiệp hội Quốc tế Hóa học và Hóa học Ứng dụng (IUPAC) vừa chính thức xác nhận sự tồn tại của bốn nguyên tố mới với
Plutonium-238 được sản xuất trở lại sau gần 30 năm chờ đợi
06/01/2016
Lần đầu tiên trong gần 30 năm qua, các nhà khoa học ở Mĩ đã tạo ra được chất bột plutonium-238, một cột mốc quan trọng mà

2012 cũng sẽ có một giây nhuận Vòng Newton là gì? Tại sao thế giới có màu sắc? – Phần 4
MobiPro
Vui Lòng Đợi

Trắc nghiệm vui vật lý lớp 10, 11, 12
BST Mới

Bình luận tài nguyên

mình chỉ dọc vài cái nhưng đã thấy tác giả cho vào phần giàm tải vài câu rồi

Mời cộng đồng tham khảo!

Cái này của thầy Đ.V.Hùng đúng không ta?
User Bùi như Lạc 04 - 02