Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Thiên văn học là gì?
Thiên văn học là gì? Loài người từ lâu đã hướng mắt lên bầu trời, tìm cách thiết đặt ý nghĩa và trật tự cho vũ trụ xung quanh mình. Mặc dù chuyển động của các chòm sao –
Một số thông tin thú vị về Mặt trăng
Một số thông tin thú vị về Mặt trăng Mặt trăng là vật thể dễ tìm thấy nhất trên bầu trời đêm – khi nó hiện diện ở đó. Vệ tinh thiên nhiên duy nhất của Trái đất lơ lửng rực rỡ và tròn
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 4)
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 4) boson (Bose + on) Người đặt tên: Paul Dirac, 1945 Boson được đặt theo tên nhà vật lí Satyendra Nath Bose. Cùng với Albert Einstein, Bose đã phát triển một lí thuyết g
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 3)
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 3) quark (quark) Người đặt tên: Murray Gell-Mann, 1963 Quark là những hạt sơ cấp cấu tạo nên các hadron như proton và neutron, cũng như những hạt kì lạ hơn và những
Các chuẩn cho hệ SI mới
Các chuẩn cho hệ SI mới Trong khi nước Mĩ vẫn ngoan cố sử dụng các đơn vị Anh như dặm, pound và độ Fahrenheit, thì phần đông thế giới thống nhất rằng việc sử dụng các đơn vị

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Thiên văn học là gì?
20/09/2017
Một số thông tin thú vị về Mặt trăng
16/09/2017
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 4)
27/08/2017
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 3)
27/08/2017
Các chuẩn cho hệ SI mới
10/08/2017
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 2)
05/07/2017
muon (mu-meson; gọi tắt) Người đặt tên: Carl Anderson và Seth Neddermeyer, 1938 Muon là thành viên của họ lepton và hành xử giống
Sơ lược từ nguyên vật lí hạt (Phần 1)
26/06/2017
Làm thế nào proton, photon và các hạt khác có được tên gọi của chúng? Theo năm tháng, các nhà vật lí đã đặt tên cho những
Lần đầu tiên làm lạnh laser các phân tử ba nguyên tử
08/05/2017
Lần đầu tiên các phân tử gồm ba nguyên tử đã được làm lạnh xuống nhiệt độ cực lạnh bằng kĩ thuật laser. Thành tựu

LHC hậu boson Higgs Ảnh: Lunokhod 1 ngày ấy và bây giờ Dự báo khoa học tương lai 10 năm tới
Tạo bảng điểm online
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

cám ơn thầy/. chúc thầy nhiều sức khỏe
User truong manh tuan 19 - 09

Các em học sinh ôn tập chuyên đề DAO ĐỘNG CƠ nhé! KHÔNG CÓ ĐỀ NÀO CHẤT BẰNG ĐỀ BỘ GIÁO DỤC CẢ!!!

Mời các em học sinh tham tải về để rèn luyện nhé