Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 3
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 3 Cảm hứng... Một trong những cải tiến quan trọng nhất đối với phương pháp Cavendish được thực hiện vào năm 1894 bởi Charles Boys, người nhận ra rằng dụng c
Các vũ trụ song song và lí thuyết đa thế giới
Các vũ trụ song song và lí thuyết đa thế giới Có phải bạn là độc nhất vô nhị không? Theo nhận thức của bạn về thế giới, câu trả lời thật đơn giản: bạn khác biệt với mỗi người khác trên hành t
Lực hấp dẫn không phải là lực duy nhất giữ các mảnh vụn tiểu hành tinh lại với nhau Làm thế nào các tiểu hành tinh giữ được các mảnh vụn của chúng? Trước đây, các nhà khoa học cho biết câu trả lời là lực ma sát và lực hấp dẫn. Nhưng c
Hóa Lí căn bản - Phần 16
Hóa Lí căn bản - Phần 16 HIỆU ỨNG COMPTON Vào năm 1923, A.H. Compton cung cấp thêm một bằng chứng nữa của thuyết lượng tử hay thuyết photon. Ông được trao giải Nobel năm 1927 cho khám ph
Hành xử lạ của electron trong từ trường
Hành xử lạ của electron trong từ trường Thí nghiệm tốt nhất từ trước đến nay quan sát các electron đang chuyển động trong từ trường cho biết hành trạng của hạt sơ cấp này khác rất nhiều với c

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất

Hành xử lạ của electron trong từ trường
15/08/2014
Lịch sử vật lí thế kỉ 20 - Phần 24
11/08/2014
Tìm hiểu vũ trụ lượng tử Mặc dù cơ học lượng tử đã cung cấp một nền tảng lí thuyết, nhưng nhiều nhà vật lí không
Vũ trụ của chúng ta ra đời từ Vụ Nổ Lớn hay lỗ đen?
09/08/2014