Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước
Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước Thí nghiệm tán xạ neutron và lập mô phỏng trên máy tính vừa làm sáng tỏ một hành trạng độc đáo và bất ngờ của các phân tử nước dưới điều kiện giam
Mô hình đám mây electron
Mô hình đám mây electron Đầu thế kỉ 20 là thời khắc đầy triển vọng đối với các ngành khoa học. Ngoài việc Ernest Rutherford và Neils Bohr cho ra đời Mô hình Chuẩn của ngành vật lí
Bản chất của electron (Phần 1)
Bản chất của electron (Phần 1) Winston Churchill từng nói nước Nga là một câu đố hiểm ngụy trong một điều bí ẩn. Nếu chú chó Bull Anh quốc là nhà vật lí, hẳn ông ta đang nói tới cái gì
Lớp phủ của Trái Đất
Lớp phủ của Trái Đất Giống như mọi hành tinh đất đá khác (Thủy tinh, Kim tinh, và Hỏa tinh), Trái đất được cấu tạo bởi nhiều lớp. Đây là vì nó trải qua sự phân lớp hành tinh
Tinh vân Con cua
Tinh vân Con cua Vào thế kỉ 18, nhà thiên văn học người Pháp Charles Messier đã để ý sự có mặt của những vật thể cố định, khuếch tán trên bầu trời đêm. Thoạt đầu,

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước
25/04/2016
Mô hình đám mây electron
20/04/2016
Bản chất của electron (Phần 1)
09/04/2016
Lớp phủ của Trái Đất
03/04/2016
Tinh vân Con cua
29/03/2016
CERN xác nhận không thành công khám phá tetraquark của Fermilab
22/03/2016
Một phân tích sơ bộ của dữ liệu thu bởi nhóm hợp tác LHCb tại phòng thí nghiệm vật lí hạt sơ cấp CERN ở gần Geneva khiến
Ai khám phá ra helium?
21/03/2016
Các nhà khoa học đã biết lâu nay rằng các nguyên tố dồi dào nhất trong Vũ trụ là những chất khí đơn giản như hydrogen và
Kính Hubble lập kỉ lục khoảng cách vũ trụ mới
05/03/2016
Bằng cách thúc đẩy Kính thiên văn vũ trụ Hubble thuộc sở hữu của NASA/ESA đến các giới hạn của nó, các nhà thiên văn vừa

Max Planck và cuộc cách mạng lượng tử P.1 Những con số làm nên vũ trụ - Phần 80 Bản chất của vũ trụ tối là gì?
Tạo bảng điểm online
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

thầy cho em hỏi câu 31 có phải đáp án đó ko vậy. sao em tính ra đáp án 20 căn 6
User truong manh tuan 27 - 04

Đáp án chi tiết đây nghe mấy trò!

Đây nghe mấy em!hihi