Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Những bài học thiên văn ngắn (Phần 3)
Những bài học thiên văn ngắn (Phần 3) Trái Đất quay tròn xung quanh Mặt Trời theo một vòng trònMô hình nhật tâm sơ khai Là nhà thiên văn học và nhà toán học xứ đảo Samos thuộc Hi Lạp, Aristarchus l
Những bài học thiên văn ngắn (Phần 2)
Những bài học thiên văn ngắn (Phần 2) Rõ ràng Trái Đất không chuyển độngMô hình địa tâm Là một trong những nhà triết học có sức ảnh hưởng nhất ở phương Tây, Aristotle, người xứ Macedonia
Gia đình Stephen Hawking sẽ phát giọng nói của ông về phía một lỗ đen
Gia đình Stephen Hawking sẽ phát giọng nói của ông về phía một lỗ đen Người thân của Stephen Hawking dự định phát bản ghi giọng nói của ông về phía một lỗ đen, trong khi tro cốt của ông được mai táng tại Tu viện Westminster, the
7 điều có thể bạn chưa biết về tia gamma
7 điều có thể bạn chưa biết về tia gamma Tia gamma là loại bức xạ giàu năng lượng nhất, nó có đủ năng lượng để đi xuyên rào chắn bằng kim loại hoặc bê tông. Giàu năng lượng hơn cả tia X, tia gam
Thí nghiệm Fermilab khẳng định bằng chứng cho neutrino vô sinh

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Những bài học thiên văn ngắn (Phần 3)
18/06/2018
Những bài học thiên văn ngắn (Phần 2)
18/06/2018
Gia đình Stephen Hawking sẽ phát giọng nói của ông về phía một lỗ đen
17/06/2018
7 điều có thể bạn chưa biết về tia gamma
12/06/2018
Thí nghiệm Fermilab khẳng định bằng chứng cho neutrino vô sinh
05/06/2018
Các nhà vật lí làm việc với Thí nghiệm Mini Booster Neutrino (MiniBooNE) tại Fermilab ở Mĩ vừa công bố những kết quả mới mà
29/05/2018
Cách hiểu Copenhagen Phần lớn nền tảng lí thuyết cho vật lí lượng tử trong thập niên 1920 được thiết lập dưới sự lãnh
Lần đầu tiên đo được áp suất nội của proton
21/05/2018
Sử dụng máy gia tốc electron tại Phòng thí nghiệm Jefferson ở Virginia, Mĩ, các nhà vật lí đã lập thành công bản đồ phân bố
Ai là người thực hiện thí nghiệm hai khe đầu tiên với electron độc thân?
18/05/2018
Trong vật lí học, thí nghiệm nào là đẹp nhất? Đây là câu hỏi mà Robert Crease đã nêu ra với độc giả tạp chí Physics World

Ảo giác màu sắc và hình dạng (3) Nước có ở mọi nơi, nhưng không phải giọt nào cũng có sự sống Cây nấm phát quang vật lí
Downlaod video thí nghiệm

BST Mới

Bình luận tài nguyên

ĐỀ THI THỬ THPTQG CHUYÊN SƯ PHẠM HÀ NỘI 2018 LẦN 4 (File WORD)

ĐỀ THI THỬ LẦN 4-2018 THPTQG CHUYÊN ĐHSP HÀ NỘI BẢN ĐẸP.

Mời các SĨ TỬ thử TRẢI NGHIỆM đề lần 8-2018-Trường THPT TRẦN CAO VÂN TP.HCM.(Lần cuối)