Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Nghiên cứu nguyên nhân trượt vỏ chuối giành giải Ig Nobel Vật lí 2014
Nghiên cứu nguyên nhân trượt vỏ chuối giành giải Ig Nobel Vật lí 2014 Giải Ig Nobel Vật lí năm nay đã chính thức thuộc về nhóm tác giả người Nhật: Kiyoshi Mabuchi, Kensei Tanaka, Daichi Uchijima và Rina Sakai; cho công trình nghiên cứu củ
Lần đầu tiên ‘nói chuyện’ được với một nguyên tử
Lần đầu tiên ‘nói chuyện’ được với một nguyên tử Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Kĩ thuật Chalmers ở Thụy Điển là những người đầu tiên thành công trong việc sử dụng âm thanh để “nói chuyện”
Bằng chứng đầu tiên cho các đám mây nước đóng băng ngoài hệ mặt trời
Bằng chứng đầu tiên cho các đám mây nước đóng băng ngoài hệ mặt trời Bằng chứng đầu tiên cho những đám mây nước đóng băng trên một vật thể nằm ngoài hệ mặt trời của chúng ta. Đó là một sao lùn nâu, một trong những láng
Tạo ra con quỷ của Maxwell bởi electron độc thân
Tạo ra con quỷ của Maxwell bởi electron độc thân Con quỷ của Maxwell là một trong những thí nghiệm tưởng tượng nổi tiếng nhất trong vật lí học. Ở dạng thức truyền thống của nó, một con quỷ ngồi bên c
Cơ sở vật lí - Phần 2
Cơ sở vật lí - Phần 2 1 – 2 THỜI GIAN Mục tiêu Sau khi học module này, bạn phải có thể... 1.01  Đổi các đơn vị đo thời gian bằng cách sử dụng các biến đổi xích-liên k

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất

Cơ sở vật lí - Phần 2
09/09/2014
Hóa Lí căn bản - Phần 18
09/09/2014
Tính bán kính của các quỹ đạo Xét một electron điện tích e quay xung quanh một hạt nhân điện tích Ze, trong đó Z là số nguyên
Nguyên tố Titanium
08/09/2014
Số nguyên tử: 22 Kí hiệu nguyên tố: Ti Trọng lượng nguyên tử: 47,867 Màu sắc: bạc Pha: rắn Phân loại: kim loại chuyển tiếp
Vì sao E = mc2? - Phần 17
06/09/2014
CHƯƠNG 4 KHÔNG-THỜI GIAN Trong các chương trước, ta đã dõi theo con đường lịch sử đưa đến thuyết tương đối, và thực tế

Thuyết tương đối rộng: Sóng hấp dẫn Kiểm tra thực tại ở LHC 1932: Một năm bước ngoặt trong lịch sử ngành vật lí hạt nhân (Phần 3)
Downlaod video thí nghiệm
Vui Lòng Đợi

RSS Học Bổng - Sự Kiện Tặng Email @thuvienvatly.com
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Cám ơn đã chia sẻ.
User duy trum 23 - 09

Thầy Long chia sẻ cách mã hóa đi, mình đăng lên TVVL, vì mình nghĩ nhiều thầy cô cần nhưng không biết.

Còn xin phép cô Thảo, nói thật thì em ko định nghĩa tài liệu hay là thế nào. Chắc với cô, tài liệu nào sửa tên đi in rồi...
User hoang huy long 22 - 09

Chuyển sang pdf mà ko bị chuyển ngược lại thì bình thường mà, chỉ là mấy Thầy Cô ko muốn phiền hà và rườm rà thôi....
User hoang huy long 22 - 09

Tài liệu của Thầy Khánh còn mấy bộ, đang bổ sung đáp án đăng lên mà có nhiều ý kiến quá.

cái khung sao mình cũng nhìn chẳng rõ nứa, nhừn mà chắc chắc sau 1 thời gian thì nước cũng bị bắn ra ngoài và bốc hơi hết...