Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Cơ sở vật lí - Phần 3
Cơ sở vật lí - Phần 3 1 – 3 KHỐI LƯỢNG Mục tiêu Sau khi học module này, bạn phải có thể... 1.01  Đổi các đơn vị đo khối lượng bằng cách sử dụng các biến đổi xích-li
Quả cầu nào có nhiệt độ thấp hơn?
Quả cầu nào có nhiệt độ thấp hơn? Cho hai quả cầu thép cùng kích cỡ. Một quả cầu nằm yên trên mặt phẳng ngang, còn quả cầu kia treo bên dưới một sợi dây mảnh làm bằng chất cách nhiệt tố
Mạch vô hạn điện trở
Mạch vô hạn điện trở Hình 1.3 bên dưới biểu diễn một mạng lưới vô hạn các điện trở với mỗi điện trở có trị số bằng r Ω. Xác định điện trở toàn phần giữa hai điểm
Một bài toán va chạm kết hợp ném ngang
Một bài toán va chạm kết hợp ném ngang ĐỀ BÀI Một quả cầu khối lượng M = 0,2 kg nằm yên trên một trụ thẳng đứng chiều cao h = 5 m. Một viên đạn khối lượng m = 0,01 kg chuyển động với vận t
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 5
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 5 Các thí nghiệm khác ngoài cân xoắn Kể từ thập niên 1990, một vài nhóm đã phát triển các thí nghiệm thành công khác ngoài cân xoắn. Trong số những thí nghiệm

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Cơ sở vật lí - Phần 3
31/10/2014
Quả cầu nào có nhiệt độ thấp hơn?
31/10/2014
Mạch vô hạn điện trở
30/10/2014
Một bài toán va chạm kết hợp ném ngang
27/10/2014
Bạn có thể nhìn thấy hơi nước không?
22/10/2014
Hầu như mọi người đều “biết” rằng hơi nước là có thể nhìn thấy được. Nói chung, người ta có thể nhìn thấy đám
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 5
20/10/2014
Diode phát quang và giải Nobel Vật lí 2014 – Phần 3
13/10/2014
Cấu trúc dị thể kép và giếng lượng tử Sự phát triển của LED hồng ngoại và diode laser chứng tỏ rằng các lớp tiếp xúc
Diode phát quang và giải Nobel Vật lí 2014 – Phần 2
10/10/2014
Nghiên cứu ban đầu về LED lam Con đường đưa đến sự phát xạ ánh sáng lam tỏ ra khó khăn hơn nhiều. Những nỗ lực ban đầu

Lịch sử vật lí thế kỉ 20 - Phần 5 Hướng dẫn tải video từ Youtube bằng AV Tube Những con số làm nên vũ trụ - Phần 69
Tạo bảng điểm online
Vui Lòng Đợi

RSS Học Bổng - Sự Kiện Tặng Email @thuvienvatly.com
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Tài liệu của Thầy Lượng thì OK. Rất chi tiết.

các tài liệu của thầy rất hay và đầy đủ. cám ơn thầy rất nhiều.
User truong huong 31 - 10