Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Cuối cùng chúng ta sắp có ảnh chụp của các lỗ đen
Cuối cùng chúng ta sắp có ảnh chụp của các lỗ đen Các nhà khoa học vừa công bố rằng Kính thiên văn Chân trời Sự kiện (EHT) sẽ có thể hoạt động vào tháng 4 tới, và mục tiêu đầu tiên của nó sẽ là Sigit
Xác suất, thời gian và nhiệt của lỗ đen
Xác suất, thời gian và nhiệt của lỗ đen Cùng với những lí thuyết chính mà tôi vừa trình bày và những lí thuyết mô tả các thành phần sơ cấp của thế giới, còn có một pháo đài đồ sộ của vật
Các hạt mầm không gian
Các hạt mầm không gian Bất chấp những nhập nhằng, bất hạnh nhất định và những câu hỏi vẫn chưa được trả lời, nền vật lí học mà tôi vừa phác thảo mang lại một mô tả c
Neutrino nặng bao nhiêu?
Neutrino nặng bao nhiêu? Neutrino là những hạt sơ cấp được khám phá lần đầu tiên cách nay sáu thập kỉ. Theo năm tháng, các nhà khoa học biết thêm vài điều bất ngờ về chúng. Nhưn
Thế giới hạt
Thế giới hạt Bên trong vũ trụ đã mô tả ở bài học trước, ánh sáng và vạn vật biến dịch. Ánh sáng gồm các photon, các hạt ánh sáng mà Einstein đã trực giác hình dung. V

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất

Thế giới hạt
16/01/2017
Kiến trúc của vũ trụ
13/01/2017
Vào nửa đầu thế kỉ hai mươi, Einstein mô tả sự vận hành của không gian và thời gian, trong khi Niels Bohr và các đồng nghiệp
NASA công bố các sứ mệnh khám phá Hệ mặt trời sơ khai
08/01/2017
Năm mới mở ra những thách thức mới và những cơ hội mới! Và NASA vừa công bố hai sứ mệnh mới sẽ rời bệ phóng trong thập
METI gửi đi thông điệp giữa các sao vào năm 2018
31/12/2016
Nhu cầu vươn ra tầm xa và tiếp xúc với một nền văn minh khác – cho dù với tư cách cá nhân hay với tư cách nhân loại – là

5 câu chuyện hoang đường về mặt trăng Mô hình đám mây electron Ảnh: Thấu kính hấp dẫn Abell 2218
Tạo bảng điểm online
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

Mời quý thầy, cô tham khảo!

Cảm ơn thầy havang đã chia sẻ. Đây cũng là cách mà thầy Hà Văn Thạnh đã làm khi đề thi thử nghiệm lần 2 đưa ra và đăng...