Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

CERN công bố kho dữ liệu mở
CERN công bố kho dữ liệu mở Hôm 20/11, CERN đã chính thức công khai Cổng Dữ liệu Mở, lần đầu tiên cung cấp số liệu từ các sự kiện va chạm thực tế do các thí nghiệm LHC tạo ra cho cô
Thí nghiệm LHCb tìm thấy hai hạt mới
Thí nghiệm LHCb tìm thấy hai hạt mới Hôm 19/11 vừa qua, thí nghiệm LHCb tại Máy Va chạm Hadron Lớn thuộc CERN đã công bố khám phá hai hạt mới, mỗi hạt được cấu tạo bởi ba quark. Hai hạt mới, t
Cách gõ công thức toán trên Facebook và comment
Cách gõ công thức toán trên Facebook và comment Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng ký hiệu toán học và cách đánh công thức toán trên Facebook. Mình chia làm hai trường hợp. Đó là trường h
Nhiệt độ cao nhất trong vũ trụ là bao nhiêu?
Nhiệt độ cao nhất trong vũ trụ là bao nhiêu? Bạn chẳng khó trả lời câu hỏi nhiệt độ thấp nhất trên lí thuyết: độ không tuyệt đối. Mặt khác, nhiệt độ tuyệt đối cao nhất thì khá rắc rối. “Ch
Sự vướng víu lượng tử có thật không?
Sự vướng víu lượng tử có thật không? David Kaiser (The New York Times) Vào tháng này 50 năm trước, nhà vật lí người Ireland John Stewart Bell gửi đăng một bài báo ngắn, mang tính ngụy biện cho một tạ

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

CERN công bố kho dữ liệu mở
22/11/2014
Thí nghiệm LHCb tìm thấy hai hạt mới
21/11/2014
Cách gõ công thức toán trên Facebook và comment
21/11/2014
Nhiệt độ cao nhất trong vũ trụ là bao nhiêu?
19/11/2014
Sự vướng víu lượng tử có thật không?
18/11/2014
Đột phá trong nghiên cứu siêu dẫn nhiệt độ cao
17/11/2014
Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC trực thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kì vừa công bố một bài báo
Chinh phục phía bên kia không độ tuyệt đối
14/11/2014
Độ không tuyệt đối là nhiệt độ (-273,15 C) tại đó toàn bộ chuyển động trong vật chất dừng lại và được cho là không
Đường lát pin mặt trời ở Hà Lan
11/11/2014
Làn đường lát pin mặt trời dành riêng cho xe đạp đầu tiên trên thế giới sẽ được đưa vào sử dụng ở Hà Lan. Vào ngày 12

Tại sao Copernicus ngần ngại không cho xuất bản “Về chuyển động quay của các thiên thể"? Bài giảng Điện học (Phần 27) Michio Kaku: Vật lí học của tương lai - Thế giới năm 2100 (Phần 12)
Downlaod video thí nghiệm
Vui Lòng Đợi

RSS Học Bổng - Sự Kiện Tặng Email @thuvienvatly.com
Tuyển sinh Arena
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Con cảm ơn thầy, tài liệu rất hữu ích!
User thanhdat 23 - 11

Nếu được thầy hãy gửi đáp án khớp với đề, xin cảm ơn thầy!
User DTGLHD 22 - 11

Cảm ơn thầy đã chia sẻ nhưng tôi thấy đề một nơi đáp án một nẻo!
User DTGLHD 22 - 11