Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Phải chăng vũ trụ của chúng ta là một ảo ảnh hai chiều?
Phải chăng vũ trụ của chúng ta là một ảo ảnh hai chiều? Một thí nghiệm đang triển khai tại Fermilab có thể làm sáng tỏ liệu vũ trụ ba chiều trọn vẹn và tươi nguyên của chúng ta có phải là một ảo giác, một hình
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 4
Hành trình tìm kiếm hằng số hấp dẫn G – Phần 4 Tinh chỉnh và hiệu chỉnh Trong số các nguồn sai số lớn nhất trong phép đo cân xoắn là khối lượng nguồn và khối lượng thử – người ta có thể không chắc
Vì sao E = mc2? - Phần 16
Vì sao E = mc2? - Phần 16 Đây là chỗ toán học mà ta đã xét ở đầu chương này trở nên rất hữu ích. Ta đã đưa ra một dự đoán chính xác cho lượng chậm đi mà một đồng hồ nhỏ
Nguyên tố Scandium
Nguyên tố Scandium Số nguyên tử: 21 Kí hiệu nguyên tố: Sc Trọng lượng nguyên tử: 44,955912 Màu sắc: trắng bạc Pha: rắn Phân loại: kim loại chuyển tiếp Điểm nóng chảy: 1541oC
Phần mềm cân bằng phản ứng nhanh-gọn-lẹ
Phần mềm cân bằng phản ứng nhanh-gọn-lẹ Thuvienvatly.com xin giới thiệu Phần mềm cân bằng phương trình phản ứng hóa học có tên Alavois CE3. Đây là một phần mềm hỗ trợ các bạn học sinh trong việc l

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Phải chăng vũ trụ của chúng ta là một ảo ảnh hai chiều?
01/09/2014