Thông báo: Từ ngày 1/12/12 đến 1/1/13, Thuvienvatly.com sẽ thử nghiệm quảng cáo. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Nguyên tố Chlorine
Nguyên tố Chlorine Số nguyên tử: 17 Trọng lượng nguyên tử: 35,453 Màu sắc: vàng-lục Pha: khí Phân loại: halogen Điểm nóng chảy: – 102oC Điểm sôi: – 34oC Cấu trúc tinh thể: khô
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 8
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 8 Ai được xem là một trong những nhà khoa học có sức ảnh hưởng nhất của mọi thời đại? Nhiều nhà khoa học và nhà sử học xem Isaac Newton (1643–1727) là một
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 7
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 7 Quan niệm mặt trời là trung tâm của hệ mặt trời phát sinh như thế nào? Quan niệm của Aristotle và Ptolemy rằng mặt trời, các hành tinh, và các sao đều quay xung
Hóa Lí căn bản - Phần 15
Hóa Lí căn bản - Phần 15 GIẢI THÍCH HIỆU ỨNG QUANG ĐIỆN CỦA EINSTEIN Vào năm 1905, Albert Einstein, người nhận giải Nobel cho công trình nghiên cứu của ông về photon, đã giải thích hiện
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 6
Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 6 CÁC NHÀ VẬT LÍ NỔI TIẾNG Những nhà vật lí đầu tiên là ai? Mặc dù vật lí học không được xem là một ngành khoa học riêng mãi cho đến đầu thế kỉ mư

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất

Sổ tay Giải đáp Thắc mắc Vật lí - Phần 6
21/07/2014
Hóa Lí căn bản - Phần 14
19/07/2014
HIỆU ỨNG QUANG ĐIỆN Khi chiếu một chùm ánh sáng tần số đủ cao lên một bề mặt kim loại trong chân không thì các electron bị
Vì sao E = mc2? - Phần 15
19/07/2014
Trước khi thảo luận một thí nghiệm dàn xếp lập luận trên, ta hãy tạm dừng một chút để phản hồi kết quả mà ta vừa
Nguyên tố Lưu huỳnh
18/07/2014
Số nguyên tử: 16 Trọng lượng nguyên tử: 32,066 Màu sắc: vàng sáng Pha: rắn Phân loại: phi kim Điểm nóng chảy: 115oC Điểm sôi:

Những con số làm nên vũ trụ - Phần 7 Ảnh: Rộn ràng Thái dương Ảnh: Cầu vồng lửa nhìn qua cửa sổ mây
Tuyển sinh Aptech
Vui Lòng Đợi

RSS Học Bổng - Sự Kiện Tặng Email @thuvienvatly.com
Tuyển sinh Arena
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Tài liệu thầy rất hay, thầy cho em xin đáp án với ạ. Mail của em là tranhuongyenvatly@gmail.com Em cảm ơn

Chân thành cám ơn thầy.

cảm ơn thầy Hậu! Rất mong bản tiếng việt của cuốn sách này từ thầy!

Nếu cần thiết tôi sẽ chụp và đăng lên