Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Vũ trụ có nhiều gã khổng lồ hơn chúng ta nghĩ
Vũ trụ có nhiều gã khổng lồ hơn chúng ta nghĩ Vũ trụ có thể chứa nhiều sao khổng lồ hơn chúng ta vẫn nghĩ. Một bộ phận của Đám mây Magellan Lớn, một thiên hà láng giềng, có số lượng sao khổng lồ nh
Nước chậm đông được làm lạnh đến nhiệt độ thấp kỉ lục
Nước chậm đông được làm lạnh đến nhiệt độ thấp kỉ lục Lần đầu tiên nhiệt độ của nước lỏng chậm đông được đo chính xác đến dưới –40°C. Các nhà nghiên cứu, đứng đầu bởi Robert Grisenti tại Đại học F
Ánh sáng có thật sự kết hợp trở lại sau khi truyền qua hai lăng kính hay không?
Ánh sáng có thật sự kết hợp trở lại sau khi truyền qua hai lăng kính hay không? TÓM TẮT. Chúng tôi trình bày một bố trí thí nghiệm đơn giản và rẻ tiền chứng minh rõ ràng các màu của ánh sáng trắng sau khi đi qua một lăng kính không kết
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 4) Nhiệt động lực học và entropy Ngoài việc khám phá lực điện từ, nghiên cứu năng lượng ở dạng nhiệt còn đưa đến một cuộc cách mạng khoa học khác ở t
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 3) Lực điện từ Nếu ánh sáng thật sự là sóng, thì có vẻ hợp lí thôi nếu ta hỏi: chính xác thì cái gì đang dao động như sóng? Các tính chất của một hiện t

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Vũ trụ có nhiều gã khổng lồ hơn chúng ta nghĩ
18/01/2018
Nước chậm đông được làm lạnh đến nhiệt độ thấp kỉ lục
16/01/2018
Ánh sáng có thật sự kết hợp trở lại sau khi truyền qua hai lăng kính hay không?
15/01/2018
12/01/2018
12/01/2018
Năng lượng tối là gì?
10/01/2018
Trong phần này, đầu óc của bạn bùng nổ bởi vũ trụ đang dãn nở của chúng ta Có lẽ bạn đang choáng váng trước thực tế
Hiệu ứng Hall lượng tử 4D trong phòng thí nghiệm
10/01/2018
Tính chất của một vật liệu 4D giả thuyết đã được mô phỏng trong các thí nghiệm của hai đội vật lí quốc tế. Một đội
Nước chậm đông có thể tồn tại ở hai pha lỏng
07/01/2018
Nước có thể tồn tại ở hai pha lỏng với khối lượng riêng khác nhau. Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu ở Thụy

Tụ điện trong mạch điện một chiều Bài tập vật lí phổ thông (Phần 5) Lịch sử Điện từ học (Phần 17)
Downlaod video thí nghiệm
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

Hêraclit viết: ”Thế giới, thống nhất từ mọi cái, không do một vị thần nào hay một người nào sáng tạo nên cả mà đã...
User Chu Van Bien 21 - 01

ĐỀ HAY VÀ CHẤT. MỜI CÁC EM VÀ QUÝ THẦY CÔ THAM KHẢO

Chính xác. HS thì pdf hay word gì chẳng được. Có tài liệu mấy thầy chia sẻ dùng là được rồi. Ý kiến chi nữa.
User tin hung 21 - 01

Hs thì file pdf hay word gì các em cũng không quan tâm. Tôi e ngại là khi chia sẻ file word rồi các thầy cô không gia công sư phạm...

Các thầy thông cảm cho thầy Điểu với thầy Biên ạ. Vì các thầy ấy bán sách nữa nên phải thế HS mới lo mà mua ạ.
User tin hung 21 - 01