Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 8)
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 8) ĐỘNG LƯỢNG VÀ XUNG LƯỢNG Một khái niệm vật lí quan trọng nữa là động lượng; nó là tích của khối lượng và vận tốc (m × v). Nó đặc biệt quan trọng k
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 7)
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 6)
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 6) ALEXANDER ĐẠI ĐẾ Một người từng sử dụng rộng rãi các vũ khí mới là Alexander Đại đế. Chào đời ở Pella, thủ đô Macedonia vào năm 356 trước Công nguyên,
Lực hấp dẫn không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện lượng tử
Lực hấp dẫn không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện lượng tử Để kết nối vật lí cổ điển và vật lí lượng tử, các nhà vật lí đã sử dụng hai nguyên tử rubidium để xem các hiệu ứng lực hấp dẫn có bị ảnh hưở
Ảnh chụp 121 megapixel của Trái đất
Ảnh chụp 121 megapixel của Trái đất Vệ tinh thời tiết Elektro-L của Nga vừa thực hiện một bức ảnh chi tiết của Trái đất. Không giống như kiểu “Hòn ngọc Xanh” thường thấy trong các ảnh ch

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 8)
23/07/2016
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 7)
23/07/2016
3CƠ SỞ VẬT LÍ CỦA VŨ KHÍ THỜI XƯA Vai trò của vật lí học đối với các vũ khí chiến tranh thời xưa cũng giống như đối
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 6)
21/07/2016
Lực hấp dẫn không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện lượng tử
21/07/2016
Ảnh chụp 121 megapixel của Trái đất
19/07/2016
Nghiên cứu năng lượng tối lập bản đồ 1,2 triệu thiên hà trong vũ trụ sơ khai
19/07/2016
Các nhà thiên văn học thuộc dự án Khảo sát Quang phổ Dao động Baryon (BOSS) vừa phân tích dữ liệu từ 1,2 triệu thiên hà ở xa
Hành trình tìm kiếm hành tinh thứ chín (Phần 2)
16/07/2016
Konstantin Batygin (Tạp chí Physics World, tháng 7/2016) Tình thế cấp bách “Anh từng thấy cái gì lạ như vậy chưa?” Mike hỏi,
NASA đầu tư 43 triệu đô cho máy bay điện
16/07/2016
NASA đang đầu tư 43,5 triệu đô để phát triển máy bay điện thân thiện với môi trường. NASA đang triển khai một kế hoạch

Những con số làm nên vũ trụ - Phần 11 Cách giải bài toán cực trị trong vật lý Fermat và định lý cuối cùng của Fermat
Tạo bảng điểm online
Vui Lòng Đợi

Trắc nghiệm vui vật lý lớp 10, 11, 12
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Đề này tôi soạn từ năm 2013 chưa chỉnh sửa gì cả. Mong các Bác làm ơn đừng tìm gạch đá ạ.
User Chu Van Bien 21 - 07

Mời cộng đồng tham khảo!

cảm ơn bạn rất nhiều! Rất hoan nghênh các đề kèm đáp án!

CÓ GÌ LẠ ĐÂU, THẦY BIÊN CÙNG SƯU TẦM CÁC BÀI TRÊN CÁC DIỄN ĐÀN, VỀ BỐ SUNG THÊM, CÓ NHỮNG Ý TƯỞNG MỚI HƠN NÊN ĐƯA...