Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

5 sự thật về Vụ Nổ Lớn
5 sự thật về Vụ Nổ Lớn Vào đầu thế kỉ 20, các nhà thiên văn học Edwin Hubble và Milton Humason phát hiện thấy các thiên hà đang chuyển động ra xa Ngân hà. Quan trọng hơn: Tính trung bình
Lỗ đen
Lỗ đen Hãy tưởng tượng, đâu đó trong thiên hà, xác của một ngôi sao đậm đặc đến mức nó chọc chủng kết cấu của không gian và thời gian. Đậm đặc đến mức
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 11)
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 11) NHỮNG CUỘC CHIẾN ANH-PHÁP NGÀY XƯA Sau sự sụp đổ của Rome vào năm 476, phương Tây bước vào một thời kì ngày nay gọi là Kỉ nguyên Tăm tối. Chỉ có một và
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 10)
Lực cơ bản thứ năm: Khoa học hay viễn tưởng?
Lực cơ bản thứ năm: Khoa học hay viễn tưởng? Don Lincoln, giáo sư vật lí tại Đại học Notre Dame và Fermilab Khoa học và internet có mối liên hệ thật không đơn giản: Khoa học có xu hướng tiến về phía t

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

5 sự thật về Vụ Nổ Lớn
29/09/2016
Lỗ đen
01/09/2016
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 11)
26/08/2016
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 10)
24/08/2016
CHƯƠNG 4SỰ PHÁT TRIỂN VÀ SỤP ĐỔ CỦA ĐẾ CHẾ LA MÃ VÀ NHỮNG CUỘC CHIẾN ANH-PHÁP NGÀY XƯA Đế chế La Mã là một trong
Lực cơ bản thứ năm: Khoa học hay viễn tưởng?
22/08/2016
Phải chăng các nhà vật lí đã tìm thấy lực cơ bản thứ năm?
18/08/2016
Các kết quả nghiên cứu mới đây gợi ý rằng có khả năng các nhà vật lí đã khám phá một hạt sơ cấp trước đây chưa
10 sự thật về sao siêu mới
14/08/2016
Ở đâu đó trong vũ trụ, một ngôi sao đang tiến về đoạn cuối cuộc đời của nó. Có thể nó là một sao khối lượng lớn,
Trái đất chuyển động nhanh như thế nào?
09/08/2016
Là một cư dân Trái đất, bạn dễ dàng tin rằng chúng ta đang đứng yên. Xét cho cùng, chúng ta chẳng cảm thấy bất kì chuyển

Lịch sử vũ trụ học (Phần 19) Lịch sử vũ trụ học (Phần 31) Benjamin Crowell: Quang học - Phần 3
Downlaod video thí nghiệm
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

Word 2016 rất khác so với 2003, nếu ai đã chuyển sang sử dụng rồi (Office 2007, 2010, 2013, 2016) thì sẽ không muốn quay lại nữa. Tính...

Dạ em cảm ơn Thầy ạ
User Phan Quỳnh 30 - 09

McMix vẫn chạy tốt trên Word 2016.
User Truong Khac Tung 29 - 09