Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Sự thoái trào và hồi sinh của lí thuyết dây
Sự thoái trào và hồi sinh của lí thuyết dây Steven Nadis (Discover Magazine, tháng 6/2016) Trong khi lí thuyết dây mới lạ có lẽ chưa bao giờ đạt tới như quảng cáo trước đây, nhưng các công cụ mang tính s
Neutrino tròn 60 tuổi
Neutrino tròn 60 tuổi Amelia Williamson Smith (Symmetry Magazine) Vào năm 1930, Wolfgang Pauli đề xuất sự tồn tại của một hạt nhỏ bé mới không mang điện. Hạt được nêu trên lí thuy
Công bố phát hiện sóng hấp dẫn thứ hai
Công bố phát hiện sóng hấp dẫn thứ hai Lần thứ hai, các nhà khoa học thuộc các nhóm hợp tác LIGO và Virgo đã nhìn thấy sóng hấp dẫn phát ra từ sự hợp nhất của hai lỗ đen. Các nhà khoa học thu
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 3)
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 3) NGƯỜI ASSYRIA Xe ngựa tiếp tục là vũ khí chủ lực trong nhiều năm sau đó, nhưng một bước đột phá thật sự xảy ra khi các chiến binh trên lưng ngựa bắt đ
Bản chất của electron (Phần 2)
Bản chất của electron (Phần 2) Don Lincoln (Tạp chí The Physics Teacher, số tháng 4/2016) Điện động lực học lượng tử Cách tiếp cận của Bethe rõ ràng là phi tương đối tính, nhưng nó đã

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Sự thoái trào và hồi sinh của lí thuyết dây
21/06/2016
Neutrino tròn 60 tuổi
20/06/2016
Công bố phát hiện sóng hấp dẫn thứ hai
18/06/2016
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 3)
17/06/2016
Bản chất của electron (Phần 2)
13/06/2016
“Hạt” là gì?
11/06/2016
Vật lí lượng tử phát biểu rằng vạn vật được cấu tạo bởi các hạt, nhưng hạt thật sự có nghĩa là gì? Chúng ta học
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 2)
08/06/2016
2 CHIẾN TRANH XƯA VÀ SỰ RA ĐỜI CỦA VẬT LÍ HỌC Như chúng ta sẽ thấy trong tập sách này, mỗi thời đại có “vũ khí thần
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 1)
08/06/2016
1 GIỚI THIỆU Trận chiến được ghi chép đầu tiên trong lịch sử thế giới xảy ra vào năm 1457 trước Công nguyên trên Đồng

David Halliday (1916 – 2010) Benjamin Crowell: Quang học - Phần 6 Giải thích nhanh: Lưỡng tính sóng-hạt
Tuyển sinh Aptech
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

Cám ơn thầy Hậu. Sách hay.
User nguyenquocvinh 25 - 06