Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Nguồn gốc của khối lượng
Nguồn gốc của khối lượng Trường Higgs cung cấp khối lượng cho các hạt sơ cấp, nhưng phần lớn khối lượng của chúng ta có từ nguồn gốc khác. Câu chuyện khối lượng hạt bắt đầu
Lần đầu tiên đo được lực van der Waals giữa từng nguyên tử
Lần đầu tiên đo được lực van der Waals giữa từng nguyên tử Các nhà vật lí tại Viện Khoa học Nano Thụy Sĩ và Đại học Basel vừa thành công trong việc đo lực van der Waals rất yếu giữa từng nguyên tử. Để thực hiện k
6 thực tế ‘nặng kí’ về lực hấp dẫn
6 thực tế ‘nặng kí’ về lực hấp dẫn Lực hấp dẫn: chúng ta hiếm khi nghĩ về nó, ít nhất cho đến lúc ta trượt té trên băng tuyết hoặc vấp ngã trên cầu thang. Đối với nhiều nhà tư tưởng thờ
8 điều có thể bạn chưa biết về ánh sáng
8 điều có thể bạn chưa biết về ánh sáng Ánh sáng có ở khắp xung quanh chúng ta. Nhưng liệu bạn biết bao nhiêu về những hạt photon đang lao đi vèo vèo này? Dưới đây là 8 thông tin thú vị có thể bạn c
Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước
Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước Thí nghiệm tán xạ neutron và lập mô phỏng trên máy tính vừa làm sáng tỏ một hành trạng độc đáo và bất ngờ của các phân tử nước dưới điều kiện giam

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất

8 điều có thể bạn chưa biết về ánh sáng
03/05/2016
Tìm thấy trạng thái mới của phân tử nước
25/04/2016
Mô hình đám mây electron
20/04/2016
Đầu thế kỉ 20 là thời khắc đầy triển vọng đối với các ngành khoa học. Ngoài việc Ernest Rutherford và Neils Bohr cho ra đời
Bản chất của electron (Phần 1)
09/04/2016
Winston Churchill từng nói nước Nga là một câu đố hiểm ngụy trong một điều bí ẩn. Nếu chú chó Bull Anh quốc là nhà vật lí,
Lớp phủ của Trái Đất
03/04/2016
Giống như mọi hành tinh đất đá khác (Thủy tinh, Kim tinh, và Hỏa tinh), Trái đất được cấu tạo bởi nhiều lớp. Đây là vì

Áp dụng định luật bảo toàn năng lượng và định luật bảo toàn động lượng Điện báo: Sứ mệnh lịch sử đã hoàn tất và thời huy hoàng đã qua Lịch sử vật lí thế kỉ 20 - Phần 19
Downlaod video thí nghiệm
Vui Lòng Đợi

Trắc nghiệm vui vật lý lớp 10, 11, 12
BST Mới

Bình luận tài nguyên

Cám ơn Thầy Lượng đã chia sẻ tài liệu này.

cảm ơn tác giả: đề này gần như ma trận củ bộ . rất hay
User NGOC MINH 22 - 05

khong co dap an thay oi, hic

pass là: W1LO2IDkiAiNv3
User nguyen van dat 21 - 05

sao thầy không chia sẽ hẳn luôn nhỉ, việc gì phải đưa lên bản word , rồi khoá!
User duc cop 21 - 05