Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Quark đỉnh – sau 20 năm khám phá (Phần 1)
Quark đỉnh – sau 20 năm khám phá (Phần 1) Dmitri Denisov và Costas Vellidis (Physics Today, tháng 4/2015) Hạt nặng nhất trong họ hàng hạt sơ cấp của tự nhiên giữ một vai trò hết sức to lớn trong nhi
Thí nghiệm lạnh nhất Trái đất
Thí nghiệm lạnh nhất Trái đất Bang California ở Mĩ có lẽ đang chịu một đợt hạn hán khủng khiếp, nhưng một góc nhỏ của xứ sở hoàng kim này hiện nay là nơi lạnh nhất trên Trái đất. M
Nguyên tố Kẽm
Nguyên tố Kẽm Số nguyên tử: 30 Kí hiệu nguyên tố: Zn Trọng lượng nguyên tử: 65,409 Màu sắc: trắng xanh Pha: rắn Phân loại: kim loại chuyển tiếp Điểm nóng chảy: 420oC Điể
Nguyên tố Đồng
Nguyên tố Đồng Số nguyên tử: 29 Kí hiệu nguyên tố: Cu Trọng lượng nguyên tử: 63,546 Màu sắc: đỏ-cam Pha: rắn Phân loại: kim loại chuyển tiếp Điểm nóng chảy: 1085oC Điểm
Mất bao lâu để rơi xuyên qua Trái đất?
Mất bao lâu để rơi xuyên qua Trái đất? Alexander Klotz, một sinh viên tại Đại học McGill ở Canada vừa tính ra một đáp số mới cho câu hỏi vật lí thường được hỏi nhiều nhất: mất bao lâu để mộ

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Quark đỉnh – sau 20 năm khám phá (Phần 1)
18/04/2015
Thí nghiệm lạnh nhất Trái đất
10/04/2015
Nguyên tố Kẽm
03/04/2015
Nguyên tố Đồng
03/04/2015
Mất bao lâu để rơi xuyên qua Trái đất?
30/03/2015
Một quyển sách về thuyết tương đối rộng gây bất ngờ lớn
28/03/2015
Tác phẩm Sette Brevi Lezioni di Fisica (Bảy Bài Học Vật Lí Ngắn) của tác giả Carlo Rovelli đã chính thức vượt hit quyển Fifty
Tia gamma là gì?
25/03/2015
Tia gamma là một dạng bức xạ điện từ, giống như sóng vô tuyến, bức xạ hồng ngoại, bức xạ tử ngoại, tia X và vi sóng. Tia
Hạt sơ cấp là gì?
23/03/2015
Người ta thường cho rằng người Hi Lạp cổ đại là những người đầu tiên nhận ra các vật không có kích cỡ, mà có thể

Hóa Lí căn bản - Phần 13 Bóng đèn cháy sáng như thế nào? (p8) Những con số làm nên vũ trụ - Phần 36
Tuyển sinh Aptech
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

CUỐI TUẦN NÀY SẼ CÓ ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA SỐ 5 VÀ ĐÁP ÁN CHI TIẾT SẼ SAU ĐÓ 2 NGÀY!!! MẤY EM THAM KHẢO NHÉ!!!

Mời cộng đồng tham khảo!

ĐÁP ÁN CHI TIẾT SẼ CÓ SAU 4 NGÀY KỂ TỪ NGÀY ĐĂNG ĐỀ LÊN NHÉ MỌI NGƯỜI!

cảm ơn thầy ạ