Cập nhật: Một số vị trí quảng cáo sẽ ẩn đi đối với các thành viên có điểm đóng góp trên 10 nghìn. Mọi ý kiến góp ý, xin email về BQT banquantri @thuvienvatly.com. Xin cảm ơn.
Đồ dùng dạy học
Người đăng: kieu thanh bac
24/11/2007

Đây là một đồ dùng có thể tự làm để dạy học trong vật lý THPT rất hiệu quả.

Trong sách vật lý lớp 11 có bài "dòng điện trong chất khí". Việc dùng bộ thí nghiệm đã có trước đây không được tiện lợi cho lắm. Ở đây tôi xin đưa ra một bộ thí nghiệm khá hiệu quả để có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc giảng dạy.

Bộ thí nghiệm của chúng ta về cơ bản không khác gì trong Sgk nhưng tôi dùng các bản cực có thể cắt bằng vỏ lon đồ hộp. Nguồn điện một chiều là ắc quy và đăc biệt là dùng bộ vi mạch dể tạo điện áp cao dễ tìm trên thị trường. Nnư vậy ta đã có đồ để tạo được thí nghiêm cần thiết. Mọi chi tiết có thể liên lạc với tác giả (?)

Cập nhật ( 27/11/2007 )

Download giáo án, sách, bài tập, đề thi
Đề thi   Phần mềm
Giáo án, bài giảng   Ebook, sách

Upload file chia sẻ

Đăng bài

Soạn bài học

Giải thích sự đồng bộ của đồng hồ quả lắc
Giải thích sự đồng bộ của đồng hồ quả lắc Khoảng 350 năm về trước, nhà phát minh và nhà khoa học người Hà Lan Christiaan Huygens đã quan sát thấy hai đồng hồ quả lắc treo trên tường sẽ đồng bộ chuy
Các phát minh của Galileo
Các phát minh của Galileo Galileo được xem là một trong những nhà thiên văn vĩ đại nhất của mọi thời đại. Khám phá của ông về các vệ tinh chính của Mộc tinh (Io, Europa, Ganymede và C
Thuyết Big Bang là gì?
Thuyết Big Bang là gì? Thuyết Big Bang là lời giải thích hàng đầu hiện nay về nguồn gốc của vũ trụ. Ở dạng đơn giản nhất của nó, nó nói về vũ trụ như chúng ta biết đã bắt
Nhiệt động lực học là gì?
Nhiệt động lực học là gì? Nhiệt động lực học là ngành vật lí nghiên cứu các liên hệ giữa nhiệt lượng và các dạng năng lượng khác. Đặc biệt, nó mô tả nhiệt năng được biến
Nhân Trái đất chứa rất nhiều lưu huỳnh
Nhân Trái đất chứa rất nhiều lưu huỳnh Nghiên cứu mới cho biết nhân Trái đất chứa khoảng 90% tổng lượng lưu huỳnh của hành tinh chúng ta, tương đương với 10% khối lượng Mặt trăng. Cấu tạo b

Download giáo án - bài giảng, đề thi, sách, tài liệu vật lý

Mới nhất
Tải nhiều nhất
Cảm ơn nhiều

Tin tức vật lý

Giải thích sự đồng bộ của đồng hồ quả lắc
31/07/2015
Các phát minh của Galileo
01/07/2015
Thuyết Big Bang là gì?
29/06/2015
Nhiệt động lực học là gì?
21/06/2015
Nhân Trái đất chứa rất nhiều lưu huỳnh
18/06/2015
Quỹ đạo địa tĩnh là gì?
16/06/2015
Quỹ đạo địa tĩnh là một quỹ đạo Trái đất tầm cao cho phép vệ tinh khớp với chuyển động quay của Trái đất. Nằm ở
Định luật thứ ba của nhiệt động lực học
10/06/2015
Định luật thứ ba của nhiệt động lực học nói về hành trạng giới hạn của các hệ khi nhiệt độ tiến tới độ không
Hành tinh lùn Eris
04/06/2015
Eris là hành tinh lùn lớn nhất trong Hệ Mặt trời, và là vật thể lớn thứ chín quay xung quanh Mặt trời của chúng ta. Thỉnh

Ảnh: Tiểu hành tinh Vesta Bàn về lí thuyết trường Một bài toán va chạm kết hợp ném ngang
MobiPro
Vui Lòng Đợi

BST Mới

Bình luận tài nguyên

Dùng phần mềm này để hướng dẫn HS cách dùng máy tính cầm tay.

Câu 25 là 1 câu sai đề, biểu thức ở đề bài không thỏa mãn tại mọi thời điểm t được!
User Thầy giáo 9X 30 - 07

Thầy cho em hỏi là thầy dùng phần mềm gì để vẽ đồ thị hình sin???
User cuong 30 - 07

Thầy Thành tải file FileFormatConverters.exe Bảo đảm đọc được mọi file word

Cài office 2010 hoặc 2013 đi. Thời buổi này mà máy ko đọc được các file có đuôi ...x thì lạc hậu quá.

Top thành viên