Logo Thư Viện Vật Lý
Banner Thư Viện Vật Lý

> Video
Video vật lýThêm video thí nghiệmDownload Video vật lýVideo đặc sắcKho video Vật LýHướng dẫn chung

Video 3D về vụ nổ sao
Cái chết của sao là vụ nổ phát sáng cực mạnh khi vòng đời của một ngôi sao kết thúc. Vụ nổ sao là hiện tượng cực hiếm. Trong suốt 1.000 năm qua chỉ có 4 vụ nổ sao xảy ra trong dải Ngân hà. Các nhà khoa học chỉ có thể phát hiện vụ nổ bằng cách xác định vị trí của một bức xạ lạ. BBC cho biết, các nhà thiên văn thuộc Đài thiên văn Nam Âu sử dụng hệ thống kính thiên văn Very Large Telescope tại Chile để theo dõi vụ nổ của ngôi sao mang tên 1987A cách trái đất 168.000 năm ánh sáng. Vụ nổ diễn ra rất dữ dội và vật chất lan tỏa theo một hướng nhất định. Nhóm nghiên cứu dựng bộ phim 3D đầu tiên về vụ nổ từ những hình ảnh mà họ thu được.
Ngày: 06 Tháng tám 2010 - Thêm bởi: Trần Triệu Phú
Xem: 13706 - Cho điểm: 39 - Xếp hạng: 4.03

Hoạt động của tuabin phản lực

Hình động mô phỏng sự hoạt động của tua bin phản lực

Ngày: 21 Tháng sáu 2010 - Thêm bởi: Phan Trọng Nghĩa
Xem: 7221 - Cho điểm: 8 - Xếp hạng: 2.75

Khảo sát sự biến thiên áp suất trong lòng chất lỏng
Khảo sát sự biến thiên áp suất trong lòng chất lỏng, theo độ cao,...
Ngày: 10 Tháng sáu 2010 - Thêm bởi: Trần Triệu Phú
Xem: 13592 - Cho điểm: 16 - Xếp hạng: 4.19

Bài ráp dạy vật Lý - Teach or Raper
Bài ráp dạy vật Lý - Teach or Raper của Thầy Bùi Như Lạc (cựu SV Lý K30 2008-2010 DHSP HCM)......................................Tôi đây la thầy giáo, hôm nay thầy đến đây, cầm mick rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic, Một bông hồng thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít, chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11 Điện tích, Xài điện thì nhiều mà ko hiểu mới đau Cùng dấu thì đẩy trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu, thầy vd thế này, các em đừng xỉu : Giống như nam với nữ, cùng giới thì còn lâu, trái giới thì âu sầu, cùng giới mah yêu nhau là việc làm sai trái’, là thằng biến thái, đi đái phải ngồi, thầy làm sao chịu nỗi, Một ngày mới bắt đầu, ta sang bài số 2, các em trật tự thầy bắt đầu vào bài, lực giữa 2 điện tích gọi là lực cu-lông, công thức bắt buộc và phải thuộc nằm long, tất cả đơn vị phải trong hệ S-I, bài nào cũng vậy ko riêng gì bài này, Lực là vecto mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ, Điểm đặt phương chiều kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài Phải chiệu khó tập trung khi thầy đang giảng bài, Cộng 2 vecto ta dung quy tắc hình bình hành, là một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh, Ngày ngày trôi qua thì kì kiểm tra cũng tới, thầy thì hứng khởi xem kết quả thế nào, chợt thì nôn nao ko biết đề thi có dễ, kết quả thật tệ làm thầy mém té ghế, Mấy bài trông kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải vài mống mà là một đống, Thầy tụ trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều: Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chĩ biết ăn diện như cái bình bong di động thầy tự an ủi mình và thầy típ tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản than, giúp ích cho xã hội, ko làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.
Ngày: 24 Tháng ba 2010 - Thêm bởi: Taluma
Xem: 26452 - Cho điểm: 99 - Xếp hạng: 4.17

Hiệu ứng Leidenfrost
Hiệu ứng Leidenfrost: cơ sở khoa học của những màn trình diễn ấn tượng; một hiện tượng gặp hàng ngày trong... nhà bếp!
Ngày: 22 Tháng ba 2010 - Thêm bởi: Trần Nghiêm
Xem: 11901 - Cho điểm: 17 - Xếp hạng: 3.89

Dùng pulsar khảo sát thuyết tương đối rộng
Khảo sát thuyết tương đối rộng bằng các xung vô tuyến của pulsar
Ngày: 18 Tháng ba 2010 - Thêm bởi: Trần Nghiêm
Xem: 10859 - Cho điểm: 11 - Xếp hạng: 4.73

Đồng hồ quay
Dựa vào hiện tượng lưu ảnh trên võng mạc, cùng với việc viết chương trình hoàn hảo, chúng ta được chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ thật tinh tế.
Ngày: 18 Tháng ba 2010 - Thêm bởi: pham trung kien
Xem: 12451 - Cho điểm: 32 - Xếp hạng: 4.66

Con muỗi bị giết bởi ánh sáng laser
Con muỗi bị giết bởi ánh sáng laser. Biện pháp trị muỗi này hơi bị sang đó nha!
Ngày: 18 Tháng hai 2010 - Thêm bởi: Trần Nghiêm
Xem: 12231 - Cho điểm: 28 - Xếp hạng: 3.83

Nhiệt hạch bằng laser
Cơ sở kích hoạt phản ứng nhiệt hạch bằng sự tập trung nhiều chùm laser công suất lớn, cường độ cao
Ngày: 31 Tháng một 2010 - Thêm bởi: Trần Nghiêm
Xem: 6739 - Cho điểm: 7 - Xếp hạng: 4.86

Lực ma sát trượt
Trường hợp nầy ma sát trượt có lợi.
Ngày: 24 Tháng một 2010 - Thêm bởi: Nguyễn Văn Tài