Giai Nobel 2012
07:07:40 PM Ngày 25 Tháng Sáu, 2019 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Thiên hà M106
22/06/2019
Bảng tuần hoàn hóa học tốc hành (Phần 40)
21/06/2019
Bảng tuần hoàn hóa học tốc hành (Phần 39)
21/06/2019
Trung tâm từ trường của Ngân Hà
20/06/2019
NGC 4676: Đôi Chuột Mờ Sương
20/06/2019
Tương lai của tâm trí - Michio Kaku (Phần 8)
20/06/2019

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 8 MÔN VẬT LÝ 2019 - 21h00 NGÀY 9-6-2019 ☜

Trả lời

Giúp em với các thầy cô ơi.hic

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Giúp em với các thầy cô ơi.hic  (Đọc 6701 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
dieuhau
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: 08:22:59 PM Ngày 15 Tháng Tư, 2010 »

Em phải làm bài tập NCKH trường giao nói về những khó khăn và thuận lợi của giáo viên khi dạy cả hai chương trình vật lý lớp 11 cơ bản và nâng cao.Thầy hướng dẫn của em lại dạy trúng lớp 10 và 12 mới khổ chứ.Em mong các thầy cô giúp đỡ em tại em chưa đi dạy nên không nắm rõ chương trình lắm và cũng không có kinh nghiệm gì..Em cảm ơn thầy cô rất nhiều
 


Logged


nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #1 vào lúc: 11:44:04 PM Ngày 16 Tháng Tư, 2010 »

Em phải làm bài tập NCKH trường giao nói về những khó khăn và thuận lợi của giáo viên khi dạy cả hai chương trình vật lý lớp 11 cơ bản và nâng cao.


Em mong các thầy cô giúp đỡ em tại em chưa đi dạy nên không nắm rõ chương trình lắm và cũng không có kinh nghiệm gì..Em cảm ơn thầy cô rất nhiều


Xin chào bạn Diều Hâu.
Không biết bạn đang đi kiến tập hay thực tập. Theo tôi nghĩ là bạn đã đị thực tập rồi đúng không ?
Thực ra khi đọc phần posst của bạn, cho mình xin lỗi bạn nếu như bạn không phải như vậy mà do cách hành văn làm mình đọc không hiểu. Hình như bạn không hiểu bài tập NCKH của bạn thì phải.
Và bài tập NCKH của bạn không ai có thể làm được nếu như người đó không phải là giáo viên, hay giảng viên đang giảng dậy tại trường bạn đang thực tập và + thêm những sinh viên đã về trường thực tập sư phạm.
 Vì đề tài khi đi thực tập chỉ có thể coi là một tiểu luận nhỏ, chứ không phải là nghiên cứu những thuận lợi và khó khăn khi giảng dạy môn vật lý trên toàn quốc, mà ở đây là khó khăn và thuận lợi khi giảng dạy vật lý ở trường THPT bạn đang thực tập.
Vậy bạn phải đưa ra khó khăn và thuận lợi gì khi giảng dạy môn vật lý tại trường THPT mà bạn đang thực tập.
I/ Học sinh trường bạn thực tập (TT) thuộc diện khu vực nào.
 ( Thành phố ,......, thị trấn, hay vùng miền núi.. )
Nói về hoàn cảnh kinh tế. ( Vì có những học sinh sáng đi học chiều đi làm phụ giúp gia đình )
II/ Tỉ lệ đầu vào, tức lực học trung bình của học sinh.
Ví như trường A của một huyện, tỉnh, khác hẳn với dân lập, bán công..
III/ Phiếu điều tra về môn học vật lý trong 13 môn đang học tại trường.
( Được yêu thích hay không? Hay đó là môn các em lựa chọn phấn đấu sau này lập nghiệm )
IV/ Cơ sở vật chất, nội lực của nhà trường.
1. Có phòng chức năng thực hành môn VL hay chưa ?
2. Việc giảng dạy đã đưa thực hành vào hay chưa ?
3. Đội ngũ giáo viên giảng dạy môn vật lý như thế nào ?
( Tiến sĩ, ........., đại học)
( Lâu năm có kinh nghiệm hay mới ra trường ? )
.....
                   Trong những vấn đề trên, vấn đề nào là thuận lợi , khó khăn ?
                                   Cách khắc phục của học sinh, phụ huynh, nhà trường.
Cuối cùng là ý kiến của bạn để học sinh có thể học tốt môn Vật lý.
( Giải pháp của bạn, ý kiến với Ban Giám Hiệu, đoàn thanh niên.... )
Thầy hướng dẫn của em lại dạy trúng lớp 10 và 12 mới khổ chứ.Em mong các thầy cô giúp đỡ em tại em chưa đi dạy nên không nắm rõ chương trình lắm và cũng không có kinh nghiệm gì..Em cảm ơn thầy cô rất nhiều
Theo cách hiểu của bạn thì bạn phải nêu ra những thuận lợi và khó khăn khi giảng dậy vật lý 11. Khi đó lại trở thành đánh gia SGK mới, phần này là dành cho giáo viên đã giảng dạy rồi bạn ạ.
Nếu bạn qua tìm hiểu SGK bạn thấy ảnh hưởng đến học tập của học sinh, thi phần giải pháp bạn phải có ý kiến lên chủ biên của sách giao khoa. Thông qua bộ  GDDT.
     Theo Lâm Nguyễn là như vậy. Không biết các thầy cô có ý kiếm gì không ? Mong được đóng góp ý kiến.
           (^^ Chú thích.. Cả buổi chiều sang thư viện nghiên cứu mà không biết có đúng không hic ^^ )


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 2

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #2 vào lúc: 09:58:03 AM Ngày 17 Tháng Tư, 2010 »

Dạ , cho em a dua cũng góp 1 phần ý kiến thế này anh Dieuhau ạ !!!!
1) Theo khách quan và điều ...hiển nhiên mà nói thì ... SGK THPT chỉ mới được cải cách và đưa vào giảng dạy cách 2 năm, mà nhiều lúc thiết nghĩ " tuổi đời còn nhỏ " nên lắm lúc vẫn còn nhiều "thiếu  sót", Cho em ví dụ xíu nha : Em có nhớ có người đã từng bảo : giữa sách GK cơ bản và sách GK nâng cao nhiều lúc có sự " # nhau" bởi ... 2 cuốn sách ấy do ..2 chủ biên soạn # nhau,
Vì thế :Cũng như Lam_nguyen cũng đã bảo :: Khi đó lại trở thành đánh giá SGK mới , phần này giành cho giáo viên đã giảng dạy rồi bạn ạ , Nếu bạn qua tìm hiểu sách GK bạn thấy ảnh hưởng đến phần học tập của học sinh , thì phần giải pháp bạn phải có ý kiến lên chủ biên của SGK, Thông qua Bộ GDDT => Hiện giờ các thầy cô cũng còn đang kiến nghị về một số vấn đề ấy..
=> giải pháp tối ưu là anh nên tìm và gặp trực tiếp một người đang giảng dạy lớp 11 để tìm hiểu rõ hơn, còn nếu xét về ý kiến chủ quan thì cho em xin ý kiến xíu..:
    a) Sự giống nhau :
        **** Xét theo "hình dáng" em thấy cả hai sách đều khi cầm lên thì ..." Ôi !! Nặng tay quá " => hiển nhiên Sách GK mới nó nặng hơn nhiều bởi kiến thức ... quá nhiều
Thứ hai : Bên cạnh đó, Sách GK mới còn có ... nhiều màu chữ đẹp ..( Thay vì màu đen như xưa thì có thêm màu xanh)=> giúp cho học sinh dễ dàng đọc và phân định rõ ràng giới hạn từng phần..
Thứ 3 : em thấy sách GK mới hình như có theo chủ trương " tiết kiệm " thì phải : bằng chứng là họ phân bố bố cục trang sách theo kiểu : 2/3 , ..2 phần lớn dùng dể ghi lý thuyết chính , còn 1 phần nhỏ dùng để giải thích..
        **** xét theo nội dung thì em đã có từng nghe nói : " Sách GK được cải cách theo hướng : đó là sách dùng cho học sinh, có nghĩa là trước khi đén lớp học sinh phải nghiên cứu kỹ bài, nắm rõ hết nội dung của bài , rồi sau đó có gì khuất mắc thì lên hỏi thầy cô, và giáo viên sẽ giải thích mà ko nói gì thêm, có nghĩa là giwof học ấy là giờ vấn đáp : trò hỏi , thầy trả lời để tránh tình trạng như xưa : thầy đọc trò chép..
=> Nói tóm gọn là Sách GK mới được cải cách theo yêu cầu : HỌC sinh phải phát huy hết tinh thần tự học là chính.
Chính vì lý do " tự học " là chính nên trong nội dung của SGK còn có thêm phần : "C1, C2.. nhằm nâng cao tính " suy nghĩ đọc lập" của ca nhân,
Mặt # : Sach GK mới còn có phần " Đap án và đáp số bài tập" ở phía sau sách nhằm có thể giúp học sinh làm bài tập liên quan đến bài mới ở nhà trước, rồi sau đó có gì sai thì lên lớp hỏi giáo viên=> Sẽ có nhiều vấn đề được giải đáp hơn trong 1 tiết học..
2) Kết luận: Em chỉ có ghi được nhiêu đó, nhưng hình như nó chả liên quan đén phần " THuận lợi và khó khăn trong sach GK 11 cơ bản và nâng cao " thì phải ?, Hình như chỉ nói chung chung về vấn đè của SÁCH GK mới .. của cả 3 lớp !!, Mà thôi , cứ phát huy tinh thần " Còn nhỏ làm việc nhỏ ", cứ biết đến đâu thì nói đến đó .. vậy !!
( Ngoài lề : Em cũng giống như Lâm_nguyên :.. có có "tham khảo" chút ít


Logged
dieuhau
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #3 vào lúc: 08:52:29 AM Ngày 29 Tháng Tư, 2010 »

             Chào bạn Lâm và Bảo Trâm!
     Cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến cho mình và mình xin tiếp thu.Thật ra trong quá trình thực tập các bạn của mình cũng ko thể tiến hành bài tập nghiên cứu ngay tại trường PT mà chỉ khi về trường ĐH mới làm. Mình muốn học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô trường khác không riêng gì các thầy cô trường mình thực tập và câu hỏi của mình chủ yếu là những khó khăn, thuận lợi gì khi dạy cả hai chương trình trên về mặt nội dung kiến thức í.


Logged
dieuhau
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 3


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #4 vào lúc: 08:56:37 AM Ngày 29 Tháng Tư, 2010 »

                  xin lỗi bạn Nguyễn nhé mình cứ tưởng bạn tên Lâm...


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.