Giai Nobel 2012
05:55:51 am Ngày 22 Tháng Ba, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  


Quy định cần thiết


Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ. Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<

Trả lời

Tiến tới 60 câu trắc nghiệm trong đề thi 2012

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Tiến tới 60 câu trắc nghiệm trong đề thi 2012  (Đọc 35986 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« vào lúc: 01:11:56 am Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Lý do:

Đề thi năm 2009,2010,2011 ba năm liên tiếp để lại cho các thầy cô và học sinh nhiều cảm xúc.
Đặc biệt với đề thi năm 2011 để lại trong mỗi thầy cô 1 cách đánh giá.

Nhưng nói 1 câu: Nếu muốn đạt kết quả  thì   """học sinh phải luyện công. ""

Nếu để ý đề cả hai năm 2011, 2010 thì chúng ta sẽ thấy hai đề giao thoa không đáng mấy.

Vậy năm 2012 đề sẽ như thế nào?

Để tìm ra đáp số của câu hỏi đó quả là khó.

Sao một số câu lại có trong các đề thi thử một số trường? Trường đó là trường nào? Link của đề đó đâu? Thi thử vào lần mấy? Tần suất xuất hiện của câu đó bao nhiêu lần?

Liệu có thể lập ma trận đề quy luật: khó, dễ, lý thuyết, các chương, dạng nào hay không?

Phân tích những câu khó dễ, phù hợp hay không trong đề thi năm 2011.

Cách đưa các kiến thức của Vật lý 10,11 vào trong đề 2011, vậy năm tới 2012 các câu có dính đến kiến thức 10,11 sẽ được đưa vào như thế nào?

Điện xoay chiều năm 2010,2011 đều khó nhai với các thí sinh. Vậy tương lai sẽ là những dạng toán nào? Học sinh phải học những gì? Để có thể làm được bài toán điện?

Lý thuyết năm 2011 sao mà bất ngờ thế?

Nếu chúng ta hiểu hết về quy luật của nó và giải thích được những thắc mắc. Có lẽ ta sẽ tìm ra 1 phần câu trả lời cho tương lai.
« Sửa lần cuối: 01:58:59 am Ngày 05 Tháng Ba, 2012 gửi bởi ngulau211 »

Logged



Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #1 vào lúc: 01:19:57 am Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

1. Cảm ơn thầy dinhtan1
Liệu có phải như thầy dinhtan1 nói là ban giám chịu khó lên thư viện.
Hay ba câu này được lấy từ đề thi thử của trường khác sớm hơn? Hay đây chính là thành viên ra đề số 1?


Mời các bạn download về và tham khảo câu 15, 29, 42 nhé!
http://thuvienvatly.com/home/component/option,com_remository/Itemid,215/func,fileinfo/id,3648/


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 180

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
WWW Email
« Trả lời #2 vào lúc: 10:18:18 am Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Còn thời gian đúng 1 năm nữa cho ta xây dựng quy luật này Smiley


Logged

Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 610

Offline Offline

Bài viết: 994


Email
« Trả lời #3 vào lúc: 10:41:59 am Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Theo tôi nghĩ việc đề đại học 2011 có nhiều câu trong các đề thi thử của các trường là bình thường thôi. Thực ra là dạng bài,chứ giống từng câu từng chữ thì không có đâu? có thể các thầy cô ra đề thi thử cho trường mình lại là thành viên ra đề của Bộ cũng nên. Tuy nhiên, các thầy cô có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy vẫn có thể ôn trúng dạng mà. ngulau thấy trong trong bộ đề thi thử của các trường ở hà nội rất sát với đề thi ĐH các năm.có nhiều câu khó thì các bạn đã hỏi trên diễn đàn rồi. Nhưng cũng tùy vào học sinh nữa. có thể thi thử rồi, gặp lại dạng đó không làm được là chuyện bình thường.
không biết đề thi sang năm của Bộ có gì mới không, chứ cứ thế này thì những câu tự luận trước đây đều đưa vào trắc nghiệm hết.


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #4 vào lúc: 02:18:38 pm Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Đó chính là 1 phần của vấn đề bạn ngulau ạ.

Không phải ai cũng nắm bắt rõ được thời cuộc. Chỉ có những thầy cô thuộc dạng cao thủ võ lâm, mới bắt được mạch của đề thi từng năm trong các đề thi thử để học sinh thao luyện.
Và nếu chúng ta tìm được các cao thủ đó, chúng ta có thể tham khảo và suy nghĩ theo mạch đó.
Ngulau không thấy à.
Sau kì thi đại học năm 2010 trường nào cũng có đề thi thử nhưng mỗi một mạch đề lại mang một phong cách và mạch suy nghĩ riêng. Lâm Nguyễn có thể tạm thống kê như sau.( Dĩ nhiên không nói về mặt kiến thức).

Kiểu một: Ra theo dạng bài của đề thi đại học năm 2010 ( theo đề đã thi năm trước).

Kiểu hai: Ra theo kiểu loại bài mới ( dòng lạ) đòi hỏi tư duy của học sinh.

Kiểu ba : Kiểu còn lại
Cứ để coi, năm nay đề thi thử của các trường chúng ta sẽ thấy, khi đọc đề chúng ta sẽ nhìn thấy mạch tư duy của thầy cô ra đề.

Vậy cách nào là phù hợp?


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Chu Van Bien
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +3/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 29

Offline Offline

Bài viết: 90


Email
« Trả lời #5 vào lúc: 04:33:28 pm Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Lamnguyen81 bắt mạch chuẩn lắm! Đề ra bao giờ cũng theo một định hướng nhất quán, nhưng các ekip làm đề mỗi năm một khác. Một số thầy cô sau khi "lỡ tay" ra đề thi thử của trường mình thì "đùng một cái" Bộ lại gọi đi làm đề nên tuy không cố ý nhưng mang luôn mạch tư duy của mình vào đề thi thật.


Logged
Chu Van Bien
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +3/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 29

Offline Offline

Bài viết: 90


Email
« Trả lời #6 vào lúc: 04:55:14 pm Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Thông thường các thầy bao giờ cũng "giữ nghề với nhau" nhưng đối với "học sinh hoặc con của mình" thì "vô cùng thoáng". Vì thế các cụ có câu "ra đường hỏi GIÀ còn về nhà hỏi TRẺ" là thế đó! Đối với các thầy cô nổi tiếng (trên TVLL, VIOLET, TTT...) như dauquangduong, lamnguyen81, hongnhung, Trần Triệu Phú, Trần Nghiệm...thường biết trước rất nhiều câu hỏi khó của đề thi vì các học sinh vô tình tiết lộ. Theo tôi những thầy cô nói trên là một trong những người biết trước nhiều câu trong đề thi nhất.


Logged
Quỷ kiến sầu
Lão làng
*****

Nhận xét: +25/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 65
-Được cảm ơn: 832

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 745


Email
« Trả lời #7 vào lúc: 07:42:56 pm Ngày 09 Tháng Bảy, 2011 »

Còn thời gian đúng 1 năm nữa cho ta xây dựng quy luật này Smiley

Tất cả đều dựa trên nền tảng kiến thức VLPT cả. Trong đề thi có tới 60 câu chuyện trùng lặp cũng là hiển nhiên, có thể do luồng tư duy tương đồng, hoặc có thể do những người đó đc bộ gọi đi ra đề như thầy Biên nói. Đề thi thường có những câu khó hoặc mới là để có tính chất phân loại HS. Theo tôi nghĩ tại sao thay bằng việc đi tìm qui luật mới của đề 2012 bằng cách chuẩn bị kiến thức VL một cách tốt nhất, đầy đủ nhất cho học sinh để đạt đc kết quả tốt trong kì thi năm tới có lẽ hay hơn lấy thí dụ như ta mở một topic phân tích những sai lầm mắc phải trong đề thi năm vừa rồi để có nhưng kinh nghiệm quí báu cho kì thi năm tới chẳng hạn (Trắc nghiệm KQ nhiều lựa chọn thì có 1 phương án đúng + 3 phương án nhiễu, đề năm vừa rồi rất nhiều người nhầm, chỉ ra được những sai lầm đó sẽ thu đc nhiều kinh nghiệm tốt cho các kì thi típ). Nếu giả sử tìm ra qui luật ko đúng hướng chỉ khổ cho HS thui  Cheesy


Logged
Quang Dương
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +135/-10
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 22
-Được cảm ơn: 2948

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 2163

ĐHTHTpHCM 1978


Email
« Trả lời #8 vào lúc: 09:40:26 am Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Theo tôi nghĩ việc đề đại học 2011 có nhiều câu trong các đề thi thử của các trường là bình thường thôi. Thực ra là dạng bài,chứ giống từng câu từng chữ thì không có đâu? có thể các thầy cô ra đề thi thử cho trường mình lại là thành viên ra đề của Bộ cũng nên. Tuy nhiên, các thầy cô có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy vẫn có thể ôn trúng dạng mà. ngulau thấy trong trong bộ đề thi thử của các trường ở hà nội rất sát với đề thi ĐH các năm.có nhiều câu khó thì các bạn đã hỏi trên diễn đàn rồi. Nhưng cũng tùy vào học sinh nữa. có thể thi thử rồi, gặp lại dạng đó không làm được là chuyện bình thường.
không biết đề thi sang năm của Bộ có gì mới không, chứ cứ thế này thì những câu tự luận trước đây đều đưa vào trắc nghiệm hết.
Ngulau nói ý cuối cùng rất đúng !
Có thể năm tới Bộ đưa vào 15 câu tự luận  ( trích từ các kì thi HSG cấp tỉnh ) dưới hình thức của câu trắc nghiệm cũng nên !
« Sửa lần cuối: 10:15:33 am Ngày 12 Tháng Bảy, 2011 gửi bởi dauquangduong »

Logged

"Nếu thỏa mãn vật chất là hạnh phúc thì ta có thể xem con bò là hạnh phúc..."
mr co
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 19


Email
« Trả lời #9 vào lúc: 11:10:02 am Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Làm những dạng bài tập quen thuộc đã hết giờ. Còn thời gian đâu mà làm tới câu "mới lạ".
Với đề thi năm nay nhiều "chuyên gia" khen hay. Riêng tôi có nhận xét như sau:
    1. Đề quá dài đối với một đề thi trắc nghiệm 90p + 15p
    2. Học sinh "nghèo học giỏi" đành chịu chết. Vì không có tiền mua sách và đi học thêm.
    3. Để làm kịp thời gian học sinh phải là những cái máy tính với tốc độ xử lí khủng khiếp. Đọc đề xong mỗi câu hỏi phải biết cách giải ngay lập tức và phải nhồi nhét thật nhiều công thức rút gọn để có thể "tái hiện" vào bài tập (dùng từ "tái hiện" có hơi quá đáng chút, nhưng mọi người thử nghĩ xem).
Có thể đây là một cách mà Bộ giáo dục "quan tâm" đến đời sống của anh em giáo viên thay vì "tăng lương". =d>
« Sửa lần cuối: 11:16:18 am Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 gửi bởi mr co »

Logged
nghuutuyen
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 6
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 13


Email
« Trả lời #10 vào lúc: 02:04:51 pm Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

Các bác biết sao chuyên gia khen hay không? Vì họ thấy nhiều cái "mới lạ" trong đề thi, với cách tiếp cận một vấn đề mà từ lâu họ đã nghiên cứu tìm hiểu, giảng dạy thì họ cho đó là hay, còn với những học sinh lần đầu tiên mới được tiếp cận thì như các bác cũng đã phân tích, đúng như các bác đã nói Học sinh ở vùng quê, học sinh học giỏi (lý thuyết chuẩn KTKN của bộ) thì chết ngắc hoặc chỉ là sơ sơ, tất nhiên là những học sinh được "luyện" ở TP, thì chắc chắc đâu đó đã được tiệm cận với những kiến thức được cho "mới và lạ" như thế rồi. Còn học ở Phổ thông (không học thêm (bộ cấm) không có sách tham khảo (vì nghèo, mà bộ chỉ bảo bám SGK)) thì còn lâu mới làm được. Học hết lý thuyết trong SGK, tổng ổn theo chuẩn một lần còn không có thời gian chưa nói là nâng cao nâng cọt.
Cứ lấy một ví dụ thế này " tất cả các những người làm về Vật lí (giáo viên, Ths, TS.......) thử hình dung lúc mình còn học PT thì với lượng kiến thức đó, nếu cứ ra đề thế này thì có được cho là hay, là lạ không? Hay là bây giờ đã hơi thấm nhuần rồi thì mới thấy cái hay cái dở của đề?
Giống như xem một phim, lần đầu xem thấy bình thường, càng xem càng thấy hay!


Logged
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 180

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
WWW Email
« Trả lời #11 vào lúc: 03:24:17 pm Ngày 10 Tháng Bảy, 2011 »

thích câu này của mr co nhất: "Có thể đây là một cách mà Bộ giáo dục "quan tâm" đến đời sống của anh em giáo viên thay vì "tăng lương"."


Logged

quocnh
Thành viên tích cực
***

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 104
-Được cảm ơn: 16

Offline Offline

Bài viết: 162


Email
« Trả lời #12 vào lúc: 12:03:55 pm Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Trong đề thi ĐH 2011 có cái hay cũng có cái không hay( đã có nhiều GV phân tích rồi). theo quan điểm của tôi là những dạng bài toán nào mà học sinh chưa từng làm thì khi vào thi thì đó là những bài toán khó đối với học sinh.
 Tôi có ý kiến này với BQT là mình nên lập các BOX của từng chương vật lý 12, và những chương đó chúng ta học hỏi lẫn nhau về phương pháp và những bài tập khó, trong đề ti năm nay mỗi phần đều có một bài tập khó cả.
 Hiện giờ diễn đàn cảu chúng ta có BOX LUYỆN THI ĐẠI HỌC  rất chung chung nếu muốn tìm một vấn đề nào đó trong một chương thì rất là khó.
 Đề thi năm nay có nhiều dạng rất giống của đề thi thử trường ĐHSP HÀ NỘI ( có 7 đề thi thử ), không biết ban ra đề có GV trường này không?


Logged
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #13 vào lúc: 04:23:29 pm Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Đề thi thử Đại học sư phạm Lần 7 đây nhé. http://www.mathvn.com/2011/06/thi-thu-ai-hoc-mon-vat-ly-cua-hsp-ha.html


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
nguyen_lam_nguyen81
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +45/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 114
-Được cảm ơn: 139

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 392

Thà ngu dốt một lần, còn hơn một đời ngu dốt.

kiniem050104@yahoo.com kiniem050104
Email
« Trả lời #14 vào lúc: 04:30:31 pm Ngày 11 Tháng Bảy, 2011 »

Các thầy rất nhiều ý kiến. Nhưng Lâm Nguyễn thấy các thầy chưa triển khai rõ từng ý kiến đó. Mỗi thầy một ý kiến xin các thầy cứ nêu ra để cho những anh em còn non như Lâm Nguyễn còn học tập.

Ví như các dạng bài khó các thầy cứ nêu
Ví như phương pháp loại đáp án nhiễu các thầy cứ nêu
Ví như những bài toán lớp 10,11 sẽ được đưa đẩy vào đề các thầy cứ nêu
..............

Lâm Nguyễn cảm ơn các thầy rất nhiều. Mong các thầy cứ triển khai ý của mình. Nhiều cái đầu chắc chắn sẽ mở ra một vấn đề mà trước đây có thể nhiều bạn học sinh còn chưa rõ.


Logged

Lâm Nguyễn_ Quỳnh Văn_Quỳnh Lưu_ Nghệ An.
Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #15 vào lúc: 07:21:14 am Ngày 04 Tháng Ba, 2012 »

Câu 1: Một vật dao động điều hòa có chu kỳ T. Xét trong 1 chu kỳ, thời gian dài nhất 2 lần liên tiếp động năng bằng 3 lần thế năng là 0,5s. Tìm chu kỳ dao động
A. 1s                           B. 1,5s                          C. 2s                            D. 3s
HDẫn:
Vị trí động năng bằng n lần thế năng được tính bằng công thức
[tex]x=\bar{+}\frac{A}{\sqrt{n+1}} ==> x=\bar{+}\frac{A}{2}[/tex]
+ Ta thấy thời gian đi từ -A/2 đến A/2 mất T/6, còn thời gian đi từ A/2 đến A quay về A/2 hết T/3. Dựa trên đề bài ta chọn T/3 ==> T=1,5s
« Sửa lần cuối: 07:23:35 am Ngày 04 Tháng Ba, 2012 gửi bởi trieubeo »

Logged
Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #16 vào lúc: 07:54:55 am Ngày 04 Tháng Ba, 2012 »

Câu 2: Một vật thực hiện dao động điều hoà tại thời điểm [tex]t_1=1,2s[/tex] vật đang ở vị trí cân bằng theo chiều dương, tại thời điểm [tex]t_2=4,7s[/tex] vật đang ở biên âm và đã đi qua vị trí cân bằng 3 lần tính từ thời điểm t_1 (không tính lần ở [tex]t_1[/tex]). Hỏi tại thời điểm ban đầu thì vật đang ở đâu và đi theo chiều nào.
A. 0 chuyển động theo chiều âm
B. 0,60A chuyển động theo chiều dương
C. 0,588A chuyển động theo chiều âm
D. 0,55A chuyển động theo chiều âm
H Dẫn:
+ Giả thiết vật đang ở VTCB đi theo chiều dương, sau khi đi qua VTCB 3 lần thì đến biên âm ==> Dùng vecto quay ta thấy vecto quay của vật đã quay được 1 góc là [tex]\Delta \varphi = 7\pi/2[/tex] tương đương thời gian quét là [tex]\Delta t=\Delta \varphi .\omega = 7T/4 =t_2-t_1 ==> T=2s.[/tex]
+ Góc quét của vecto khi quay đến thời điểm t_1 tính từ thời điểm ban đầu là :
[tex]\Delta \varphi=t_1.\omega=1,2\pi ==> sin(36)=x_0/A==>x_0=0,588A[/tex] và đang chuyển động theo chiều âm



Logged
Điền Quang
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +125/-8
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 185
-Được cảm ơn: 2994

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 2742


Giáo viên Vật Lý


Email
« Trả lời #17 vào lúc: 07:56:20 am Ngày 04 Tháng Ba, 2012 »

Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi Đại học & Cao đẳng 2012, Ban Quản Trị Diễn đàn đã quyết định tái khởi động lại topic "TIẾN TỚI 60 CÂU TRẮC NGHIỆM TRONG ĐỀ THI 2012".

Trong topic này, các thầy/cô trong BQT Diễn đàn sẽ đăng:

  a) Những dạng bài mà các em học sinh hay hỏi và thường không năm vững được cách làm.

  b) Các dạng mà đề thi chưa có (tất nhiên cũng không vượt quá chương trình phổ thông).

  c) Các dạng bài bám sát các dạng toán trong đề thi các năm qua của Bộ.

Topic này được tiếp tục đầu tư để giúp các em ôn tập phù hợp hơn. Hy vọng topic này sẽ giúp các em chuẩn bị hành trang thật tốt cho kỳ thi 2012.

BQT Diễn đàn cũng mong các thầy/cô tham gia Diễn đàn cùng góp sức cho topic này để tạo nên một topic sôi động, hữu ích cho các em học sinh.


Logged

Giang đầu vị thị phong ba ác,
Biệt hữu nhân gian hành lộ nan.
mark_bk99
Sinh Viên +1
Lão làng
*****

Nhận xét: +22/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 124
-Được cảm ơn: 629

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 818


Phong độ là nhất thời,đẳng cấp là mãi mãi!!!BKU

mark_bk94
Email
« Trả lời #18 vào lúc: 03:41:10 pm Ngày 04 Tháng Ba, 2012 »

Khởi động nào Tongue.Sau đây là một số câu của hocmai.vn(đợt thi thử lần 2)
Câu1.Ba điểm O, A, B cùng nằm trên một nửa đường xuất phát từ O. A là trung điểm của OB. Tại O đặt một nguồn điểm phát sóng âm đẳng hướng ra không gian, môi trường không hấp thụ âm. So với ở A, mức cường độ âm ở B giảm.Chọn câu trả lời đúng:
 A. 6,02 dB.                B. 4,37 dB.              C. 4 dB.                 D. 5,34 dB.    

Câu2.Đặt điện áp xoay chiều u = 200cos(ωt) V, (với ω không đổi) vào 2 đầu đoạn mạch R , L, C mắc nối tiếp. R và L không đổi và C thay đổi được. Khi C = C1 và khi  C=C2=1/3C1 thì cường độ dòng điện hiệu dụng qua mạch có cùng một giá trị. Khi C=C3=3/4C2 thì điện áp hiệu dụng giữa hai bản tụ đạt cực đại là
 A. 200 V             B.100[tex]\sqrt{2}[/tex]V      C.200[tex]\sqrt{2}[/tex]V        D.100[tex]\sqrt{3}[/tex]V

Câu3. Đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp của một máy biến áp lí tưởng (bỏ qua hao phí) một điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng 120 V thì điện áp hiệu dụng giữa hai đầu cuộn thứ cấp để hở của nó là 100 V. Nếu đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp một điện áp hiệu dụng 160 V, để điện áp hiệu dụng ở hai đầu cuộn thứ cấp để hở vẫn là 100 V thì phải giảm ở cuộn thứ cấp 150 vòng và tăng ở cuộn sơ cấp 150 vòng. Số vòng dây ở cuộn sơ cấp của biến áp khi chưa thay đổi là
A. 1170 vòng.    B. 1120 vòng.    C. 1000 vòng.    D. 1100 vòng.    

Các bạn cùng giải nha ai có cách giải hay ngắn gọn dễ hiểu đưa ra cho các bạn khác cùng xem và học hỏi.Bạn nào có câu nào hay, khó đem lên cho các bạn khác tham khảo(mỗi lần post 3 bài thôi nha)
P/s:Nhờ thầy Điền Quang mang topic này lên đầu diễn đàn ạ (mục chính của topic LTDH) để dễ dàng xem và thuận lợi khi đăng bài ạ.Cám ơn thầy


 

« Sửa lần cuối: 03:53:27 pm Ngày 04 Tháng Ba, 2012 gửi bởi trieubeo »

Logged

Seft control-Seft Confident , All Izz Well
Điền Quang
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +125/-8
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 185
-Được cảm ơn: 2994

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 2742


Giáo viên Vật Lý


Email
« Trả lời #19 vào lúc: 05:28:50 pm Ngày 05 Tháng Ba, 2012 »

THÔNG BÁO

Để việc trao đổi, ôn tập cho kỳ thi Đại học 2012 được dễ dàng, Ban Quản Trị quyết định mở ra các mục theo chuyên đề (tránh tình trạng các thành viên bàn chưa hết vấn đề này đã bàn sang vấn đề khác).

Các topic chuyên đề gồm: (click vào tên từng chuyên đề Sẽ vào topic đó)
  
  1) Tiến tới đề thi 2012 - P1: Dao động cơ
  
  2) Tiến tới đề thi 2012-P.2: Sóng cơ

  3) Tiến tới đề thi 2012-P.3: Sóng điện từ & Điện xoay chiều

  4) Tiến tới đề thi 2012-P.4: Sóng ánh Sáng

  5) Tiến tới đề thi 2012-P.5: Lượng tử

  6) Tiến tới đề thi 2012-P.6: Hạt nhân

  7) Tiến tới đề thi 2012-P.7: Dành cho CT nâng cao

Còn topic này dùng để đăng các đề thi thử và các nhận định chung về đề thi, hướng ôn tập, v.v. chứ không dùng để đăng các câu hỏi nữa.

Và cuối cùng là phần quan trọng nhất, để thống nhất việc ôn tập, để việc ôn tập có định hướng Ban Quan Trị quyết định:

 1) Chỉ có các thầy/cô và nhất là các thầy/cô thuộc Ban Quản Trị mới được đăng các câu hỏi, các bài tập.
 
 2) Trong topic này và 7 topic trên các em học sinh (kể cả mod là học sinh) tuyệt đối không đăng câu hỏi về bài tập hay lý thuyết.

 3) Trong 8 topic đã nói thì các em học sinh chỉ được: đưa ra lời giải mà các thầy/cô (nhất là các thầy/cô thuộc BAN QUẢN TRỊ) đã đăng, và có thể nêu thắc mắc (về từng câu, về cách giải, v.v.) gợi ý, hướng giải quyết câu hỏi.

 4) Cuối cùng: Sau khi các em học sinh giải xong các câu hỏi mà các thầy/cô đưa ra thì Ban Quản Trị Sẽ chốt từng câu lại (đáp án, hướng giải quyết).

P/S: NHẮC LẠI: Các em học sinh nếu có vấn đề gì cần hỏi thì phải tạo topic mới mà hỏi, không đăng bài cần giúp  (hoặc cần hỏi) vào những topic trên.

NẾU VẪN CÓ HỌC SINH NÀO ĐĂNG VẤN ĐỀ CẦN GIÚP VÀO 8 TOPIC TRÊN THÌ BÀI ĐĂNG ĐÓ SẼ BỊ XOÁ.

Xin cảm ơn tất cả!
« Sửa lần cuối: 05:42:49 pm Ngày 05 Tháng Ba, 2012 gửi bởi Điền Quang »

Logged

Giang đầu vị thị phong ba ác,
Biệt hữu nhân gian hành lộ nan.
toana1k89
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 13
-Được cảm ơn: 2

Offline Offline

Bài viết: 34


Email
« Trả lời #20 vào lúc: 11:08:12 pm Ngày 05 Tháng Ba, 2012 »

em nghĩ là đề thi sẽ có 1 số câu hỏi lí thuyết khó đòi hỏi sự tư duy và hiểu bài chắc chắn


Logged
tuthanh
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 1


Email
« Trả lời #21 vào lúc: 02:15:27 pm Ngày 04 Tháng Năm, 2012 »

em thấy ý kiến của mọi người đưa ra cũng hợp lý. Nhưng em thấy một nghịch lý ,hầu như trường nào có giáo viên được đi ra đề thi đại học thì học sinh trường đó chí ít cũng chũng tủ khoảnh 50% . Chứ ko phải do cao thủ chi đâu,


Logged
nguyenthaolinh
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 2
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 2


Email
« Trả lời #22 vào lúc: 10:13:47 am Ngày 06 Tháng Năm, 2012 »

Câu 2: Một vật thực hiện dao động điều hoà tại thời điểm [tex]t_1=1,2s[/tex] vật đang ở vị trí cân bằng theo chiều dương, tại thời điểm [tex]t_2=4,7s[/tex] vật đang ở biên âm và đã đi qua vị trí cân bằng 3 lần tính từ thời điểm t_1 (không tính lần ở [tex]t_1[/tex]). Hỏi tại thời điểm ban đầu thì vật đang ở đâu và đi theo chiều nào.
A. 0 chuyển động theo chiều âm
B. 0,60A chuyển động theo chiều dương
C. 0,588A chuyển động theo chiều âm
D. 0,55A chuyển động theo chiều âm
H Dẫn:
+ Giả thiết vật đang ở VTCB đi theo chiều dương, sau khi đi qua VTCB 3 lần thì đến biên âm ==> Dùng vecto quay ta thấy vecto quay của vật đã quay được 1 góc là [tex]\Delta \varphi = 7\pi/2[/tex] tương đương thời gian quét là [tex]\Delta t=\Delta \varphi .\omega = 7T/4 =t_2-t_1 ==> T=2s.[/tex]
+ Góc quét của vecto khi quay đến thời điểm t_1 tính từ thời điểm ban đầu là :
[tex]\Delta \varphi=t_1.\omega=1,2\pi ==> sin(36)=x_0/A==>x_0=0,588A[/tex] và đang chuyển động theo chiều âm


Theo em khi ta vẽ trên đường tròn đơn vị mỗi 1/4T vật đi 0,5 s, nên khi cho lùi về quãng thời gian 1,2 s tại thời điểm ban đầu thì lúc vật đi theo chiều (-), ta thấy ban đầu nó ở vị trí 18 (độ).Mong thầy giải thích cho em ạ.Em cảm ơn.
« Sửa lần cuối: 11:14:56 am Ngày 06 Tháng Năm, 2012 gửi bởi Điền Quang »

Logged
Hà Văn Thạnh
GV Vật Lý
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +155/-21
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 32
-Được cảm ơn: 4093

Offline Offline

Bài viết: 4292


Email
« Trả lời #23 vào lúc: 08:47:56 pm Ngày 06 Tháng Năm, 2012 »

Theo em khi ta vẽ trên đường tròn đơn vị mỗi 1/4T vật đi 0,5 s, nên khi cho lùi về quãng thời gian 1,2 s tại thời điểm ban đầu thì lúc vật đi theo chiều (-), ta thấy ban đầu nó ở vị trí 18 (độ).Mong thầy giải thích cho em ạ.Em cảm ơn.
Em xem giản đồ:


Logged
mrprophet
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-1
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 9


Email
« Trả lời #24 vào lúc: 10:23:41 am Ngày 31 Tháng Năm, 2012 »

Các thầy cô cho em hỏi năm nay thi đại học Vật lý không có phần vi mô vĩ mô nữa đúng không ạ?


Logged
Điền Quang
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +125/-8
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 185
-Được cảm ơn: 2994

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 2742


Giáo viên Vật Lý


Email
« Trả lời #25 vào lúc: 11:00:29 am Ngày 31 Tháng Năm, 2012 »

Các thầy cô cho em hỏi năm nay thi đại học Vật lý không có phần vi mô vĩ mô nữa đúng không ạ?

Vấn đề này có bạn hỏi rồi, em xem tại đây.


Logged

Giang đầu vị thị phong ba ác,
Biệt hữu nhân gian hành lộ nan.
thienhavosodoi
Sinh viên ĐHKTQD
Thành viên tích cực
***

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 47
-Được cảm ơn: 36

Offline Offline

Bài viết: 130


Email
« Trả lời #26 vào lúc: 12:23:34 am Ngày 01 Tháng Sáu, 2012 »

Các thầy cô cho em hỏi năm nay thi đại học Vật lý không có phần vi mô vĩ mô nữa đúng không ạ?

Vấn đề này có bạn hỏi rồi, em xem tại đây.
o day khong noi ro rang la thi hay khong ma thay


Logged
endybao
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-1
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 24
-Được cảm ơn: 3

Offline Offline

Bài viết: 21


Email
« Trả lời #27 vào lúc: 12:51:19 pm Ngày 12 Tháng Sáu, 2012 »

thầy trường em luyện thi bắt mạch đúng 2 năm vừa rùi cho mấy anh chị trường em, thầy nói trong thành phần ra đề thi đại học có các thầy đến từ DHSPHN, DHKHTN, armterdam, nguyễn huệ, miền trung thì có đại học vinh và PBC. Lấy ví dụ điển hình, trong tờ tạp chí vật lý năm 2011 trong đề thi thử có mấy câu của 1 thầy đến từ trường DHKHTN ra đề rất giống trong đề thi dh năm đấy, còn đề hóa thì 1 câu trong đề thi thử trường arm thì đề thi dh giống số liệu y chang, không khác gì hết, nói chung chung quy lại cũng chỉ là các thầy cô cũng chỉ mún " tốt" cho học trò, .....


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  

© 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.
Cache action__board_0_topic_5786_u__tags_0_start_msg27400