Giai Nobel 2012
07:57:53 PM Ngày 02 Tháng Mười Hai, 2020 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Sao neutron to bao nhiêu?
18/09/2020
Giải chi tiết mã đề 219 môn Vật Lý đề thi TN THPT 2020 (đợt 2)
04/09/2020
250 Mốc Son Chói Lọi Trong Lịch Sử Vật Lí (Phần 96)
04/09/2020
250 Mốc Son Chói Lọi Trong Lịch Sử Vật Lí (Phần 95)
04/09/2020
Lực nâng từ tách biệt tế bào sống với tế bào chết
27/08/2020
LHC tạo ra vật chất từ ánh sáng
26/08/2020

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 9 MÔN VẬT LÝ 2020 - 21h00 NGÀY 2-8-2020 ☜

Trả lời

Topic tin học nơi học đường!! đặc biệt là pascal ^^

Trang: « 1 2 3 »   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: topic tin học nơi học đường!! đặc biệt là pascal ^^  (Đọc 16562 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #15 vào lúc: 10:48:21 AM Ngày 02 Tháng Chín, 2010 »

Phần 2 : Thủ tục Drawbox (dòng 13-->29)

Thủ tục này sẽ vẽ trên nền cmd một hình vuông có các cạnh giới hạn bởi lbox, rbox, tbox, bbox. Các cạnh này sẽ được đánh dấu bằng các dấu chéo “X”.

Đầu tiên tác giả chọn màu sẽ vẽ (màu trắng). Sau đó các vòng lập for sẽ vẽ các cạnh.

Phần 3 : Thủ tục win (dòng 33-->43)

Thủ tục này được gọi khi người chơi đã đạt đủ số điểm (78 điểm, dòng 211. Tuy nhiên dòng 40 lại ghi là 70 point???). Thủ tục này sẽ xóa màn hình, di chuyển con trỏ đến một vị trí nào đó, rồi hiện ra thông báo. Sau đó này chờ người dùng gõ vào một phím (ví dụ như người chơi muốn chơi tiếp thì gõ phím nào, người chơi muốn thoát thì gõ phím nào,…)


Phần 4 : Thủ tục e (dòng 49-->123)

Dòng 55 đến 61 sẽ vẽ ra 5 chữ “@” để tạo thành 1 dấu “+”. Có lẽ đây là tượng trưng cho con  rắn ??!
Dòng 63 đến 84 sẽ vẽ ra các dấu “:” lấp đầy hình chữ nhật giới hạn vùng di chuyển của con rắn.

Dòng 86 đến 107 sẽ xóa đi các dấu “:” vừa mới vẽ trước đó. Có lẽ ý tưởng ở đây là muốn tạo nên các hiệu ứng nhấp nháy.

Dòng 109-->121 sẽ hiện lên câu GAME OVER và thông báo số điểm. Sau đó nó chờ người chơi nhấn một phiếm (chơi tiếp hay thoát, giống như ở thủ tục win).

Như vậy, ta có thể hiểu rằng thụ tục e hoạt động như sau: khi người chơi bị thua, nó sẽ tạo hiệu ứng nhấp nháy trên nền cmd bằng các dấu “:”. Sau đó nó thông báo điểm và chờ xem người chơi có chơi tiếp hay nghỉ.


Logged



Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #16 vào lúc: 10:50:34 AM Ngày 02 Tháng Chín, 2010 »

Phần 5: Chương trình chính (phần còn lại)

Ở dòng 132, tác giả gọi hàm randomize để khởi động việc sử dụng các số ngẫu nhiên. Số trái táo đã ăn ban đầu được gán là 3 (không hiểu ý đồ gì???), con rắn sẽ được mặc định ban đầu là di chuyển sang phải (hx=1); tọa độ của trái táo sau đó sẽ được tạo một cách ngẫu nhiên, nhưng luôn ở trong phạm vi của cái hộp được định nghĩa bởi lbox, rbox,…

Dòng 137-138 có lẽ là gán tọa độ ban đầu cho đốt đầu tiên của con rắn.

Dòng 143-->151 : Bắt buộc người chơi phải chọn một level từ 1 đến 10.

Dòng 153 tính lại tốc độ di chuyển của con rắn ứng với level được chọn.

Dòng 160-->235 là thuật toán chính của game. Ở đây có 2 vòng lập repeat lồng vào nhau. Vòng lớn bên ngoài sẽ thoát khi người chơi nhấn phím có mã là #27 (là phím ESC, dòng 235).

Vòng lập nhỏ hơn, dòng 162-->233 sẽ xử lý xem con rắn có ăn được táo không, có chạm vào tường không, di chuyển con rắn, tạo các quả táo mới, tính điểm,…. Cụ thể như sau:

Dòng 164-->170 : Giới thiệu tác giả chương trình, thông báo số điểm hiện tại, số quả táo hiện tại.

Dòng 172 tạo ra một quả táo mới.

Dòng 174 vẽ khung giới hạn.

Dòng 176-->191 xác định xem con rắn có chạm tường không, nếu có thì dừng trò chơi và gọi thủ tục “e”.


Dòng 195-->208 xác định xem con rắn có ăn được trái táo không. Nếu có thì thông báo lại số điểm và tạo trái táo mới và vẽ thêm 1 đốt cho con rắn.

Dòng 211-->220: nếu số điểm đủ 78 thì người chơi thắng, gọi thủ tục win. (d=78, nhưng ban đầu d gán bằng 3. Như vậy  con rắn chỉ ăn có 75 trái táo thôi).

Dòng 223-->233: Chờ đọc phím được nhấn từ người chơi (di chuyển lên xuống, qua lại con rắn). Riêng dòng 232 không hiểu tác dụng là gì???


Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #17 vào lúc: 09:37:42 AM Ngày 03 Tháng Chín, 2010 »

cảm on a tranquynh đã giúp đỡ 


Logged
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #18 vào lúc: 10:14:35 PM Ngày 03 Tháng Chín, 2010 »

a tranquynh giúp em một bài nữa nhé 
 hướng cho em cách viết code.
 Hãy tìm các số là số nguyên tố, nhưng lại được tạo thành từ hai số nguyên tố liên tiêp. bạn hãy tìm hết tất cả các số như vậy có 9 chữ số.
 P/s ghi chú Số có 9 chữ số là <= 999 999 999 lận đó.
nguồn đề: http://chuyenquangtrung.com.vn
« Sửa lần cuối: 10:16:08 PM Ngày 03 Tháng Chín, 2010 gửi bởi tinhoc »

Logged
Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #19 vào lúc: 09:00:18 AM Ngày 04 Tháng Chín, 2010 »

Hãy tìm các số là số nguyên tố, nhưng lại được tạo thành từ hai số nguyên tố liên tiêp.
nguồn đề: http://chuyenquangtrung.com.vn

Yêu cầu này không rõ ràng. Không kể đến các số nguyên tố đầu tiên (2,3,5,7), giả sử a, b là 2 số nguyên tố nào đó. Dễ thấy rằng (a+b), (a-b), a*b, a/b không thể là một số nguyên tố. Bởi vì:

*    (a+b) là số chẵn --> chia hết cho 2
*    (a-b) là số chẵn --> chia hết cho 2
*    a/b là số thập phân
*    a*b chia hết cho a và b

Cho nên yêu cầu "một số nguyên tố được tạo thành từ 2 số nguyên tố liên tiếp" thì thật không thể hiểu được từ "tạo thành" ở đây là gì?

 


Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #20 vào lúc: 10:47:44 AM Ngày 05 Tháng Chín, 2010 »

em cũng ko hiểu lắm cái đề anh ah`. đây em lấy nguốn cái đề đó trong này http://chuyenquangtrung.com.vn/forums/showthread.php?tid=2632 


Logged
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 179

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #21 vào lúc: 11:08:56 AM Ngày 06 Tháng Chín, 2010 »

Hãy tìm các số là số nguyên tố, nhưng lại được tạo thành từ hai số nguyên tố liên tiêp.
nguồn đề: http://chuyenquangtrung.com.vn

Yêu cầu này không rõ ràng. Không kể đến các số nguyên tố đầu tiên (2,3,5,7), giả sử a, b là 2 số nguyên tố nào đó. Dễ thấy rằng (a+b), (a-b), a*b, a/b không thể là một số nguyên tố. Bởi vì:

*    (a+b) là số chẵn --> chia hết cho 2
*    (a-b) là số chẵn --> chia hết cho 2
*    a/b là số thập phân
*    a*b chia hết cho a và b

Cho nên yêu cầu "một số nguyên tố được tạo thành từ 2 số nguyên tố liên tiếp" thì thật không thể hiểu được từ "tạo thành" ở đây là gì?

 
Từ "tạo thành" theo mình nghĩ là  "ghép"
tức là tìm số nguyên tố dc ghép từ 2 số nguyên tố liên tiếp đó mà


Logged

Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #22 vào lúc: 11:44:10 AM Ngày 06 Tháng Chín, 2010 »

Thật ra mình có xem sơ qua cái link mà tinhoc kèm theo ở trên. Trong đó họ có nói rõ ràng yêu cầu (giống như TT.Phú giải thích) hơn là những gì tinhoc đã nói. tinhoc nếu như muốn các thành viên khác giúp bạn viết code thì đúng ra ngay từ đầu phải nên giải thích rõ ràng vấn đề. Không nên để mọi người vào một forum nào đó khác để đọc và giải thích lại vấn đề cho bạn hiểu.



Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #23 vào lúc: 12:10:51 PM Ngày 06 Tháng Chín, 2010 »

Sẽ không tìm được số nào thỏa mãn các yêu cầu của bài toán này.

Theo yêu cầu bài toán, số nguyên tố cần tìm (ta gọi là C) được tạo thành 2 số nguyên tố liên tiếp (gọi là A, B và giả sử A<B)  sao cho C có 9 chữ số.

Để C có 9 chữ số, A không thể có quá 4 chỗ số. Bởi vì nếu A có hơn 5 chữ số thì B cũng sẽ có hơn năm chữ số, khi ghép lại, ta sẽ có một số có hơn 10 chữ số.

Vậy A<=9999.

Theo đó, B phải có nhiều hơn 4 chữ số. Nói cách khác B>=10000.

Điều kiện 2 số nguyên tố liên tiếp ở trên áp đặt rằng: nếu tồn tại số C thì C phải được tạo thành từ một số nguyên tố lớn nhất, nhưng nhỏ hơn 9999 (A) và một số nguyên tố nhỏ nhất nhưng lớn hơn 10000 (B). Nói cách khác, A là số nguyên tố gần giá trị 9999 nhất, và B là số nguyên tố gần giá trị 10000 nhất.

Ở đây mình không đi vào phần lập trình. Tham khảo các tài liệu có thể tìm được A=9973, B=10007. Số C sẽ là 997310007. Rất đáng tiếc, C không phải là số nguyên tố.

PS: mình không cho rằng đây là một câu đố mẹo và không có đáp án. Rất có thể, người ra câu đố đã không diễn đạt đúng ý cần hỏi.




Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 179

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #24 vào lúc: 02:15:59 PM Ngày 06 Tháng Chín, 2010 »

Đúng vậy, bằng cách phân tích như trangquynh đã làm, thì bài toán thấy có vấn đề liền


Logged

Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #25 vào lúc: 03:00:57 PM Ngày 06 Tháng Chín, 2010 »

đúng rồi, lỗi đó bị hỉu nhầm là "Divide by zero" do tràn bộ nhớ với các máy có tốc độ trên 200Mh. H cũng k còn sài pascal nữa, hix, e đang ngâm và code cái Fortran

Fortran giờ rất hiếm người dùng, trừ những người làm khoa học  .


Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #26 vào lúc: 07:13:48 PM Ngày 08 Tháng Chín, 2010 »

cảm ơn mọi ng giup đỡ 
mấy ngày vua roi máy của em bi hư  ma laj hư mấy cái em chưa bao giờ đụng tới 
 nen phai keu ong anh vào làm @@ gio thj ổn rồi nên onl típ 


Logged
Trần Triệu Phú
Giáo Viên
Administrator
Lão làng
*****

Nhận xét: +32/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 108
-Được cảm ơn: 179

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 792

Loving and Dying for my God

trieuphu05
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #27 vào lúc: 08:26:05 AM Ngày 09 Tháng Chín, 2010 »

hèn j thấy vắng bóng


Logged

Colosseo
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +37/-4
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 30

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 388


*************** ***************
Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #28 vào lúc: 03:39:57 PM Ngày 11 Tháng Chín, 2010 »

Chỗ đó theo mình nên sửa thành x:=x[i-1], y:=y[i-1]. Ý của 2 dòng này là gán tọa độ của nốt thứ (i-1) cho nốt thứ (i), tạo ra hiệu ứng thân con rắn di chuyển.

Nếu vẫn còn bị thông báo lỗi thì bạn nhớ copy thêm các thông báo đó cho mình biết. Như vậy sẽ giúp định hướng được lỗi là do yếu tố nào gây ra.


Logged

Là où je t'emmènerai Nghỉ 1 tháng.
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #29 vào lúc: 07:53:08 PM Ngày 14 Tháng Chín, 2010 »

em biết lí do sai rồi anh àh  .
 vì lúc em copy em cho vào chèn trích dẫn nên đáng lẽ ra
Code:
x[i]:=x[i-1];
thì nó laj thành
Trích dẫn
x:=[i-1];
thành ra sai. em vừa sửa lại là chèn code 


Logged
Tags:
Trang: « 1 2 3 »   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.