Giai Nobel 2012
02:59:31 pm Ngày 24 Tháng Ba, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  


Quy định cần thiết


Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ. Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<

Trả lời

Nhờ mấy sư huynh, sư muội giúp

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Nhờ mấy sư huynh, sư muội giúp  (Đọc 4007 lần)
0 Thành viên và 0 Khách đang xem chủ đề.
wanbidn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-2
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 12


Email
« vào lúc: 12:38:27 pm Ngày 02 Tháng Năm, 2010 »

Bài 1: Mức cường độ âm do một nguồn âm S gây ra tại điểm M tăng thêm 6dB khi nó đến gần M một đoạn 45m. Tính khoảng cách ban đầu từ nguồn S đến M.
A 67,5 m
B 75,5 m
C 45 m
D 90,2m

Bài 2: Hai vật dao động điều hòa có cùng biên độ và có cùng tần số dọc theo hai đường song song, liền kề nhau. Biết rằng hai vật gặp nhau khi chúng chuyển động ngược chiều nhau và khi đó đều có li độ bằng một nữa biên độ. Hiệu số pha của hai giao động này là
A 2pi/3
B pi
C pi/2
D pi/3
Bài 3 Một con lắc đơn đang thực hiện dao động nhỏ tắt dần. Trong ba chu kỳ đâu tiên, độ giảm tương đối của biên độ dao động là 15%. Độ giảm tương đối của thế năng cực đại tương ứng là.
A 27,75%
B 15%
C 20%
D 30%
Bài 4: Quan sát một chiếc phao nhỏ đang nhấp nhô trên mặt nước ng ta thấy nó nhô lên cao 9 lần trong 16s và khoảng cách giữa 7 gợn sóng lồi liên tiếp là 24cm. Tốc độ truyền sóng trên mặt nước là.
A 2cm/s
B 10cm/s
C 80cm/s
D 6cm/s


Logged


Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 03:30:02 pm Ngày 03 Tháng Năm, 2010 »

câu 1:" tăng thêm 6dB" thì    L2 - L1 = 6         (1)
   ta dùng các công thức I= P/S  , sau đó ta lập tỉ số I1/I2 = ( R2^2/ R1^2)    (2)    ( nó là sóng cầu nên S=4piR^2)
    Dùng công thức của mức cường độ âm cho (1) => I1/I2 = 10^(0.6)            (3)     ( mình ko bik đánh công thức của logarrit làm sao cả , nên các bước tóm tắt công thức trên bi tự làm nha )
từ (2) và (3) => R2
 Vậy khoảng cách từ S-> M là = R1 + R2 , mình tính hình như đáp án A
câu 2:cái này thì dựa vào việc "thiết lạp pt dao động " như bình thường ,
       cos_phi = 1/2    => phi = pi/3
  Giờ ta chỉ xét vận tốc của 2 vât như thế nào thì có thể tìm ra Phi_1 , Phi_2 , Ở đây là chuyển động ngược chiều => 1 vật dao động với v>0 và 1 vật dao động với v<0  => góc phi tương ứng là -pi/3 với pi/3   => câu A
 Câu 4: bài này cũng tương tự như bài trước , uhm , nói thế này cho Bi rõ : Khoảng cách từ đỉnh nhô này đến đỉnh nhô kia liên tiếp nhau của các ngọn sóng tương ứng sẽ bằng 1T và 1 bước sóng , cứ như vậy Bi thử làm xem nha ....
  Câu 3 : cái này có...liên quan đến các công thức " Dao động tắt dần " mà trong 1 bài lần trước có nhắc đến ( cái này Bi thử vô box 12 xem lại thử nha ) , hic , cái này thì phải xin ý kiến anh TRânquynh thôi . Nếu bài này thực sự phù hợp với các công thức như mình đã đưa ra thì xin cho nêu như thế này : mình làm có đáp án là 20,25 % , uhm có thể xem là đáp án C được ko ta Huh , Nếu có thể thì sử dúng cái công thức của " Một vật dao động tắt dần thì độ giảm biên độ sau mỗi chu kỳ = 4*M*g/ ( w*w)...." và  W(t max) = ( m*w*w*A*A )/2  thì nó ra kết quả trên .
   Uhm , bài này thì xin mong được chỉ giáo thêm từ mọi người , chứ ý mình là như thế


Logged
wanbidn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-2
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 12


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 09:44:04 pm Ngày 04 Tháng Năm, 2010 »

Cảm ơn bạn Trâm "kute" nha  Cheesy mà sao Câu 1 mình tính kô ra đáp án nhỉ, chán...


Logged
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #3 vào lúc: 02:18:59 pm Ngày 09 Tháng Năm, 2010 »

Hì, quên !! mình có thể đánh logarit cho cơ số 10 vẫn được , khỏi cần dùng công thức toán học chi cho rườm rà , hì , do mấy bữa trước mình có "đụng " vài bài trong box toán học , nhưng nghiệt nỗi lại hok bik đánh logarit => bài bữa trước mình hơi bị làm tóm tắt , uhm... thôi thì để mình làm từng bước nha
    ta đã có tỉ số I1/I2 = (R2/R1)^2    (1)
  Mặt # L2 - L1 = 6
   <=> 10 lg( I2/Io) - 10lg( I1/Io) = 6
   <=>  10 lg(I2/I1)=6
   <=> I2/I1 = 10^(0.6)      (2)
 lấy (2) thế vào (1) ta được R2 , và ta đã có R1 = 45
Cảm ơn bạn Trâm "kute" nha  Cheesy mà sao Câu 1 mình tính kô ra đáp án nhỉ, chán...
Hì , từ "kute" sao nghe hay hay mà là lạ nhỉ , mình mới tra từ điển xong , công nhận đọc cái nghĩa của nó đến giờ vẫn ..còn vui  Cheesy, ..Dễ thương !! đây ko phải là lần đầu tiên mình được khen như thế , và đây cũng ko phải là lần thứ hai mình được nghe như vậy.. Cheesy, Nói tóm lại cái "biệt danh " tram kute nghe cũng đuwocj áy chớ nhỉ !!
... Sẵn đây , cho mình nói sơ qua "lý lịch " tí xíu , hic , bắt dầu dài dòng rồi đấy bà con ạ , nếu ai đọc tới đây mà ko có cái tính thích dài dòng thì xin dừng tại đây , đừng đọc nữa.. Mong bà con thông cảm , sắp tới hè rùi , mà đã tới hè thì ít có nguwoif nói chiện => giờ đánh ..chữ cho ..đỡ ghiền Cheesy.
mà thui, nói luôn, do Bi " khêu ra" cai "biệt danh" ấy trước => nói luôn nha : Từ ngày sinh ra cho đến bây giờ , bọn bạn kêu mình là .." cá hố" , hic ( từ hồi cấp 2), lên cấp 3 lại gọi " cá hố khô ", hic ,mấy đứa nhỏ hàng xóm lại gòi là " chị ly lủng", hai con bạn thân lại gọi là " bà lủng ", mẹ gọi mình là " bé chuột ", nhưng ngẫu hứng thì gọi ..bé tí => Túm lại chỉ có như thế , hi , giờ thêm cái kia nữa , => xin phép mình ghi vô " gia phả " cái nha . cảm ơn Bi nhiều  Cheesy



Logged
wanbidn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-2
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 12


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 06:11:32 pm Ngày 13 Tháng Năm, 2010 »

Bạn Trâm có  y:) kô cho Bi xin, rảnh nói chuyện cho vui với lại hỏi bài nữa. hehe khôn hông  Cheesy


Logged
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #5 vào lúc: 08:42:38 pm Ngày 13 Tháng Năm, 2010 »

hì , khôn thật ấy nhỉ , mình có : phamngocbaoly ( cái này do nhóc 1994 lặp cho  Smiley), nói thiệt nhan, mình ít rành về chát... có nghĩa là hõng bik làm sao để cái tên người # hiện trong bảng => ko sử dụng nhiều => chắc có lẽ ít gặp mình trong yahoo => mình lanh hơn nhỉ  Cheesy
Có gì Bi lên diễn đàn nhắn tin qua cho mình cũng được , như thế cũng có lẽ tiện hơn ấy nhỉ  Cheesy


Logged
wanbidn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-2
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 12


Email
« Trả lời #6 vào lúc: 07:43:16 am Ngày 14 Tháng Năm, 2010 »

học giỏi thế mà chát kô pit à, chà chà chắc lo học quá phải kô. bạn học lớp mấy rồi, năm này thi luôn à


Logged
Ly.$_@
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +30/-20
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 4

Offline Offline

Bài viết: 271


Hãy sống !! Đừng chỉ tồn tại...!! @_$


Email
« Trả lời #7 vào lúc: 02:48:39 pm Ngày 14 Tháng Năm, 2010 »


  Hơ !! mình học ko giỏi đâu , chỉ tàm tạm thui , còn cái vụ "chơi bời" thì ko xem thường mình được đâu , luôn có chỉ tiêu : đã chơi thì chơi xả láng , sáng chiều  ( chắc  hiểu cụm từ này nhỉ  ), hay đã hứng lên thì đố ai ngăn được : " chơi mà sợ mưa rơi à " . hì , nhưng chơi ở lĩnh vực nào chứ ở lĩnh vực "tin học " thì mình xin nói 1 câu ngắn gọn câu mà người ta hay bảo : " pótay.com" => còn nhà quê lắm , hì
...., nói ngắn gọn : tuổi 17 ...sắp " xé giấy" bài thi  Cheesy.
  uhm, có gì thì nhắn tin or có thể nói chiện qua phòng chát cũng được  Cheesy. chấm hết


Logged
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  

© 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.
Cache action__board_0_topic_3310_u__tags_0_start_msg17750