Giai Nobel 2012
10:25:19 AM Ngày 23 Tháng Chín, 2019 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Chốt đáp số cho bài toán bán kính proton
20/09/2019
Tranh cãi vẫn chưa dứt về chuyện tìm thấy sóng hấp dẫn
18/09/2019
Lần đầu tiên nghe được ‘tiếng khóc chào đời’ của một lỗ đen mới sinh
17/09/2019
Tìm hiểu nhanh vật lí hạt (Phần 7)
16/09/2019
Tìm hiểu nhanh vật lí hạt (Phần 6)
16/09/2019
Giải được bí ẩn nhiễm điện do cọ xát
15/09/2019

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 8 MÔN VẬT LÝ 2019 - 21h00 NGÀY 9-6-2019 ☜

Trả lời

Thi tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều định hướng cho các em Read more: http://daotao

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Thi tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều định hướng cho các em Read more: http://daotao  (Đọc 4830 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
hoangnam9893
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 0
-Được cảm ơn: 0

Offline Offline

Bài viết: 9


Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: 02:40:56 PM Ngày 13 Tháng Sáu, 2016 »

Đề xuất về cải tiến thi cử của Bộ GD-ĐT vừa đưa ra khá ấn tượng: Đề thi tốt hơn nghiệp THPT sẽ yêu cầu giải quyết một vấn đề chung
theo2 khu vực lớn là khoa học xã hội – nhân văn và khoa học tự nhiên, hoặc có thể chỉ thi 2 môn Toán và Ngữ văn.


Bộ GD-ĐT vừa thông tin, sau năm 2015, trong điều kiện và tình cảnh nước ta, có thể đề xuất hướng đổi thế hệ thi – công nhận phi thường nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ như sau:

Đề thi không chỉ tậptrungvào việc đánh giá học sinh biết cái gì màquanyếu hơn là đánh giá học sinh làm được gì từ những điều đã biết, tức là tậptrungđánh giá năng lực người học. Định hướng này buộc đề thi không thể chỉ kiểm tra trí nhớ mà phải hưởng thụ vận dụng tổng hợp, thực hành, học toán online, kiểm tra năng lực chế ra… của học sinh.

Việc thi – công nhận phi thường nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ cần kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình học tập (cốt tử ở cấp THPT) và kết quả thi, đánh giá chấm dứt (để phi thường nghiệp), hậu quả thi, kiểm tra đầu vào (đặt tuyển sinh).

Cùng với việc đổi mới chương trình giáo dục THPTtheohướng tăng cường phân hóa, định hướng nghề nghiệp và sẵn sàng tốt nhất cho học sinh học tiếp sau giáo dục phổ biến bằng cách có ít môn học bắt buộc, có nhiều môn học hoặc chủ đề để học sinh tự chọn; Đồng thởitriển khai phong phú các hình thức kiểm tra, thi và đánh giá trong quá trình dạy học, việc công nhận tốt nhất nghiệp THPT phải dựa trên hậu quả đánh giá trong quá trình giáo dục về phẩm chất và năng lực của học sinh và hậu quả đánh giá cuối cấp học. Trong đó, đánh giá kết quả học tậptheohướng học xong môn/ lĩnh vực học tập nào thì đánh giá kết quả đạt chuẩn đầu ra môn/ khu vực đó; kỳ thi cuối cùng (thi tốt nghiệp) đề thi sẽ đòi hỏi vận dụng tổng hợptrithức, kỹ năng của nhiều lĩnh vực/ môn học để xử lý một vấn đềchungtheo2 khu vực lớn là khoa học xã hội – nhân văn và khoa học tự nhiên hoặc cũng có thể chỉ thi 2 môn Toán và Ngữ văn.

Về tuyển sinh ĐH, CĐ, các trường tổ chức tuyển sinhtheohướng: Dựa vào kêt quả công nhận phi thường nghiệp THPT và có thể kiểm tra/ thi thêm một vài môn hoặc chuyên đềtheohưởng thụ đào tạo của mỗi ngành, mỗi trường.
Có thể bạn quan tâm:
Phương pháp học toán
Học toán cấp 3 trên mạng
Nguồn: http://carot.vn


Logged


Tags:
Trang: 1   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.