Giai Nobel 2012
05:57:23 AM Ngày 18 Tháng Mười, 2019 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 86)
16/10/2019
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 85)
16/10/2019
Tương lai của tâm trí - Michio Kaku (Phần 26)
14/10/2019
Tương lai của tâm trí - Michio Kaku (Phần 25)
14/10/2019
250 Mốc Son Chói Lọi Trong Lịch Sử Vật Lí (Phần 54)
01/10/2019
250 Mốc Son Chói Lọi Trong Lịch Sử Vật Lí (Phần 53)
01/10/2019

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 8 MÔN VẬT LÝ 2019 - 21h00 NGÀY 9-6-2019 ☜

Trả lời

Dao động điều hoà, tắt dần

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: Dao động điều hoà, tắt dần  (Đọc 1337 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
miamiheat(HSBH)
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +70/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 177
-Được cảm ơn: 61

Offline Offline

Bài viết: 79


Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: 12:11:19 PM Ngày 07 Tháng Tám, 2014 »

1.Một vật thực hiện đồng thời ba dao động điều hoà cùng phương với pt có dạng: [tex]x_1 = \sqrt{3} cos (\pi t) cm; x_2 = 2 cos (\pi t + \pi /2) cm; x_3 = 3 cos (\pi t - \pi /2) cm[/tex]. Pt dao động tổng hợp là?

2.Một hành khách dùng một dây chằng cao su treo một ba lô trên một trần toa tàu, ngay phía trên một trục bánh xe của toa tàu. Khối lượng ba lô là 16 kg, hệ số cứng của dây chằng cao su là 900 N/m, chiều dài mỗi thanh ray là 12,5 m, ở chỗ nối hai thanh ray có một khe nhỏ, hỏi tàu chạy với vận tốc bằng bao nhiêu thì ba lô dao động mạnh nhất?

Mọi người giúp mình trả lời với.



Logged


Phồng Văn Tôm
SV Khoa Vật Lý ĐHKHTN - ĐHQGHN
Thành viên danh dự
****

Nhận xét: +23/-11
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 270
-Được cảm ơn: 173

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 316



Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #1 vào lúc: 03:21:07 PM Ngày 07 Tháng Tám, 2014 »

1.Một vật thực hiện đồng thời ba dao động điều hoà cùng phương với pt có dạng: [tex]x_1 = \sqrt{3} cos (\pi t) cm; x_2 = 2 cos (\pi t + \pi /2) cm; x_3 = 3 cos (\pi t - \pi /2) cm[/tex]. Pt dao động tổng hợp là?




Dùng máy tính để tổng hợp dao động, được: [tex]x=2\cos(\pi t -\frac{\pi}{6})[/tex]


Logged

Keep calm & listen to Gn'R
miamiheat(HSBH)
Thành viên triển vọng
**

Nhận xét: +70/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 177
-Được cảm ơn: 61

Offline Offline

Bài viết: 79


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #2 vào lúc: 10:00:49 PM Ngày 07 Tháng Tám, 2014 »


2.Một hành khách dùng một dây chằng cao su treo một ba lô trên một trần toa tàu, ngay phía trên một trục bánh xe của toa tàu. Khối lượng ba lô là 16 kg, hệ số cứng của dây chằng cao su là 900 N/m, chiều dài mỗi thanh ray là 12,5 m, ở chỗ nối hai thanh ray có một khe nhỏ, hỏi tàu chạy với vận tốc bằng bao nhiêu thì ba lô dao động mạnh nhất?


Mọi người giúp mình trả lời  câu 2 với.


Logged
dhmtanphysics
Cao học VL
Moderator
Thành viên mới
*****

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 31

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 49


THẦY GIÁO 9X


Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #3 vào lúc: 11:12:57 PM Ngày 07 Tháng Tám, 2014 »


2.Một hành khách dùng một dây chằng cao su treo một ba lô trên một trần toa tàu, ngay phía trên một trục bánh xe của toa tàu. Khối lượng ba lô là 16 kg, hệ số cứng của dây chằng cao su là 900 N/m, chiều dài mỗi thanh ray là 12,5 m, ở chỗ nối hai thanh ray có một khe nhỏ, hỏi tàu chạy với vận tốc bằng bao nhiêu thì ba lô dao động mạnh nhất?


Mọi người giúp mình trả lời  câu 2 với.
Bài này tàu chạy thẳng đều nhe em! Bài này thuộc dạng toán dao động cưỡng bức => cộng hưởng. Ba lô dao động mạnh nhất khi cộng hưởng, lúc đó: T riêng = T ngoài. Em tính T riêng của hệ ba lô + dây chằng giống như T của CLLX, vì tàu chạy thẳng đều nên T ngoài = (chiều dài mỗi thanh ray)/(vận tốc của tàu). Em cho T riêng = T ngoài => vận tốc của tàu


Logged

Hãy sống sao cho khi bạn mất đi, mọi người khóc còn bạn mỉm cười!
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.