Em biết kiến thức mình còn hạn hẹp cần phải học hỏi nhiều.Nhưng em xin phép có đôi lời thế này!.
Em thấy các thầy giải các bài toán đặc biệt mà
chưa thật ngắn gọn,chưa có cách giải đột phá nên đóng góp ý kiến với diễn đàn cho sôi động thui.!Điểm đặc biệt của bài toán trên có lẽ là rất nhiều bạn học sinh không nắm được (kể cả một bộ phận không nhỏ giáo viên) đó là sóng dừng cũng có tính tuần hoàn theo không gian và thời gian giống như sóng chạy mà SGK cũng không đề cập đến.Khi nghiên cứu về "sóng" em đã phát hiện ra rất nhiều điều thú vị vận dụng giải các bài toán về lan truyên sóng, sóng dừng. giao thoa".Nếu bạn nào quan tâm có thể liên lạc qua mail:
quangtrunghd87@yahoo.com Như mình nói ở trên, giải bài toán 1 HS thắc mắc trên diễn đàn, không những HS đó xem mà còn rất nhiều HS khác vào xem, nên không thể nói khơi khơi ĐÁP SỐ là: axyz..., vì HS đọc có nhiều em sẽ thấy khó hiểu. Nên các thầy ở đây cố gắng trình bày ngắn gọn nhưng đủ ý nhằm mục đích
giúp người hỏi bài hiểu ra vấn đề là chính.
Nếu để ý sẽ thấy, cuối bài giải thường các thầy có P/S (tùy bài): có thể giải ngắn gọn như sau..., có thể làm nhanh như sau.....
Chứ vào phòng thi, 1 HS đã luyện " chín mùi" rồi thì có câu liếc mắt, bấm máy cũng ra đáp số

.
Cảm ơn ý tốt của quangtrunghd đóng góp cho diễn đàn

!