Giai Nobel 2012
05:38:17 pm Ngày 21 Tháng Ba, 2024 *
Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ.
Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<
  Trang chủ Diễn đàn  


Quy định cần thiết


Diễn đàn đã ngưng hoạt động và vào chế độ lưu trữ. Mời tham gia và trao đổi trên nhóm Facebook >> TẠI ĐÂY <<

Trả lời

[VẤN ĐỀ 2]:Phần1-Tính năng mới trong Word 2007

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: [VẤN ĐỀ 2]:Phần1-Tính năng mới trong Word 2007  (Đọc 50848 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« vào lúc: 04:41:54 pm Ngày 31 Tháng Bảy, 2012 »

Sau đây là một số điểm mới trong Microsoft Office Word 2007.

Màn hình Layout:


Các Menu:
Khi bạn bắt đầu tìm hiểu Word 2007, hãy chú ý một cách nhìn mới ở thanh menu. Có 3 tính năng mà bạn nên nhớ khi làm việc trong Word 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Những tính năng này chứa rất nhiều các chức năng giống như trong menu ở các phiên bản Word trước đó. Các chức năng này được nói rõ ngay sau đây:

Microsoft Office Button:

Microsoft Office Button thực thi nhiều chức năng giống như các chức năng trong thực đơn File của các phiên bản Word trước đó. Nút này cho phép bạn tạo một tài liệu mới (New), mở một tài liệu đã tồn tại (Open), lưu (Save) hay lưu với tên file (Save as), in ấn (Print), Send (qua email hay fax), xuất bản (publish) hoặc Close.

Ribbon:

Ribbon là vùng phía trên tài liệu. Nó có 7 tab: Home, Insert, Page Layout, References, Mailings, Review, View chứa nhiều các tính năng mới và cũ của Word. Mỗi tab được tách thành các nhóm. Nhóm là tập hợp các tính năng thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sử dụng trong việc phát triển hay chỉnh sửa tài liệu Word. Các tính năng phổ biến được hiển thị trên Ribbon, để xem các tính năng thêm trong mỗi nhóm, kích vào mũi tên phía dưới bên phải của nhóm đó.

Mỗi tab chứa các công cụ sau:
Home: Clipboard, Fonts, Paragraph, Styles, and Editing.
Insert: Pages, Tables, Illustrations, Links, Header & Footer, Text, and Symbols.
Page Layout: Themes, Page Setup, Page Background, Paragraph, Arrange.
References: Table of Contents, Footnote, Citation & Bibliography, Captions, Index, and Table of Authorities.
Mailings: Create, Start Mail Merge, Write & Insert Fields, Preview Results, Finish.
Review: Proofing, Comments, Tracking, Changes, Compare, Protect.
View: Document Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros.

Quick Access Toolbar



Quick Access Toolbar là thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access toolbar ở phía trên hay dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và chọn Show Below the Ribbon.


Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hoặc Ribbon và chọn Add to Quick Access Toolbar và một shortcut sẽ được thêm vào Quick Access Toolbar.


Giảm thời gian định dạng văn bản
Một điểm mới ở đây là giao diện hướng kết quả hiện diện các công cụ một cách rõ ràng và có tổ chức khi bạn cần đến chúng.
Tiết kiệm thời gian và với nhiều những tính năng Word khác bằng việc lựa chọn từ các tập hợp styles, table formats, list formats, graphical effects,… đã được giới hạn trước.
Đưa ra dự đoán khi bạn áp dụng định dạng cho tài liệu. Những chọn lựa trong định dạng cho phép bạn xem qua trước khi thay đổi.


Thêm các phần tử được định dạng trước chỉ với vài kích chuột
Office Word 2007 có các khối được thiết kế cho việc thêm nội dung đã được định dạng trước vào tài liệu của bạn:
Khi đang làm việc trên một mẫu nào đó (như báo cáo), bạn có thể lựa chọn từ gallery của các trang như trích dẫn, headers and footers để tài liệu của bạn trông trang nhã hơn.
Nếu bạn muốn tùy chỉnh nội dung được định dạng trước hoặc nếu tổ chức của bạn thường sử dụng một đoạn nội dung (như văn bản từ chối hợp lệ hoặc thông tin liên hệ khách hàng) thì bạn có thể tạo các khối của riêng cho phép bạn có thể lựa chọn từ gallery chỉ với một lần kích chuột.

Truyền thông hiệu quả với đồ họa mức cao
Những tính năng biểu đồ và sơ đồ mới gồm có hiệu ứng ba chiều, chiếu sáng, bóng và các hiệu ứng khác.

Áp dụng tức thì sự nhìn nhận và cảm giác với các tài liệu
Bằng việc sử dụng Quick Styles và Document Themes bạn có thể thay đổi một cách nhanh chóng diện mạo của văn bản, các bảng biểu và đồ họa trong toàn tài liệu.

Tránh dễ dàng các lỗi chính tả
Một số tính năng kiểm tra lỗi chính tả:
Kiểm tra lỗi chính tả được thực hiện thích hợp hơn qua các chương trình hệ thống Microsoft Office. Những ví dụ điển hình về sự thay đổi là:
Một số tùy chọn kiểm tra chính tả được áp dụng với tất cả. Nếu bạn thay đổi một số các tùy chọn này trong một chương trình Office thì nó sẽ được thay đổi ở tất cả các phần Office khác
Thêm vào đó việc chia sẻ các từ điển thông dụng, tất cả các chương trình đều có thể quản lý chúng bằng sử dụng cùng một hộp thoại.
Bộ kiểm tra chính tả của Microsoft Office2007 gồm có cả từ điển tiếng Pháp mới sửa đổi. Trong Microsoft Office 2003 đây là một phần mở rộng phải cài đặt riêng.
Một từ điển loại trừ sẽ tự động được tạo cho ngôn ngữ đầu tiên được sử dụng. Từ điển này cho phép đánh dấu kiểm tra chính tả những từ mà bạn muốn tránh sử dụng. Chúng rất khéo léo trong việc tránh các từ ngữ không lành mạnh hoặc không hợp lệ với chỉ dẫn kiểu của bạn.
Bộ kiểm tra chính tả có thể tìm và đánh dấu các lỗi chính tả theo ngữ cảnh. Trong Office Word 2007, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Use contextual spelling (kiểm tra chính tả theo ngữ cảnh) để trợ giúp việc tìm kiếm và sửa các lỗi tùy theo từng câu. Tùy chọn này được cung cấp khi kiểm tra chính tả các tài liệu viết bằng tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha
Bạn có thể vô hiệu hóa việc kiểm tra chính tả và ngữ pháp cho một tài liệu hoặc tất cả các tài liệu bạn tạo.

Chia sẻ tài liệu một cách tự tin
Khi bạn gửi một tài liệu nháp đến đồng nghiệp của bạn, Office Word 2007 sẽ giúp bạn lựa chọn hiệu quả và quản lý các bản chỉnh sửa và chú thích của tài liệu đó. Khi bạn đã sẵn sàng công bố tài liệu, Office Word 2007 giúp bạn bảo đảm rằng bất kỳ bản chỉnh sửa và chú thích không liên quan sẽ được che dấu trong tài liệu được xuất bản.

Cho phép so sánh nhanh chóng hai phiên bản của một tài liệu
Office Word 2007 dễ dàng hơn trong việc tìm ra những thay đổi gì được thực hiện trên một tài liệu. Khi bạn so sánh và kết hợp các tài liệu với nhau, bạn có thể nhìn cả hai phiên bản tài liệu – với văn bản được xóa, chèn và chuyển rõ ràng trong phiên bản thứ ba của tài liệu.

Tìm và xóa bỏ thông tin cá nhân và siêu dữ kiện ẩn trong tài liệu
Trước khi chia sẻ tài liệu với người khác, bạn có thể sử dụng Document Inspector để kiểm tra tài liệu có thông tin cá nhân và siêu dữ kiện ẩn, hoặc nội dung ẩn có thể được lưu trong tài liệu. Document Inspector có thể tìm và xóa bỏ thông tin như các chú thích, phiên bản, những thay đổi được ghi, diễn giải, thuộc tính tài liệu, thông tin máy chủ quản lý tài liệu, văn bản ẩn, dữ liệu XML thông thường và thông tin trong headers and footers. Document Inspector cũng có thể giúp bạn bảo đảm các tài liệu mà bạn chia sẻ với người khác không có bất kỳ một thông tin cá nhân ẩn nào hoặc bất kỳ nội dung ẩn mà tổ chức của bạn có thể không muốn. Thêm vào đó, tổ chức của bạn cũng có thể tùy chỉnh Document Inspector để thêm vào kiểm tra cho các loại nội dung ẩn khác.

Thêm chữ ký số hoặc dòng chữ ký trong các tài liệu
Bạn có thể được giúp đỡ để có một sự thẩm định tính xác thực, tính toàn vẹn và nguồn gốc của tài liệu bằng việc thêm vào đó chữ ký điện tử số. Trong Office Word 2007, bạn có thể thêm vào một chữ ký không nhìn thấy hoặc bạn có thể chèn một dòng chữ ký số của Microsoft Office.
Khả năng bắt giữ chữ ký số bằng việc sử dụng các dòng chữ ký trong tài liệu Office làm cho nó hoàn toàn khả thi đối với các tổ chức trong việc sử dụng quy trình ký không giấy cho tài liệu như các hợp đồng hay thỏa thuận khác. Không như chữ ký trên giấy, chữ ký số cung cấp một bản ghi chính xác những gì được kí và chúng cho phép thay đổi trong tương lai.


Chuyển đổi tài liệu Word sang PDF hoặc XPS
Office Word 2007 hỗ trợ việc kết xuất các file của bạn theo các định dạng sau:
-Portable Document Format (PDF): Đây là một định dạng file điện tử cố định cho phép bảo vệ được định dạng tài liệu và cho phép chia sẻ file. Định dạng PDF bảo đảm rằng khi các file được quan sát trực tuyến hay được in thì vẫn giữ được chính xác định dạng và dữ liệu thì khó thay đổi. Định dạng PDF cũng rất hữu dụng cho các tài liệu sẽ được tái sản xuất bằng việc sử dụng phương pháp in ấn.
-XML Paper Specification (XPS): Đây cũng là một định dạng file điện tử cho phép bảo vệ được định dạng và chia sẻ.

Phát hiện ngay lập tức các tài liệu có chứa macro
Office Word 2007 sử dụng một định dạng file phân chia (.docm) cho các tài liệu có chứa macro, vì vậy bạn có thể phát hiện được một file có khả năng chạy bất bỳ macro nào được nhúng.

Ngăn chặn sự thay đổi trong phiên bản cuối cùng của tài liệu
Trước khi chia sẻ một file phiên bản cuối cùng với người khác, bạn có thể sử dụng lệnh Mark As Final để xây dựng tài liệu chỉ đọc và truyền thông với người khác. Khi một tài liệu được đánh dấu là phiên bản cuối cùng thì việc đánh, soạn thảo các lệnh và dấu kiểm chứng bị vô hiệu hóa. Người quan sát tài liệu không thể vô tình thay đổi tài liệu. Các lệnh Mark As Final không phải là một đặc tính bảo mật. Bất kỳ ai cũng có thể sửa tài liệu được đánh dấu như tài liệu cuối cùng bằng cách tắt Mark As Final.


Vượt ra khỏi những tài liệu
Khi các máy tính và file được liên hệ gần gũi với nhau, nó phải lưu tài liệu trong các file vững chắc và phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống Microsoft Office phát triển thêm một tầng mới trong tiến trình hỗ trợ XML của nó. Định dạng file mới dựa trên XML cho phép các file Office Word 2007 nhỏ hơn, vững chắc hơn và được tích hợp với các hệ thống thông tin và các nguồn dữ liệu mở rộng sâu hơn.

Giảm kích thước file và tăng sự khôi phục
Định dạng Worrd XML mới là một định dạng nén, phân đoạn cho phép giảm một cách rõ ràng kích thước của file và giúp bảo đảm các file bị hỏng có thể được khôi phục lại một cách dễ dàng.

Khôi phục từ các vấn đề xảy ra với máy tính
Hệ thống Microsoft Office 2007 cung cấp các công cụ nâng cao cho việc khôi phục công việc của bạn theo sự kiện của vấn đề trong Office Word 2007.
-Office Diagnostics
Microsoft Office Diagnostics là một loạt các kiểm tra chuẩn đoán có thể giúp bạn khám phá ra tại sao máy tính của bạn bị hỏng. Các kiểm tra chuẩn đoán có thể giải quyết trực tiếp một số vấn đề cũng như có thể chỉ ra cách mà bạn có thể giải quyết vấn đề khác. Microsoft Office Diagnostics thay thế cho một số đặc tính của Microsoft Office 2003 như: Detect and Repair và Microsoft Office Application Recovery.
-Khôi phục chương trình
Office Word 2007 đã cải tiến nhiều khả năng để giúp bạn tránh được việc mất dữ liệu khi chương trình đóng đột ngột. Bất cứ khi nào có thể, Word cũng cố gắng khôi phục nhiều khía cạnh trạng thái của chương trình sau khi nó khởi động lại.
Ví dụ, nếu bạn đang làm việc trên nhiều file tại cùng một thời điểm,mỗi file thường là một cửa sổ khác nhau. Đột nhiên Word bị hỏng hay làm thoát công việc một cách đột ngột. Khi khởi động lại Word, nó sẽ mở các file và khôi phục các cửa sổ giống như trạng thái trước khi gặp sự cố.
Trích dẫn nhiều nguồn


« Sửa lần cuối: 09:00:26 pm Ngày 25 Tháng Mười Hai, 2014 gửi bởi Walkingdeads8 »

Logged



Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« Trả lời #1 vào lúc: 05:08:28 pm Ngày 31 Tháng Bảy, 2012 »

Về giao diện
-Giao diện ribbon
Đối với bộ Office 2003 giao diện của các chương trình được trình bày với hệ thống menu và các thanh công cụ. Với thanh menu theo giao diện Ribbon, các chức năng sẽ được chia ra theo từng tab riêng biệt trên menu chứ không hiển thị ra toàn bộ như kiểu menu cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm các tab mới để chứa các chức năng của riêng mình. Có thể khi mới chuyển qua menu mới, bạn sẽ gặp ít nhiều khó khăn về sự mới lạ, tuy nhiên, một khi đã quen thuộc, bạn sẽ khó mà chấp nhận quay trở lại sử dụng mẫu menu cũ trên Office 2003.


-Công cụ Backstage View
Trong Office 2010, nút bấm này được thay đổi bởi một tab mới trên Ribbon, nằm ở trong cùng bên trái. Khi bạn click vào tab này, một màn hình mới được gọi là Backstage View sẽ được hiện lên. Trên màn hình này, danh sách bên trái sẽ chứa các tác vụ, màn hình bên phải sẽ là tùy chọn các chức năng tương ứng với tác vụ đó.


Chức năng Paster Preview
Trong các phiên bản trước khi bạn dán một văn bản hoặc một hình ảnh vào nội dung người dùng có thể gặp một số khó khăn. Nguyên do của tình trạng này là vì người dùng không biết trước nội dung được dán vào văn bản sẽ trông như thế nào, và họ phải làm lại nhiều lần mới khiến cho chúng trông hợp lý và phù hợp với định dạng của nội dung soạn thảo. Và đó là lý do tính năng Paste Preview được ra đời.

Paste Preview cho phép bạn xem trước nội dung soạn thảo sẽ trông như thế nào nếu một nội dung khác được dán vào trong đó, giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra tính năng này còn cho phép lưu giữ định dạng của nội dung cần dán, kết hợp các định dạng hoặc loại bỏ định dạng của nội dung trước khi dán.
 
Chức năng hiệu chỉnh Media
Trong Office 2010 một tính năng rất mới là công cụ chỉnh sửa ảnh và video mạnh mẽ. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và biên tập nội dung hình ảnh cũng như video ngay trong trong Microsoft PowerPoint. Mặc dù nó sẽ không phải là phần mềm chỉnh sửa ảnh, nhưng Office 2010 thực sự làm cho việc tạo và chỉnh sửa nội dung các hình ảnh dễ dàng hơn.


Chụp ảnh cửa sổ, ứng dụng đưa vào văn bản
Đây là một điểm mới có trong Office 2010, trong Menu Insert bạn dễ dàng nhận thấy nút lệnh Screenshot.

Khi nhấp chuột vào nút lệnh này một menu hiện ra cho phép bạn chụp ảnh một ứng dụng đang chạy hay một cửa sổ đang được mở để chèn vào ngay tại vị trí con trỏ.

Phát triển chức năng tìm kiếm
Nếu như với Office 2007 và các phiên bản trước đó hộp thoại tìm kiếm không có gì khác biệt thì với Office Word 2010 MS đã phát triển chức năng này thành một chức năng khá linh hoạt và tốc độ tìm kiếm cũng được cải thiện đáng kể. Khi chọn lệnh tìm kiếm hay nhấn tổ hợp phím Ctrl+F, cửa sổ soạn thảo sẽ thu hẹp lại về bên trái nhường chỗ cho hộp thoại tìm kiếm. Khi người dùng nhập nội dung tìm kiếm vào ô Search Document thì các từ giống sẽ được đánh dấu ngay trong văn bản đồng thời hộp thoại cũng hiện ra một phần đoạn văn gần với từ đang tìm kiếm để người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến vùng có từ đang tìm kiếm


Tùy chọn bảo mật mạnh mẽ
Tính năng bảo mật của Office 2010 được cải tiến rất đáng kể. Phiên bản Office mới cung cấp những tính năng cho phép hạn chế việc thay đổi mà không có sự cho phép của tác giả, ngoài ra còn cung cấp thêm vào một "chế độ bảo vệ" (protection mode) để tránh việc bạn vô tình sửa nội dung của file ngoài ý muốn. Office 2010 cho phép bạn chọn lựa ai trong số những người nhận được tài liệu của bạn được phép chỉnh sửa, hoặc chỉ được xem mà không có quyền chỉnh sửa.


Chức năng Text Effect
Thay vì phải tạo một đối tượng WordArt để chèn chữ nghệ thuật vào trang văn bản, giờ đây với Office 2010 công việc đó đã đơn giản hơn rất nhiều và người dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn với việc trang trí văn bản của mình. Khác với phiên bản Office 2007. Tính năng WordArt chỉ được tích hợp vào Excel và Powerpoint còn với Word 2007 thì mọi sự vẫn y như trước nhưng tới Office 2010 thì đã khác.
Với tính năng Text Effect bạn có thể sử dụng hoàn toàn các hiệu ứng đẹp mắt của WordArt trong Excel hay Powerpoint 2007 trong Word 2010. Thật đơn giản bạn chỉ cần lựa chọn đoạn văn bản cần áp dụng hiệu ứng sau đó nhấp chuột vào biểu tượng của Text Effect trên thanh công cụ tại thẻ Menu Home, một menu đổ xuống cho phép bạn lựa chọn các hiệu ứng cần áp dụng


Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng các hiệu ứng có trong Text Effect với văn bản của mình.
Nếu như phải lựa chọn Edit để hiệu chỉnh nội dung cho WordArt thì giờ đây người dung có thể chỉnh sửa trực tiếp nội dung văn bản có hiệu ứng của WordArt


Người dùng có thể chèn, xóa hay thay đổi Font, kích thước Font, màu sắc, đánh dấu… với văn bản mang hiệu ứng của WordArt


Chú ý: Chức năng này chỉ sử dụng cho những file Word được tạo ra từ Word 2010 và có định dạng *.docx nếu người dùng lưu file dưới dạng *.doc thì các hiệu ứng này sẽ tự động bị gỡ bỏ khỏi văn bản

Lưu file dưới dạng PDF và XPS được tích hợp sẵn:
Ngoài các định dạng được hỗ trợ bởi MS Office các phiên bản trước đó như Doc, Docx… thì Office 2010 cũng hỗ trợ lưu file dưới định dạng PDF và XPS mà không phải cài đặt thêm Add-in nào như Office 2007

Hiển thị thông tin chi tiết của file văn bản trong Office Button
Để biết thông tin về file văn bản bạn đang làm việc bạn chỉ việc nhấp chuột vào nút Office Button. Mọi thông tin sẽ được hiển thị như dung lượng(tính đến lần lưu cuối cùng), số trang, số từ, thời gian chỉnh sửa, thời gian tạo, thời gian lưu lần cuối, người tạo…


Khả năng mở rộng màn hình
Office 2010 cho phép người dùng mở rộng cửa sổ soạn thảo bằng cách ẩn hoặc hiện bảng Menu Ribbon bằng nút lệnh Minimize the Ribbon nằm phía trên góc phải cửa sổ làm việc của các ứng dụng Office 2010 hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F1


Sử lý ảnh như một chương trình chuyên nghiệp
Với Office 2010 người dùng có thêm nhiều lựa chọn thiết lập các chế độ và hiệu ứng cho đối tượng picture được chèn vào văn bản. Chỉ cần chọn đối tượng này sau đó vào Menu Picture Tools\Format người dùng có thể dễ dàng nhận thất các lựa chọn để thay đổi hiệu ứng cho bức ảnh như: Correction, Color, Artistic Effect.

Trích dẫn nhiều nguồn









Logged

Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« Trả lời #2 vào lúc: 05:27:30 pm Ngày 31 Tháng Bảy, 2012 »

Microsoft Office 2013 chỉ được sử dụng trên nền tảng windows 7 và 8 mà thôi nhé  8-x 8-x 8-x

Sử dụng hệ thống quản lý tài khoản và các dịch vụ đã kết nối
Trên giao diện chính của tính năng này được chia làm 3 thành phần là thành điều hướng bến trái, thông tin tài khoản và thông tin về sản phẩm.

Trên thành điều hướng, bạn có thể truy cập nhanh các tác vụ như tạo tập tin văn bản mới, mở tập tin văn bản đã lưu... chia sẻ lên mạng xã hội và dịch vụ đám mây và cả nút điều hướng hoạt động ở dưới cùng.

Trong Word 2013 cung cấp cho người dùng tính năng chuyển đổi giao diện (màu nền) rất dễ dàng từ trình đơn thả xuống bên dưới thông tin tài khoản. Hiểu được tác hại của virus đối với các tập tin văn bản được lưu trên máy nên trong phiên bản Office 15 mà đặc biệt là Word 2013 rất chú trọng khả năng kết nối với các dịch vụ đám mây để bảo đảm an toàn cho tài liệu của người dùng.

Thông tin sản phẩm bên phải cho phép bạn quản lý hoặc phân tích các ứng dụng trong toàn bộ Office 15 với các chi tiết cập nhật.

Khi bạn thực hiện kết nối thêm một dịch vụ mạng vào Word 2013 thì Word 2013 cho phép bạn liên kết tài khoản hiện tại của Microsoft với dịch vụ trực tuyến đó, chẳng hạn như LinkedIn. Nếu bạn không có một tài khoản LinkedIn, chỉ cần nhấp vào nút Tham gia ngay trên góc trên bên phải để tạo ra một tài khoản. Bạn có thể chỉ định thời gian truy cập và phê duyệt liên kết...

Menu chuột phải không còn được chú trọng


Trong các phiên bản trước, các tùy chỉnh liên quan đến hình ảnh, văn bản... đều được đặt ở menu chuột phải để dễ dàng thao tác. Nhưng khi chuyển sang Word 2013 này các thiết lập đó được đặt trong một biểu tượng cạnh đối tượng cần xử lý, thao tác chỉ là nhấp chuột vào biểu tượng này và lập tức các tùy chỉnh sẽ xuất hiện, để hiển thị thêm nhiều tùy chỉnh người dùng có thể nhấn chuột vào liên kết See more.

Bổ sung thêm nhiều mẫu văn bản

Khi người dùng tiến hành tạo mới từ thanh điều hướng bên trái thì sẽ được đưa qua trang giới thiệu các văn bản mẫu. Một số lượng lớn các mẫu hữu ích và phổ biến được tổ chức trong thẻ theo từng chủ đề rất thân thiện với người sử dụng. Hơn nữa, công cụ tìm kiếm cho phép bạn duyệt, xem và lựa chọn từ hàng trăm mẫu trực tuyến trong Office Library.

Ứng dụng văn phòng (Office Apps)

Ứng dụng văn phòng là một cách mới của việc tích hợp các ứng dụng sáng tạo và hữu ích cho bộ Microsoft Office 2013. Từ điển Merriam-Webster và ứng dụng eFax cho Word 2013 là hai ứng dụng hữu ích trong việc tăng hiệu suất làm việc và quản lý tài liệu. Hơn nữa, có rất nhiều ứng dụng miễn phí trong cửa hàng ứng dụng dành cho Office từ Microsoft để bạn lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng quản lý và theo dõi các bản cập nhật cho các ứng dụng của bạn

Chèn hình ảnh trực tuyến

Nếu trước đây người dùng thường phải thực hiện thao tác tìm kiếm ảnh trên mạng internet rồi copy vào trang word thì trong Word 2013, người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác tìm kiếm và chèn ảnh trực tuyến (Bing hoặc từ tài khoảng Flickr) ngay trong cửa sổ Word được tích hợp trong công cụ Insert Picture, ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng các hình ảnh được lưu trữ trên SkyDrive để chèn vào Word 2013 rất dễ dàng.

Đơn giản hóa việc làm việc theo nhóm

Một tập tin word không chỉ đơn thuần là một tập tin chứa văn bản hoặc hình ảnh mà thay vào đó những người dùng khác nhau có thể thêm vào các ghi chú cùng các điểm đánh dấu trước khi chuyển đến người dùng cuối cùng. Khi đánh dấu một vị trí nào đó trong văn bản, người dùng sẽ thấy xuất hiện 2 thành phần là bên trái sẽ có một điểm đánh dấu vị trí còn bên phải sẽ chứa biểu tượng bong bóng thoại chứ các bình luận (comment) xoay quanh vị trí đánh dấu đó.

Hỗ trợ đọc và chỉnh sửa tập tin PDF

Từ trước tới nay để đọc vào chỉnh sửa các tập tin PDF thì chúng ta thường sử dụng một công cụ của bên thứ 3 nhưng kể từ phiên bản Word 2013 này thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó như đối với các tập tin *.doc hay *.docx thông thường tức là bạn chẳng những có thể xem mà còn có thể chỉnh sửa ngay trên môi trường làm việc của Word 2013 như chỉnh sửa văn bản, thêm bảng....


Mặc định thì khi mở một tập tin PDF trong Word 2013 thì sẻ ở chế độ “chỉ xem” nhằm đảm bảo những rủi ro cho tập tin PDF hay hệ thống. Nếu muốn chỉnh sửa tập tin PDF đó thì bạn có thể nhấn chuột vào nút lệnh Enable Editing để bắt đầu chỉnh sửa.

Chế độ đọc ưu tiên
Đây là chế độ lần đầu tiên xuất hiện trong Word 2013 mà các phiên bản trước không hề có, với chế độ này không gian màn hình sẽ tập trung vào nội dung chính của tập tin văn bản và các thành phần khác như thanh menu, thanh ribbon... sẽ biến mất. Khi bạn nhấp đúp vào một hình ảnh bất kỳ trong văn bản, hình ảnh đó sẽ được phóng to đồng thời những thành phần khác sẽ được làm mờ đi để bạn tập trung nhiều hơn vào hình ảnh được chọn.

Để bật chế độ này, bạn có thể chọn chế độ Reading mode từ thẻ View trên màn hình làm việc của Word 2013.

Hỗ trợ tra từ điển hoàn hảo hơn

Khi bạn bật tính năng Define được đặt trong thẻ Review thì mỗi khi bạn bôi đen một từ hoặc một cụm từ thì ngay lập tức Word 2013 sẽ hiển thị thông tin về từ khóa mà bạn cung cấp dựa trên từ điển của ứng dụng Merriam-Webster Dictionary. Với chức năng này một lần nữa ta đã thấy rõ “quyết tâm loại trừ menu chuột phải” của Microsoft.

Tổng kết
Trên đây là những nét mới cơ bản mà Word 2013 có được so với các phiên bản trước. Tuy không có gì là quá đặc biệt nhưng Word 2013 đã mang đến một làn gió mới, một phong cách làm việc mới trong việc soạn thảo và xử lý văn bản.
Trích dẫn nhiều nguồn

Tất cả những điều trên chỉ là những tính năng cơ bản nhất, hãy tự mình khám phá ra những tính năng khác nhé.
« Sửa lần cuối: 05:37:21 pm Ngày 31 Tháng Bảy, 2012 gửi bởi Walkingdeads8 »

Logged

Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« Trả lời #3 vào lúc: 05:52:17 pm Ngày 31 Tháng Bảy, 2012 »

Hiện nay đã có thêm MS Word 2007,2010,2013. Chính vì thế mà định dạng file của nó sẽ khác với MS Word 2003 và xưa hơn.
Để có thể chuyển định dạng file từ .doc (MS Word 2003) sang .docx (MS Word 2007,2010,2013) và ngược lại ta có thể dùng phần mềm Doxillion Document Converter

Doxillion Document Converter có thể chuyển đổi các tài liệu văn bản của bạn thành các định dạng phù hợp một cách nhanh chóng và không có rắc rối.

Nó hỗ trợ các định dạng văn bản phổ biến nhất, chẳng hạ nnhưDOC /DOCX, PDF, HTML, RTF và TXT.Công cụ Windows này có thể thực hiện chuyển đổi hàng loạt số lượng các văn bản được hỗ trợ ra một định dạng duy nhất.


-HỔ TRỢ ĐỊNH DẠNG CÁC TẬP TIN TÀI LIỆU
+Chuyển đổi từ: docx, doc, pdf, odt, rtf, html, txt
+Chuyển đổi sang: docx, doc, odt, rtf, html, txt, pdf

-CÁC TÍNH NĂNG
+Chuyển đổi giữa các định dạng khác nhau.
+Chuyển đổi hàng ngàn tập tin cùng một lúc.
+Hỗ trợ chuyển đổi từ doc và docx.
+Sử dụng menu chuột phải của bạn để chuyển đổi các tài liệu từ bên ngoài chương trình.
+Kéo và thả các tài liệu được chuyển thẳng vào công cụ chuyển đổi tài liệu Doxillion.
+Tích hợp với đĩa Express Burn để tạo ra dữ liệu CD hay DVD sao lưu tài liệu.





Tải về máy

Theo: XHTT


Logged

Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« Trả lời #4 vào lúc: 12:37:23 am Ngày 05 Tháng Tám, 2012 »

Hơn 100 định dạng file mà Free Viewer hỗ trợ xem và chỉnh sửa gồm các loại: tài liệu (Microsoft Office, WordPerfect, Open Office,…), hình ảnh (RAW, PSD, JPG, PNG, GIF, BMP,…), nhạc (MP3, WAV, WMA, OGG, FLAC,…), video (MPEG, WMV, AVI, MKV, FLV…), nén (RAR, ZIP, 7Z,…) và nhiều loại khác nữa. Trong lần đầu tiên khởi động, chương trình yêu cầu bạn lựa chọn định dạng file sẽ mở mặc định bằng Free Viewer.


Giao diện chương trình được thiết kế theo kiểu Ribbon nên rất tiện trong việc gọi nhanh các chức năng thường dùng. Các chức năng bên trong Ribbon thay đổi tùy theo định dạng file mà bạn đang mở, được phân chia vào hai thẻ chính: View (bao gồm các chức năng xem như: phóng to, thu nhỏ, tìm kiếm,…), Edit (bao gồm các chức năng chỉnh sửa như: lật ngang, lật dọc, cắt, dán, tạo hiệu ứng ảnh,…)




Free Viewer có dung lượng 30.20 MB, tương thích với mọi Windows
Tải về tại đây
Tham khảo: Addictivetips

 


Logged

Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
tinhoc
Moderator
Thành viên tích cực
*****

Nhận xét: +6/-3
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 48
-Được cảm ơn: 25

Offline Offline

Giới tính: Nữ
Bài viết: 225


¶v¶¥ £0\/€ F0R ¥0U

luckygirl_sorrymylove
Email
« Trả lời #5 vào lúc: 11:28:01 am Ngày 05 Tháng Tám, 2012 »

1-Thiết lập mặc định kiểu phông chữ:
Vào Menu=> fonts=> chọn những xác lập muốn trở thành mặc định trong cửa sỗ fonts, nhưng nhớ đừng nhấn Ok vì nó chỉ cho phép sửa có 1 lần mà thôi, bấm vô default. 1 cửa sổ hiện ra và bấm OK , đóng và khởi động lại để có hiệu lực.

2- Thay đổi kích thước chữ nhanh chóng:
Thông thường, để thay đổi ta thường vào fonts rồi chọn nhưng cách sau đây có thể giúp bạn nhanh hơn. Đó là bôi đen rồi bấm Ctrl+] hay Ctrl+[ để giảm hoặc tăng kích cỡ

3- Bỏ những “bóng ma” dưới văn bản:
Những bóng ma đó ko pải lỗi do anh Word nhà mình đâu ~_~ mà do đó là tính năng kiểm tra chính tả tiếng anh đó. Nếu bạn thuần tuý là người VN và đang đánh chữ việt thì vào menu tool=> option=> trong option nhấp bỏ mục spelling&grammar rồi xóa dấu chọn hai mục “check spelling as you type” và “check grammar as you type” xong OK

4-Hiện toàn bộ thanh công cụ:
vào tools=> customize=> options=> rồi đánh dấu các mục “Show standard and formatting toolbars on two rows ” và “Always show full menus”, tiếp theo nhấn nút Close.

5-Loại bỏ tất cả các định dạng nhanh chóng:
Thông thường khi văn bản có wá nhìu định dạng và 1 trong những định dạng này “nổi loạn” thì lại phát sinh ra lỗi, thế nhưng bạn lại ko xử lý dc. Giải pháp là delete hết các định dạng đó đi rồi đinh dạng lại cái mới. Vào Edit=> clear=>nhấn vào format. 1 cách nhanh hơn là chọn khối văn bản muốn bỏ định dạng rồi bấm Ctrl+ spacebar.

6-Tự động điền dấu nối
Khi bạn soạn thảo một tài liệu nào đó bạn thường dùng đến những dấu chấm liên tiếp hoặc những dấu gạch nối liên tiếp để nối nhiều phân mục với nhau ví dụ như sau :

Chapter 1 ……………….. How to use leader ?
Ðể làm như vậy bạn có thể tab. chọn menu Format - Tab, sau khi định vị trí cho 2 tab, bên dưới mục Leader bạn chọn kiểu gạch nối nào tùy ý bạn tương ứng cho tab dừng bạn đã chọn bên trên. Click Set, OK để thoát ra màn hình soạn thảo.Sau đó, bạn chỉ cần bấm phím tab để đi đến vị trí tab đã định và nếu tab nào có chọn Leader thì sẽ tự động điền các gạch nối vào cho bạn.


7-Tìm ClipArt trực tuyến
Khi bạn soạn thảo tài liệu, nếu như bạn muốn chọn một hình ảnh nào đó cho tài liệu nhưng trong Clip Art của Microsoft kèm theo bạn không có hoặc không thích hợp, bạn có thể tìm trên Internet do Microsoft cung cấp cho bạn. Bạn chọn Menu Insert, Picture, ClipArt, click chọn Clips Online, từ đây bạn có thể tìm kiếm hình ảnh theo từ khóa hoặc bạn có thể tìm bằng cách xem ảnh, để chọn hình ảnh nào bạn click vào hình đó, hình đó sẽ được lưu vào máy tính của bạn tại folder Downloaded Files.


8-Bỏ qua kiểm tra chính tả cho Text

Chức năng này làm màn hình soạn thảo luôn xuất hiện những lằn gạch dưới xanh đỏ trông rất rối mắt. Muốn Word không tự động kiểm tra lỗi chính tả hay ngữ pháp tiếng Anh nữa, bạn tắt đi bằng cách vào menu Tools, Language, Set Language. Bạn đánh dấu chọn mục Do Not Chech Spelling Or Grammar và chọn OK.

9-sửa lỗi chữ tự nhảy

Có khi nào bạn soạn văn bản mà ra dòng chữ với những khoảng cách mỗi khi gõ dấu ? Ví dụ như : “ chà o cá c bạ n”…..

Lỗi này phát sinh thường sau khi bạn dùng các thao tác copy, paste hoặc cũng có thể là… tự nhiên.

Để sửa lỗi này bạn làm như sau :

Bước 1: Vào Tools-> Options.

Bước 2 : Từ hộp thoại Option, chọn thẻ Edit và vào mục Settings.

Bước 3: Tại hộp thoại Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ô Adjust sentence and word spacing automatically và nhấn Ok.


Thế là lỗi chữ tự nhảy đã sửa được rồi đấy,

còn 1 cách nữa đó, nếu làm cách trên mà vẫn không được thì save lại, tắt word, tắt Unikey hay VietKey đi. Xong rồi mở lại word và Unikey hay Vietkey nhé Nếu cũng không được nữa thì …dùng tuyệt chiêu cuối cùng là khởi động lại windows

nguồn: thuthuatpc
« Sửa lần cuối: 10:44:14 pm Ngày 09 Tháng Tám, 2012 gửi bởi Walkingdeads8 »

Logged
Mclaren-Bi
Moderator
Thành viên danh dự
*****

Nhận xét: +8/-5
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 97
-Được cảm ơn: 112

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 390


We do not forgive- We do not forget- Expect us


Email
« Trả lời #6 vào lúc: 11:07:35 pm Ngày 09 Tháng Tám, 2012 »

Trong phần trước mình đã đăng lên cách chuyển đổi định dạng từ .docx->.doc và ngược lại bằng phần mềm, nhưng để cho đơn giản mình xin giới trang web chuyển đổi online, nhưng chỉ chuyển từ file .docx->.doc mà thôi
- Vào đây
-Sau đó làm theo hướng dẫn trong hình dưới


-Chờ đợi để chuyển đổi, cuối cùng nhấn Download để tải về máy
« Sửa lần cuối: 11:20:57 pm Ngày 09 Tháng Tám, 2012 gửi bởi Walkingdeads8 »

Logged

Đừng cố gắng những gì ngoài tầm với...
 Mây của trời hãy để gió cuốn đi
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  


Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  

© 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.
Cache action__board_0_topic_13400_u__tags_0_start_0