Giai Nobel 2012
05:00:06 AM Ngày 26 Tháng Hai, 2020 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Bảng tuần hoàn hóa học tốc hành (Phần 90)
23/02/2020
Bảng tuần hoàn hóa học tốc hành (Phần 89)
23/02/2020
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần cuối)
22/02/2020
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần 43)
22/02/2020
Ai đã phát minh ra ABC?
16/02/2020
Toán học cấp tốc (Phần 10)
15/02/2020

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 3 MÔN VẬT LÝ 2020 - 21h00 NGÀY 15-2-2020 ☜

Trả lời

Quãng đường dao động điều hòa

Trang: 1   Xuống
  In  
Tác giả Chủ đề: quãng đường dao động điều hòa  (Đọc 1863 lần)
0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.
gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Xem hồ sơ cá nhân Email
« vào lúc: 08:07:56 PM Ngày 20 Tháng Bảy, 2012 »

Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.


Logged


Đậu Nam Thành
Vật lí
Moderator
Lão làng
*****

Nhận xét: +21/-6
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 73
-Được cảm ơn: 608

Offline Offline

Bài viết: 994


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #1 vào lúc: 08:45:31 PM Ngày 20 Tháng Bảy, 2012 »

Xin hỏi có ai biết Công thức tính quãng đường tổng quát của dao động điều hòa không ạ, VD công thức tính quãng đường con lắc lò xo dd9d9h chẳng hạn.
Theo tôi thì nên dạy học sinh hiểu bản chất rồi từ đó suy ra công thức. chứ cho hs công thức mà không hiểu gì thì khi gặp bài khó hs có làm được không. Hiện tại có hai xu hướng dạy. một là hs chỉ cần nhớ công thức giải nhanh. Hai là hs có tư duy suy luận mới làm được bài. Các thầy cố dạy theo hướng nào ạ!


Logged

Tất cả vì học sinh thân yêu
gvluuchanhtrung
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 3
-Được cảm ơn: 6

Offline Offline

Bài viết: 30


Xem hồ sơ cá nhân Email
« Trả lời #2 vào lúc: 02:32:55 PM Ngày 21 Tháng Bảy, 2012 »

Đây là 1 câu khó trả lời! Nếu day HS hiểu-->công thức thì thử hỏi với đề thi ĐH kiểu bài tập TN mà như tự luận thì chắc chắn HS ko làm kịp. Mà dạy theo kiểu bắt HS thuộc quá nhiều CT thì tội cho HS thật, Xin Thầy cô cho ý kiến quý báu.


Logged
spha5702008
Thất nghiệp vô thời hạn
Thành viên mới
*

Nhận xét: +0/-0
Cảm ơn
-Đã cảm ơn: 1
-Được cảm ơn: 12

Offline Offline

Giới tính: Nam
Bài viết: 13


Xem hồ sơ cá nhân WWW Email
« Trả lời #3 vào lúc: 03:09:14 PM Ngày 21 Tháng Bảy, 2012 »

Theo em thì mình cứ dạy theo cách học hiểu. Còn học sinh hiểu đến đâu thì lại phụ thuộc vào từng em. Với những học sinh có tố chất, dạy đến đâu nó hiểu đến đấy, thì công thức nó cũng nhớ tốt. Còn với học sinh bình thường thì khả năng nhớ công thức là một vấn đề khó khăn. Đấy là chưa kể đến việc vận dụng công thức. Có những em đọc đầu bài mà không biết sử dụng công thức nào, thì việc chỉ thuộc công thức không phát huy tác dụng.


Logged

Nguyễn Văn Dưỡng
Tags:
Trang: 1   Lên
  In  
sch

Những bài viết mới nhất
Những bài viết mới nhất
 
Chuyển tới:  


Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.