Giai Nobel 2012
12:15:26 PM Ngày 22 Tháng Năm, 2019 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 52)
22/05/2019
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 51)
22/05/2019
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần 4)
22/05/2019
Tương lai nhân loại - Michio Kaku (Phần 3)
22/05/2019
Vật lí Lượng tử Tốc hành (Phần 50)
21/05/2019
Từ trường của vũ trụ vô cùng yếu
20/05/2019

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ THI THỬ THPT QG LẦN 7 MÔN VẬT LÝ 2019 - 21h00 NGÀY 19-5-2019 ☜

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 »
 71 
 vào lúc: 12:03:25 AM Ngày 12 Tháng Tư, 2019 
Tác giả TQTQTQTQ - Bài mới nhất gửi bởi TQTQTQTQ
Trước hết, tôi xin bỏ qua trình bày về chương I vốn chỉ liên quan đến một số khái niệm cơ bản của học thuyết Âm dương Ngũ hành, nhưng sẽ tóm lược một số kết luận của nó phục vụ cho môn Vật lý, làm cơ sở cho những phát triển tiếp theo. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định, những phát triển Vật lý tiếp theo đó chính là sự triển khai cụ thể những gì bàn ở chương I.
Một số kết luận ở chương I như sau:
Sự hình thành, phát triển của Vũ trụ:
+ Khởi nguyên của Vũ trụ là một trạng thái đặc biệt gọi là Thái cực có thuộc tính chí tịnh (đồng nhất, không có phân biệt..). Ở trạng thái này chưa có không gian, thời gian và cũng chưa có vật chất nên không thể so sánh, mô tả nó bằng bất cứ thứ gì trong thế giới ngày nay. Vì thế, người xưa nói, Thái cực bất khả tư nghị. Tuy nhiên, Thái cực hàm chứa tất cả mọi yếu tố, nhưng do đồng nhất, không  phân biệt nên mọi yếu tố đó vẫn còn dưới dạng mầm mống chưa bộc lộ.
+ Đột nhiên, một đột biến lượng tử từ những mầm mống đó làm xuất hiện một thuộc tính động, dù rất nhỏ nhưng trong cái chí tịnh, đồng nhất, không có phân biệt... của Thái cực vẫn tạo ra sự khác biệt đủ lớn, gọi là tính âm. Khi đó, tính tịnh của Thái cực được gọi là tính dương (để phân biệt với tính âm vừa xuất lộ).
Tính âm và tính dương là những thuộc tính, khi thể hiện, chúng phải thông qua những lực lượng tương ứng, xuất hiện cùng với chúng, mang đặc tính của chúng gọi là lực lượng âm – Khí âm, lực lượng dương – Khí dương. Âm “động” có xu hướng làm thực tại biến đổi trạng thái hiện tại, dương “tịnh” có xu hướng bảo tồn trạng thái hiện tại. Do có sự phân biệt âm dương thành hai chiều hướng tác động nghịch nhau như thế, nên Khí âm, Khí dương tương tác với nhau. Kết quả của sự tương tác là tạo ra những giá tri mới làm sự vật phát triển không ngừng.
Sự phân biệt và biến đổi đã có thì phải được thể hiện ra bằng một phương thức nào đó. Phương thức đó phải bao gồm cái (đối tượng) biến đổi và những yếu tố (thông số) mô tả sự biến đổi đó. Cái biến đổi chính là Khí âm vừa mới được sinh ra từ Thái cực - cùng với Khí dương, tạo thành một đối tượng thể hiện tương tác âm dương gọi là Khí hay Vật chất. Yếu tố mô tả sự biến đổi, được gọi là Không-thời gian  bao gồm không gian và thời gian. Toàn bộ hệ thống gồm cái biến đổi (Vật chất) và thông số biến đổi (Không-thời gian) đó, gọi là Trường khí âm dương. Do đó, Vũ trụ chỉ là một trường khí âm dương mà thôi.
- Ban đầu, tính từ thời gian 0, khi vừa mới xuất hiện từ Thái Cực, Trường khí âm dương còn rất nhỏ, mâu thuẫn âm dương chưa bộc lộ, giá trị mới được sinh ra ở mọi vị trí, mọi thể tích, làm cho Vũ trụ phát triển thuận lợi. Thời kỳ đó gọi là Tiên Thiên. Trong thời kỳ này, do các lực lượng Âm, Dương không mâu thuẫn, hình thức tồn tại của Vũ trụ ở thời kỳ này là sự phân bố tương đối đồng đều của Khí âm, Khí dương trong không thời gian.
- Khi Khí âm, Khí dương và cùng với chúng là Vũ trụ phát triển tới một mức nào đó, mâu thuẫn âm dương xuất hiện trong quá trình tương tác. Tuy mâu thuẫn âm dương cản trở, nhưng giá trị mới vẫn được sinh ra nhưng với tốc độ thấp hơn làm Vũ trụ phát triển chậm lại. Hình thức tồn tại của Vũ trụ lúc này là vô số vận động, biến đổi, tương tác vật chất trong Không thời gian theo qui luật tiến tới trạng thái âm dương quân bình động, đồng thời tương quan Âm/Dương ngày càng tăng. Thời kỳ này gọi là thời kỳ Hậu Thiên.
Ở thời kỳ Hậu thiên, trong tương tác âm dương, Khí dương vốn tịnh, bảo thủ, cứng mạnh, cản trở vận động, nên có xu hướng bảo tồn trạng thái hiện tại của Không thời gian có từ thời Tiên thiên, không cho phân tán ra, hình thành các trung tâm đậm đặc trường khí âm dương, bảo tồn kích thước Không thời gian lân cận những trung tâm ấy. Còn ở những khoảng cách xa các trung tâm đó, ảnh hưởng của khí dương yếu hơn, Khí âm vốn bản chất động, có xu hướng ngược lại, làm cho các trung tâm đó vận động tản ra. Không-thời gian giữa những nơi ấy, do tác động của Khí âm ngày càng tăng, trong khi ảnh hưởng của Khí dương từ trung tâm ngày càng yếu, cũng giãn ra nhiều hơn, hay chúng dịch chuyển ngày càng xa nhau hơn làm cho Vũ trụ ngày càng “nở ra”. Sự bảo tồn kích thước Không thời gian có từ thời Thiên thiên do Khí dương tác động, trong xu hướng phân rã ngày càng tăng do Khí âm ảnh hưởng, hình thành các hạt vật chất cơ bản, và vật chất vật lý nói chung, vận động không ngừng có xu hướng phân ly và quay xung quanh khối Tiên thiên chưa phân rã hết, do tính “tịnh” (bảo tồn, co cụm) của Khí dương bảo vệ, có mật độ Khí Dương lớn nhất gọi là Tâm Vũ trụ. Như vậy, Tâm Vũ trụ là vị trí của khối Tiên thiên chưa phân rã hết trong Vũ trụ, có độ co dãn Không thời gian rất lớn của thời kỳ Tiên thiên. Càng xa Tâm Vũ trụ, tương quan âm/dương càng lớn, dẫn đến độ co dãn không thời gian càng giảm, vật chất trong Vũ trụ càng chuyển động ly tâm và quay quanh Tâm Vũ trụ càng mạnh. Do đó, có thể lấy Tâm Vũ trụ làm cơ sở xác định chuyển động của các hạt vật chất khác, hay coi Tâm Vũ trụ như một vị trí đứng yên tuyệt đối trong Vũ trụ. Như vậy, sự phát triển của Vũ trụ thởi Hậu thiên chính là quá trình phân rã (vỡ ra) của khối vật chất Tiên thiên lấy Tâm Vũ trụ làm trung tâm khởi phát.
Quá trình đó được mô tả trong mô hình dưới đây

Qua mục trên, ta có thể rút ra một số điểm sau cho khảo sát Vật lý như sau:
1- Vũ trụ chẳng qua chỉ là một Trường khí âm dương, gồm 2 mặt không thể tách rời là Khí và Không-thời gian (phương tiện mô tả, thể hiện của Khí). Khí, chính là vật chất, gồm 2 mặt không thể tách rời là Khí âm (động) và Khí dương (tịnh) tạo nên. Không-thời gian cũng do 2 măt không thể tách rời là không gian và thời gian tạo nên:
Trường khí ân dương = Khí (Vật chất) + Không-Thời gian
Khí (Vật chất) = Khí âm + Khí dương
Không-Thời gian = Không gian + Thời gian

Trên cơ sở này, ta dễ dàng hiểu được một số luận điểm vẫn còn lờ mờ trong Triết học và Vật lý ngày nay, làm tốn rất nhiều giấy mực, như: Không gian là gì? Thời gian là gì? Vật chất là gì? Tại sao nơi nào có vật chất thì nơi đó có không thời gian và ngược lại? Tại sao không gian và thời gian sẽ mất đi nếu Vật chất biến mất? (Bởi vì chúng đều là những mặt không thể tách rời của một Trường khí âm dương). Tại sao Vật chất luôn vận động? (Bởi vì nó có Khí âm-động), Tại sao vật chất tồn tại như những hạt, những thực thể? (Bởi vì nó có Khí dương-tịnh)...
2- Trong Vũ trụ tồn tại một Hệ qui chiếu đứng yên tuyệt đối, chính là Hệ qui chiếu đứng yên so với Tâm Vũ trụ, gọi là Hệ qui chiếu Tuyệt đối.
Đây chính là lý do lý thuyết Vật lý mà tôi đang xây dựng được gọi là Thuyết Tuyệt đối. Sự khẳng định về sự tồn tại của Hễ qui chiếu Tuyệt đối còn có thể được làm sáng tỏ hơn trong những nghiên cứu tiếp theo.
3- Trong quá trình tương tác, Vật chất phân bố trong Vũ trụ với những mật độ khác nhau làm cho Không-thời gian với tư cách là một mặt không thể tách rời vật chất, phản ánh thuộc tính của vật chất, cũng phải khác nhau tương ứng. Thời gian sẽ trôi nhanh chậm khác nhau, khoảng cách cũng dài nhắn khác nhau tùy thuộc vào vật chất. Đặc trưng cho sự khác nhau đó chính là hệ số co dãn không thời gian ζ.
Ý nghĩa của hệ số co dãn không gian chính là độ co của một vi phân độ dài dL khi ta dời nó từ vị trí được chọn với ζ = 1 làm mốc tới vị trí có độ co dãn không gian ζ tương ứng thành dLζ:  ζ = dL/dLζ
Ý nghĩa của hệ số co dãn thời gian là: thời gian tại vị trí có độ co giãn thời gian ζ trôi chậm hơn thời gian tại vị trí có ζ = 1 ζ lần : ζ = dt/dtζ
Do cùng là những thông số phản ánh tương quan âm/dương, chông chịu hiệu ứng của chuyển động nên, trong hệ qui chiếu Tuyệt đối, hệ số co dãn không gian và thời gian bằng nhau (ζ).
Trên cơ sở hiểu rõ vật chất, không gian, thời gian như thế, Thuyết Tuyệt đối cho rằng hệ số co dãn không thời gian ζ là một thông số hết sức cơ bản, xác định thuộc tính của không gian, thời gian và vật chất nên cần hiết đưa vào Hệ qui chiếu khi khảo sát Vật lý.
4- Vật chất bao gồm 2 mặt không thể tách rời là Khí âm, Khí dương, nên:
+ Khí âm vốn động nên làm cho ζ dao động dẫn đến không tời gian và vật chất cũng vận động, rung lắc không ngừng.
+ Khí dương vốn tịnh, luôn chống lại bất kỳ sự thay đổi, biến động nào, dẫn đến một kết luận quan trọng: Vật chất và không thời gian của nó là một khối đàn hồi. Do đó, nó có mật độ vật chất ρ và một suất đàn hồi E* nào đó tương ứng với ζ.

 72 
 vào lúc: 11:26:32 PM Ngày 11 Tháng Tư, 2019 
Tác giả TQTQTQTQ - Bài mới nhất gửi bởi TQTQTQTQ
Các bạn thân mến!
Đã gần một năm rưỡi khi tôi công bố Thuyết Tuyệt đối trên diễn đàn của chúng ta (từ14/12/2017) tại http://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=25304.0, nhưng hầu như chưa nhận được phản biện gì. Có lẽ, đối với các bạn quan tâm, khó theo dõi do chưa nắm bắt được mạch tư duy của thuyết vì nó quá dài và những ý tưởng quá phi truyền thống.
Để thuận lợi hơn cho các bạn theo dõi, tôi xin tóm lược Thuyết Tuyệt đối sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, bỏ qua những lý luận và biến đổi toán học, nhấn mạnh những kết quả về Vật lý mới lạ đối với khoa học hiện đại. Bạn nào muốn chi tiết hơn xin vào http://thuvienvatly.com/forums/index.php?topic=25304.0 để tham khảo.
Có lẽ đây là lý thuyết khoa học vật lý cơ bản đầu tiên được phát triển 100% bởi người Việt. Mong rằng các bạn bỏ chút thời gian để thẩm định và phản biện.
Thân ái!

 73 
 vào lúc: 03:00:33 PM Ngày 08 Tháng Tư, 2019 
Tác giả tanminhtuong - Bài mới nhất gửi bởi tanminhtuong
Hiện nay, hầu hết trên các giảng đường hay các lớp học của các cấp trong nhà trường đều được trang bị sử dụng máy chiếu để phục vụ cho công tác giảng dạy của giáo viên cũng như nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

Máy chiếu đã trở thành một công cụ giảng dạy đắc lực của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, tăng khả năng hứng thú cho môn học thông qua những slide trình chiếu đẹp, hình ảnh sinh động…

Máy chiếu cũng làm cho những tiết học, những buổi thảo luận, thuyết trình của các bạn học sinh, sinh viên trở lên hấp dẫn hơn bởi những hình ảnh minh họa hay những clip có tiếng động.

Đầu tư máy chiếu cho giáo dục là đầu tư phù hợp mang lại hiệu quả cao, chi phí lại vừa phải.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, máy chiếu đã và đang được cải thiện rất nhiều. Sự đa dạng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm đã giúp cho người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn. Và mục đích sử dụng cũng đa dạng hơn. Trong nhà trường, máy chiếu ngoài chức năng phục vụ cho các bài giảng của thầy cô, máy chiếu còn được sử dụng trong các buổi hội họp, liên hoan văn nghệ, các cuộc thi của trường…

 

Tác dụng của máy chiếu trong giáo dục:
 
Tối đa hóa những kiến thức thực tế

Làm cho bài giảng phong phú về mặt nội dung và hình thức. Thu hút sự chú ý của học sinh, sinh viên. Giúp cho học sinh, sinh viên dễ dàng nắm bắt được kiến thức và ghi nhớ một cách nhanh chóng bài học thông qua những hình ảnh cụ thể.

Ngoài việc là công cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên , máy chiếu còn là một phương tiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trong các  bài các bài thuyết trình, các báo cáo…của chính mình, của nhóm.

Kết hợp với các công nghệ khác như bảng trắng, các thiết bị không dây…để nâng cao chương trình đào tạo.

Máy chiếu cũng hỗ trợ đắc lực trong các kì họp hội đồng trường, ngoài việc đọc báo cáo, chúng ta có thể đưa ra các dẫn chứng bằng những hình ảnh cụ thể minh họa.

Sử dụng máy chiếu, người dùng có thể cung cấp những hình ảnh, Video mang tính chất giáo dục giúp cho học sinh và phụ huynh nắm rõ vấn đế một cách nhanh chóng.

Đối với các thầy cô giáo là giảng viên đại học thường xuyên phải đi giảng dạy ở nhiều nơi. Máy chiếu là những công cụ quan trọng giúp cho các bài giảng thành công.

Hiện tại Viễn thông Tân Minh Tường có những dòng máy chiếu nhỏ, gọn, giá thành hợp lý cho khách hàng lựa chọn:

1 Máy chiếu thông dụng cho trường học, văn phòng nhỏ Optoma S341

Model: Optoma S341
Thương hiệu: Optoma
Đặc điểm: máy chiếu Optoma S341 là dòng máy chiếu thông dụng thường được sử dụng trình chiếu trong trường học, các quán cafe, văn phòng nhỏ. Thiết kế mới với kiểu dáng hiện đại. Kích thước nhỏ gọn, có thể treo lên trần hoặc để bàn.
Tính năng:
- Ngôn ngữ hiển thị Tiếng Việt
- Điều khiển chuột và lật trang màn hình
- 3D support 720p/1080p trực tiếp
- Tuổi thọ bóng đèn 10.000 giờ
- Trình chiếu không dây (chọn thêm với Optoma WPS-dongle)
- Sử dụng công nghệ BrilliantColor-II cho hình ảnh sắc nét

2. Máy chiếu thông dụng cho phòng họp, giảng dạy, văn phòng Optoma SA500

Model: Optoma SA500
Thương hiệu: Optoma
Đặc điểm: máy chiếu Optoma SA500 là dòng máy chiếu thông dụng được thiết kế đặc biệt để trình chiếu trong phòng họp, giảng dạy, văn phòng. Thiết kế mới năm 2018 với kiểu dáng hiện đại. Kích thước nhỏ gọn, có thể treo lên trần hoặc để bàn.
Tính năng:

 - Tự động tắt máy khi không có tín hiệu vào giúp tiết kiệm điện năng

 - Tuổi thọ máy lên đến 15.000 giờ

 - Trình chiếu trực tiếp Full 3D từ nguồn phát
 - Trình chiếu không dây (chọn thêm với Optoma WPS-dongle).



Máy chiếu cho lớp học
[/center][/b][/i]

 

3. Máy chiếu thông dụng Epson EB-S05

Model: EB-S05
Thương hiệu: EPSON

Đặc điểm: Máy chiếu Epson EB-S05 là dòng máy chiếu thông dụng, giá thành thấp với nhiều chức năng trình chiếu thông minh. Máy chiếu Epson EB-S05 thích hợp sử dụng trong các lớp học, trường học, các hội trường nhỏ, văn phòng công ty, quán cafe, nhà hàng.....

Thông số kỹ thuật:

- Cường độ sáng trắng: 3,200 Ansi Lumens

 - Cường độ sáng màu : 3,200 Ansi Lumens

 - Độ phân giải thực: SVGA (800 x 600)

 - Độ tương phản: 15.000:1

- Bóng đèn: 210W UHE, tuổi thọ 10,000 giờ

 - Kết nối: HDMI, VGA, Video, S-Video, Audio RCA, USB-A, USB-B

- Wireless: (tùy chọn ELPAP10)

- Loa âm thanh: 2W

- Chiếu lệch góc: +/-30 độ (dọc, ngang)

- Chức năng tự khởi động (Auto Power On)

- Tự động dò tìm tín hiệu đầu vào

- Tự động chỉnh vuông hình ảnh

- Multi-PC trình chiếu 4 thiết bị cùng lúc

- Trình chiếu hình ảnh từ USB

-Cổng USB - B ( 3 trong 1 ) trình chiếu hình ảnh , âm thanh

- Chức năng tạm dừng trình chiếu, tiết kiệm điện năng   



Máy chiếu cho lớp học
[/center][/b][/i]

 Bảo hành: 24 tháng cho thân máy, 12 tháng hoặc 1000h cho bóng đèn tùy điều kiện nào đến trước

Để sở hữu một chiếc máy chiếu cho lớp học dưới 10 triệu đồng quả là một vấn đề đơn giản. Quý khách chỉ cần tham khảo trực tiếp tại  website: http://vienthongminhtuong.com và điện thoại hỗ trợ: 0983434436

>>> Xem thêm máy chiếu cho lớp học

 74 
 vào lúc: 10:20:57 PM Ngày 07 Tháng Tư, 2019 
Tác giả Điền Quang - Bài mới nhất gửi bởi Điền Quang
Link tải đề thi & đáp án lần 5-2019: nhấp vào đây

 75 
 vào lúc: 10:20:00 PM Ngày 07 Tháng Tư, 2019 
Tác giả Điền Quang - Bài mới nhất gửi bởi Điền Quang
Đáp án:


 76 
 vào lúc: 10:14:38 PM Ngày 07 Tháng Tư, 2019 
Tác giả Điền Quang - Bài mới nhất gửi bởi Xuân Yumi
THI THỬ THPT QUỐC GIA MÔN VẬT LÝ LẦN 5 - 2019
Chúc mừng 3 bạn đứng đầu sẽ nhận được món quà của diễn đàn TVVL (TOP 3 chúng tôi căn cứ vào điểm số và thời gian nộp bài )
Câu trả lời cá nhân (Đúng/sai) sẽ được gửi vào email cá nhân ngay sau khi công bố kết quả chung.
Cám ơn tất cả các em đã tham dự !
Thi thử THPTQG Lần 6 - 2019 sẽ tổ chức vào 21g00, Chủ nhật, ngày 28/4/2019, chào đón các em cùng tới tham dự.
Có vài lưu ý nho nhỏ cho các em với những kỳ thi lần sau :
Lưu ý 1: Nộp bài đúng giờ 21h55, sau thời gian này chúng tôi sẽ k nhận bài làm và trao quà.
Lưu ý 2: Mối lần thi, diễn đàn đều ghim Link thi thử trong khung màu vàng rất nổi bật ở phía trên.
Lưu ý 3: Nếu trong quá trình làm bài, các em vẫn có thể chỉnh sửa câu trả lời nếu chưa tới thời gian nộp bài. Link chỉnh sửa xuất hiện ở thông báo ngay sau khi em nhấn nút gửi
Chị đã gửi kết quả cá nhân, câu đúng sai vào email, các em check email để biết mình sai ở đâu nhé
Kết quả thi thử lần này đã được cộng thêm 2 phút ( Bù giờ) các bạn nhé.

 77 
 vào lúc: 09:13:35 PM Ngày 07 Tháng Tư, 2019 
Tác giả tanminhtuong - Bài mới nhất gửi bởi tanminhtuong
Có thể nói ngày nay con cái như một báu vật đối với cha mẹ. Bởi mỗi gia đình chỉ có từ 01 đến 02 con, nên việc ưu ái cho các con từ ăn ngủ, học hành hết thảy đều được ưu tiên. Chính vì lẽ đó khi đứa con bắt đầu chập chững đến lớp mầm nonn cha mẹ đều rất lo lắng, băn khoăn: không biết con mình sẽ chơi như thế nào, ăn - ngủ ra sao?, có được chăm sóc tốt không?

Và tiêu chuẩn đầu tiên khi họ lựa chọn trường mầm non cho con mình theo học phải là trường có Camera quan sát. Theo học, có Camera họ sẽ theo dõi được các hoạt động của con, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi vẫn hàng giờ nhìn con chơi, ăn rồi ngủ. Sẽ không phải là khó khăn gì khi họ đưa ra tiêu chí như vậy. Bởi thực trạng cho thấy vẫn còn không ít những tiêu cực trong khối lớp học bé thơ này. Đã có rất nhiều những cô giáo thiếu đạo đức nghề nghiệp bạo hành trẻ, có rất nhiều những thủ đoạn của kẻ gian lợi dụng sơ hở của phụ huynh mà thực hiện những chuyện phi pháp. Vì vậy việc lắp đặt Camera quan sát tại trường mầm non mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích.
[/I][/B]

    Tạo được sự yên tâm từ phụ huynh học sinh.

Phụ huynh của các bé sẽ cảm thấy yên tâm và hài lòng hơn khi lớp học của con mình được trang bị đầy đủ. Có camera quan sát, sẽ giúp cho phụ huynh theo dõi, quan sát  được những hoạt động mà con em họ đang diễn ra. Bằng Camera quan sát họ sẽ phát hiện kipwj thời những dấu hiệu lạ của con em mình mà có thể thông báo kịp thời với cô giáo, trường học…

    Bảo đảm sự an toàn cho trẻ

Một số phụ huynh thường có thói quen, hoặc do tính chất công việc, do không kịp thời gian đến cơ quan mà chỉ đưa con mình đến cổng trường sau đó con sẽ tự đi vào lớp. Phụ huynh sẽ không thể lường trước được rằng chỉ một sơ hở nhỏ thôi kẻ gian cũng sẽ kịp thời thực hiện những hành vi xấu: lột đồ trang sức của bé, tệ hơn là bắt cóc….
[/I][/B]

Việc trang bị Camera quan sát nhất là khu vực cổng trường, nơi tập trung đông người sẽ đảm bảo cho trẻ được an toàn khi vào lớp, lúc ra về.

Ngoài việc kẻ gian khó có thể thực hiện hành vi thì khi cần thiết nhà trường vẫn có thể theo dõi hoạt động của những ngày trước đó đã diễn ra như thế nào tại trường mình.

    Đảm bảo công tác giảng dạy của các cô

Đối với lãnh đạo nhà trường, việc lắp đặt Camera quan sát sẽ giúp cho những người làm công tác quản lý dễ dàng theo dõi, nắm bắt được công tác giảng dạy, chuyên môn của giáo viên. Từ đó có những trấn chỉnh hợp lý giúp cho cô giáo nâng cao chuyên môn, học sinh được tiệp nhận những tinh hoa từ giáo dục. Bên cạnh đó còn hỗ trợ các cô phát hiện những dấu hiệu lạ của trẻ mà có sự can thiệp kịp thời.

Ngoài ra việc lắp đặt Camera quan sát giúp cho việc quảng bá hình ảnh của nhà trường. Tạo được lòng tin đối với quý phụ huynh.

Do nhu cầu lắp đặt Camera quan sát tại các trường Mâm non ngày càng nhiều, nên cũng ngày càng có nhiều những đơn vị quảng cáo, tư vấn lắp đặt Camera quan sát. Bên cạnh những địa chỉ, đơn vị  uy tín thì vẫn còn tồn tại rất nhiều địa chỉ lắp đặt camera kém chất lượng với giá thành cao. Vì thế, lựa chọn được địa chỉ lắp đặt camera chính hãng, uy tín trở nên rất khó khăn.

Vì sự an toàn của trẻ, vì niềm hạnh phúc của quý phụ huynh, vì sự thành công của nhà trường Viễn Thông Tân Minh Tường sẽ làm tất cả cho quý vị.

Hãy liên lạc trức tiếp với chúng tôi qua số điện thoại để được tư vấn và lắp đặt trong thời gian sớm nhất.

>>>Xem thêm camera quan sát giá tốt


 78 
 vào lúc: 09:00:44 PM Ngày 07 Tháng Tư, 2019 
Tác giả Điền Quang - Bài mới nhất gửi bởi Điền Quang
Thời gian:




 79 
 vào lúc: 10:45:43 PM Ngày 02 Tháng Tư, 2019 
Tác giả Điền Quang - Bài mới nhất gửi bởi Điền Quang
THI THỬ THPT LẦN 5 DIỄN ĐÀN THƯ VIỆN VẬT LÝ 2019

Ban Quản Trị Diễn Đàn Thư Viện Vật Lý xin thông báo, vào lúc 21h00 ngày 7-4-2019, chúng tôi sẽ tổ chức thi thử THPT môn Vật Lý lần 5 năm học 2018-2019.

Thời gian làm bài: 50 phút (từ 21h00 đến 21h50)

21h55 sẽ không nhận câu trả lời (đã cộng thêm 5 phút cho thí sinh thao tác máy tính)

22h10 sẽ thông báo điểm đáp án.


Hình thức: Trắc nghiệm 40 câu

Nội dung: Gồm các chương:
  • Lớp 12: Dao động cơ, Sóng cơ, Điện xoay chiều, Sóng điện từ & mạch LC, Giao thoa ánh sáng, Lượng tử ánh sáng, Hạt nhân nguyên tử
  • Lớp 11: Tĩnh điện, Dòng điện không đổi, Từ trường, Cảm ứng từ, Phản xạ khúc xạ ánh sáng, Mắt & Các dụng cụ quang học

Thang điểm: 10

3 thí sinh đứng đầu sẽ nhận được phần quà nhỏ từ Thư Viện Vật Lý. Do đó đề nghị các thí sinh điền thông tin cá nhân chính xác

Thí sinh sẽ làm trực tuyến tại topic này (không cần tải đề về hay gửi email gì hết).

>>>> Xem hướng dẫn làm bài tại đây.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC TRAO QUÀ:
  • Ghi nickname của mình để đăng ký thi
  • Họ tên đăng ký thi không đúng với họ tên thật
  • Thông tin trường, lớp là không chính xác
  • Ghi tắt thông tin họ tên, trường lớp

 80 
 vào lúc: 09:41:49 PM Ngày 24 Tháng Ba, 2019 
Tác giả hathixuan11 - Bài mới nhất gửi bởi hathixuan11
Trên một sợi dây đàn hồi đang có sóng dừng ổn định với khoảng cách giữa hai nút sóng liên tiếp là 6cm. Trên dây có những phần tử sóng dao động với tần số 5Hz và biên độ lớn nhất 3cm. Gọi N là vị trí của một nút, C và D là hai phần tử trên dây ở hai bên của N và có vị trí cân bằng cách N lần lượt 10,5cm và 7cm. Tại thời điểm t1, phần tử C có li độ 1,5cm và đang hướng về vị trí cân bằng. Vào thời điểm t2 = t1 + 79/40 s phần tử D có li độ là
A. 0,75cm               B. 1,50cm                 C. -0,75cm                  D. -1,5cm

Bài này em làm như sau
\lambda =12 cm, w = 10\pi

Tại t1: xC = 2a sin\left(\frac{2\pi CN}{\lambda } \right) cos \left(\omega t_{1}-\frac{2\pi l}{\lambda } +\frac{\pi }{2}\right) = 1,5

                         xC = 3\frac{\sqrt{2}}{2} cos x =1,5
                         v < 0
=> x = 3\frac{\pi }{4}

Tại t2: xD = 2a sin\left(\frac{2\pi DN}{\lambda } \right) cos\left(\omega t_{1}-\frac{2\pi l}{\lambda }+\frac{\pi }{2}+\omega \frac{79 }{40}\right)
 = 3\left(-\frac{1}{2} \right) cos \left(x + \frac{79\pi }{4} \right) = 0

Mong Thầy, cô và các bạn xem giúp em  tại sao cách em làm lại không đúng đáp án ạ! Đáp án là D
                        Em xin chân thành cảm ơn!



                           

Trang: « 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 »

Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.