Giai Nobel 2012
04:10:36 PM Ngày 26 Tháng Ba, 2017 *

Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Vật Lý.

Bạn có thể đăng nhập hoặc đăng ký.
Hay bạn đã đăng ký nhưng cần gửi lại email kích hoạt tài khoản?
Vui lòng nhập tên Đăng nhập với password, và thời gian tự động thoát





Lưu ý: Đây là diễn đàn của Thư Viện Vật Lý. Tài khoản ở Diễn Đàn Vật Lý khác với tài khoản ở trang chủ Thuvienvatly.com. Nếu chưa có tài khoản ở diễn đàn, bạn vui lòng tạo một tài khoản (chỉ mất khoảng 1 phút!!). Cảm ơn các bạn.
Phòng chát chít
Bạn cần đăng nhập để tham gia thảo luận
Vật lý 360 Độ
LHC tìm thấy 5 hạt mới
25/03/2017
Thí nghiệm ‘mặt trời nhân tạo’ đi vào hoạt động ở Đức
24/03/2017
Nhà toán học Pháp Yves Meyer giành giải thưởng Abel cho lí thuyết wavelet
24/03/2017
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 18)
23/03/2017
Vật lí học và chiến tranh - Từ mũi tên đồng đến bom nguyên tử (Phần 17)
21/03/2017
Định luật chất khí Boyle
16/03/2017

follow TVVL Twitter Facebook Youtube Scirbd Rss Rss
  Trang chủ Diễn đàn Tìm kiếm Đăng nhập Đăng ký  


Quy định cần thiết


Chào mừng các bạn đến với diễn đàn Thư Viện Vật Lý
☞ Thi thử THPT môn Vật Lý lần 4 năm học 2016-2017 ☜

Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
 1 
 vào lúc: Hôm qua lúc 12:23:16 PM 
Tác giả nhanvotinh - Bài mới nhất gửi bởi nhanvotinh
Đã cập nhật thêm một số đề thi:

Link download: http://bit.ly/2izqIx9

Đề số 26. Trường THPT Anh Sơn - Lần 1

Đề số 27. Trường THPT Chuyên KHTN

Đề số 28. Trường THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội - Lần 2

 2 
 vào lúc: Hôm qua lúc 08:34:29 AM 
Tác giả leduong3112 - Bài mới nhất gửi bởi leduong3112
mọi người ơi làm ơn giúp mình với!
Chiếu một chùm tia sáng song song trong không khí tới mặt nước ( n = 4/3) với góc tới
là 450. Góc hợp bởi tia khúc xạ và tia tới là:
A. D = 70032’. B. D = 450. C. D = 25032’. D. D = 12058’.

 3 
 vào lúc: 09:16:39 PM Ngày 24 Tháng Ba, 2017 
Tác giả langtuvl - Bài mới nhất gửi bởi langtuvl
Con lắc đơn gồm sợi dây có chiều dài l = 1 m, khối lượng m = 500 g, được treo vào một điểm cố định. Kéo con lắc khỏi vị trí cân bằng sao cho dây treo hợp phương thẳng đứng góc \alpha0 = 60 rồi thả nhẹ. Khi vật chuyển động đến vị trí dây treo hợp phương thẳng đứng góc \alpha = 30 thì va chạm đàn hồi với mặt phẳng cố định thẳng đứng. Bỏ qua mọi ma sát, dây không giãn. Lấy g = 10m/s2.
Tìm độ cao lớn nhất mà vật đạt được sau lần va chạm thứ nhất.

 4 
 vào lúc: 02:37:30 PM Ngày 24 Tháng Ba, 2017 
Tác giả thuynganhb - Bài mới nhất gửi bởi thuynganhb
1. Lựa chọn “chuẩn”

Trên thế giới có bao nhiêu vùng miền nói tiếng Anh thì có bấy nhiêu kiểu phát âm. Nhưng chỉ có 2 chất giọng tiếng Anh được coi là chuẩn: tiếng Anh-Mỹ và Anh-Anh. Nếu học phát âm tiếng Anh, việc đầu tiên bạn nên làm là quyết định muốn nói theo kiểu Anh-Mỹ hay Anh-Anh.

2. Nhận diện và phát âm toàn bộ các âm tiếng Anh

Tại sao việc này lại quan trọng? Vì tiếng Anh có rất nhiều âm mà tiếng Việt không có. Do đó, học phát âm tiếng Anh bao gồm việc học các âm “mới” mà có thể bạn chưa từng nói bao giờ. Từ đó, bạn có cách phát âm giống với cách phát âm của người bản ngữ hơn.

Lưu ý là âm trong tiếng Anh-Mỹ và Anh-Anh có nhiều điểm rất khác biệt. Nên nếu học, bạn chỉ nên học theo một chuẩn để tránh bị nhầm lẫn.

Nhận diện âm có nghĩa là bạn có thể nghe một từ và phát hiện được đó là âm gì trong tiếng Anh (ví dụ bạn nghe từ wall, có thể nói nguyên âm là /o/).

Phát âm chính xác có nghĩa là sau khi nghe, bạn có thể nói từ đó giống như người bản xứ.
đánh giá thử với đề kiểm tra 1 tiết tiếng anh 11 phần ngữ âm
3. Học cách nói có trọng âm

Một trong những khác biệt cơ bản giữa tiếng Anh và tiếng Việt là trọng âm từ. Một từ tiếng Anh có thể bao gồm nhiều âm tiết, nhưng chỉ có một âm tiết được nhấn trọng âm chính (primary stress). Việc học trọng âm tiếng Anh bao gồm 2 nội dung chính:

+ Biết trọng âm của từ nằm ở đâu.

+ Biết cách nhấn trọng âm của từ để phát âm đúng.

Một điểm thú vị là trọng âm của một từ trong tiếng Anh-Mỹ và Anh-Anh có thể khác nhau. Ví dụ, trong tiếng Anh-Mỹ, từ masSAGE có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai; còn MASsage trong tiếng Anh-Anh có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.

4. Học cách nói đúng giai điệu

Mỗi ngôn ngữ đều có một thứ “âm nhạc” riêng. Giai điệu chính là âm nhạc đó. Khi nói tiếng Anh, người bản ngữ sử dụng một giai điệu rất riêng. Học phát âm tiếng Anh bao gồm học giai điệu này; nó bao gồm việc giữ hơi, nhấn đúng từ, làm rõ các từ quan trọng… Khi học giai điệu tiếng Anh, người học đôi khi có cảm giác như mình đang học hát vậy.
5. Học cách nói đúng ngữ điệu

Ngữ điệu thể hiện cảm xúc hoặc ẩn ý của người nói. Mỗi ngôn ngữ đều có cách thể hiện ngữ điệu riêng. Ngạc nhiên, phật lòng, buồn phiền, căm tức… tất cả những trạng thái tình cảm trên đều có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ nói thông qua ngữ điệu.

6. Luyện thói quen kiểm tra phát âm từ tiếng Anh

Khi bạn nói tiếng Anh, nếu không chắc chắn về cách phát âm của một từ, không được đoán. 60% các từ tiếng Anh có cách nói khác với cách viết, nếu không kiểm tra từ điển, bạn sẽ phát âm sai.

Khi đọc bằng tiếng Anh, luôn tự hỏi mình: “Từ này phát âm như thế nào nhỉ? Nó bao gồm những âm nào?”. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra từ điển. Nếu có ít kinh nghiệm giao tiếp hoặc phát âm tiếng Anh, bạn phải làm điều này một cách thường xuyên.

 5 
 vào lúc: 08:35:38 AM Ngày 24 Tháng Ba, 2017 
Tác giả nhanvotinh - Bài mới nhất gửi bởi nhanvotinh
Đã update thêm một số đề!

Link download: https://goo.gl/OH3Hnh

Đề số 42. Trường THPT Đồng Đậu - Lần 3

Đề số 43. Trường THPT Yên Lạc - Lần 3

Đề số 44. Trường THPT Kiến An

 6 
 vào lúc: 02:25:33 PM Ngày 23 Tháng Ba, 2017 
Tác giả thuynganhb - Bài mới nhất gửi bởi thuynganhb
Từ trường

Đ/N: Từ trường là một dạng vật chất tồn tại trong không gian mà biểu hiện cụ thể là sự xuất hiện của lực từ tác dụng lên nam châm hay một dòng điện đặt trong nó .
tham khảo: đề kiểm tra 1 tiết lý 11 chương từ trường

Đặc trưng của từ trường là cảm ứng từ đơn vị của cảm ứng từ là T ( Tesla)

Quy ước : Hướng của từ trường tại một điểm là hướng Nam – Bắc của kim nam châm cân bằng tại

điểm đó

Đường sức từ

Đ/N : đường sức từ là những đường vẽ trong không gian có từ trường sao cho tiếp tuyến tại mỗi điểm có hướng trùng với hướng của của từ trường tại điểm đó.

Tính chất :

Qua mỗi điểm trong không gian chỉ vẽ được một đường sức từ

Các đường sức từ là những đường cong khép kín hoặc vô hạn ở 2 đầu

Chiều của đường sức từ tuân theo những quy tắc xác định ( quy tắc nắm tay phải , quy tắc đinh ốc…) Quy ước : Vẽ các đường cảm ứng từ sao cho chỗ nào từ trường mạnh thì các đường sức dày và chỗ nào từ trường yếu thì các đường sức từ thưa .

Từ trường của dòng điện thẳng dài vô hạn

Giả sử cần xác định từ trường tại M cách dây dẫn một đoạn r do dây dẫn điện có cường độ I (A) gây ra ta làm như sau:

Điểm đặt : Tại M                                 

Phương : cùng với phương tiếp tuyến của đường tròn ( O,r) tại M

Chiều : được xác định theo quy tắc nắm bàn tay phải hoặc quy tắc đinh ốc 1 :

Quy tắc nắm bàn tay phải : Để bàn tay phải sao cho ngón cái nằm dọc theo dây dẫn và chỉ theo chiều dòng điện, khi đó các ngón kia khum lại cho ta chiều của cảm ứng từ.

Quy tắc cái đinh ốc 1: Quay cái đinh ốc để nó tiến theo chiều dòng điện thì chiều của nó tại điểm đó  là chiều của cảm ứng từ

Trong đó : B (T)  – I (A)  – r (m)

Từ trường của dòng điện tròn

Giả sử cần xác định  từ trường tại tâm O cách dây dẫn hình tròn

bán kính r do dây dẫn điện có cường độ I (A) gây ra ta làm như

 

Điểm đặt : Tại O

Phương : Vuông góc với mặt phẳg vòng dây.

Chiều : được xác định theo quy tắc đinh ốc 2 : “Quay cái đinh ốc theo chiều dòng điện thì chiều tiến của nó tại điểm đó là chiều của cảm ứng từ

Trong đó : B (T)  – I (A)  – r (m)

 7 
 vào lúc: 08:46:04 AM Ngày 22 Tháng Ba, 2017 
Tác giả nhanvotinh - Bài mới nhất gửi bởi nhanvotinh
Đã cập nhật thêm một số đề:

Link download: https://goo.gl/UKsMIS

Đề số 40. Trường THPT Yên Lạc - Lần 3

Đề số 41. Trường THPT Thanh Miện

Đề số 42. Trường THPT Chuyên KHTN

 8 
 vào lúc: 09:43:48 PM Ngày 20 Tháng Ba, 2017 
Tác giả nhanvotinh - Bài mới nhất gửi bởi nhanvotinh
Đã cập nhật thêm một số đề thi:

Link download: http://bit.ly/2izqIx9

Đề số 23. Trường THPT Chuyên Hạ Long

Đề số 24. Trường THPT Lý Tự Trọng - Lần 1

Đề số 25. Sở GD và ĐT Bắc Ninh - Lần 1

 9 
 vào lúc: 04:39:10 PM Ngày 20 Tháng Ba, 2017 
Tác giả nhanvotinh - Bài mới nhất gửi bởi nhanvotinh
Đã update thêm một số đề!

Link download: https://goo.gl/OH3Hnh

Đề số 39. Trường THPT Lương Thế Vinh

Đề số 40. Sở GD và ĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Đề số 41. Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo

 10 
 vào lúc: 04:26:30 PM Ngày 20 Tháng Ba, 2017 
Tác giả leduong3112 - Bài mới nhất gửi bởi leduong3112
mọi người cho mình hỏi tại sao hiện tượng ánh sáng chiếu vào gương bị phản xạ lại k được coi là phản xạ toàn phần ?

Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

Tắt bộ gõ tiếng Việt [F12] Bỏ dấu tự động [F9] TELEX VNI VIQR VIQR* kiểm tra chính tả Đặt dấu âm cuối
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006, Simple Machines LLC © 2006 - 2012 Thư Viện Vật Lý.